Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 14. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:13' 17-06-2015
Dung lượng: 39.6 MB
Số lượt tải: 2
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:13' 17-06-2015
Dung lượng: 39.6 MB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
Tiết 23 KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu hỏi 1:
Môi trường nhân tạo gồm:
A. Trường học, nhà máy, rừng, chất thải
B. Sông, nhà máy, cầu cống, chất thải
C. Trường học, nhà máy, cầu cống, chất thải
D. Rừng, sông ngòi, đồi núi, ao hồ
Câu hỏi 2: Câu hỏi 2
Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống con người là:
A. Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội
B. Tạo cho con người phương tiện sinh sống
C. Tạo cho con người điều kiện phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần
D. Cả 3 phương án trên
Mối quan hệ với con người:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Tình huống:
Tuấn và Hùng tranh luận khi đang cùng nhau trực nhật sân trường: Hùng: Trường mình buồn cười thật. Hôm nào cũng quét đi quét lại cái sân này. Lá cây thì hôm nào chả rụng. Giấy bỏ thì hôm nào chả có người vứt ra. Sao không để cuối mỗi tuần 1 lớp trực thì có phải tốt hơn không? Tình huống ? Em đồng ý với ý kiến nào? Vì sao? Tuấn: Tớ thì nghĩ rằng mỗi hôm một lớp trực là hợp lý. Vì mỗi tuần mình cũng chỉ quét có một lần, mà ngày nào cũng được sống trong một môi trường trong lành, sạch sẽ. Bảo vệ môi trường:
a, Bảo vệ môi trường: II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Là giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường, ngăn chặn khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên:
b, Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Là khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tu bổ, tái tạo những tài nguyên có thể phục hồi được. Quan sát tranh:
Quan sát tranh 2:
Môi trường tài nguyên:
Nguyên nhân:
- Khai thác rừng trái phép - Săn bắt động vật quý hiếm - Bầu không khí, nguồn nước bị ô nhiễm - Dân số tăng nhanh, tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao - Thiên tai (động đất, sóng thần, núi lửa) II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên c, Nguyên nhân: Thảo luận nhóm:
* Hình thức: Thảo luận nhóm * Thời gian: 2 phút * Đại diện nhóm trình bày Biện pháp bảo vệ:
Thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ MT và TNTN Tuyên truyền nhắc nhở mọi người cùng thực hiện bảo vệ MT và TNTN Khai thác và sử dụng tiết kiệm các nguồn TNTN Ngăn chặn kịp thời các hành động phá hủy môi trường và tài nguyên thiên nhiên Ô nhiễm nguồn nước:
THEO DÕI ĐOẠN PHIM Ô nhiễm không khí:
THEO DÕI ĐOẠN PHIM Câu hỏi:
Qua đoạn băng vừa xem, em có cảm nhận như thế nào về tài nguyên nước và không khí? Nó ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và động thực vật như thế nào? Trách nhiệm nhà nước:
II. Nội dung bài học 5. Trách nhiệm của nhà nước và công dân - Ban hành Luật Bảo vệ môi trường,... - Xử lý các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. - Xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường. - Tổ chức các hoạt động để truyền thông. a, Trách nhiệm của nhà nước: Trách nhiệm công dân:
II. Nội dung bài học 5. Trách nhiệm của nhà nước và công dân - Chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Ngăn chặn các hành vi phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. b, Trách nhiệm của công dân: III. LUYỆN TẬP
Bài tập 1:
Để mở rộng sản xuất, nhà máy A đứng trước sự lựa chọn giữa 3 phương án. Theo em nên chọn phương án nào?
A. Sử dụng công nghệ tiên tiến, bỏ qua các vấn đề môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm.
B. Sử dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm kinh phí cho việc bảo vệ môi trường, chấp nhận giá thành cao hơn.
C. Mở rộng quy mô sản xuất, giữ nguyên công nghệ cũ (chỉ tăng số lượng).
Xử lí tình huống:
Em có suy nghĩ gì trước việc làm của các nhân vật trong đoạn phim? Chốt tình huống:
Em có suy nghĩ gì trước việc làm của các nhân vật trong đoạn phim? Thông điệp:
Dặn dò:
- Học bài và làm bài tập: d, g (SGK trang 47) - Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có nội dung về các di sản văn hoá Việt Nam và Thế giới. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
Tiết 23 KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu hỏi 1:
Môi trường nhân tạo gồm:
A. Trường học, nhà máy, rừng, chất thải
B. Sông, nhà máy, cầu cống, chất thải
C. Trường học, nhà máy, cầu cống, chất thải
D. Rừng, sông ngòi, đồi núi, ao hồ
Câu hỏi 2: Câu hỏi 2
Tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên đối với đời sống con người là:
A. Tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội
B. Tạo cho con người phương tiện sinh sống
C. Tạo cho con người điều kiện phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần
D. Cả 3 phương án trên
Mối quan hệ với con người:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Tình huống:
Tuấn và Hùng tranh luận khi đang cùng nhau trực nhật sân trường: Hùng: Trường mình buồn cười thật. Hôm nào cũng quét đi quét lại cái sân này. Lá cây thì hôm nào chả rụng. Giấy bỏ thì hôm nào chả có người vứt ra. Sao không để cuối mỗi tuần 1 lớp trực thì có phải tốt hơn không? Tình huống ? Em đồng ý với ý kiến nào? Vì sao? Tuấn: Tớ thì nghĩ rằng mỗi hôm một lớp trực là hợp lý. Vì mỗi tuần mình cũng chỉ quét có một lần, mà ngày nào cũng được sống trong một môi trường trong lành, sạch sẽ. Bảo vệ môi trường:
a, Bảo vệ môi trường: II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Là giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường, ngăn chặn khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên:
b, Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên: II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên Là khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên. Tu bổ, tái tạo những tài nguyên có thể phục hồi được. Quan sát tranh:
Quan sát tranh 2:
Môi trường tài nguyên:
Nguyên nhân:
- Khai thác rừng trái phép - Săn bắt động vật quý hiếm - Bầu không khí, nguồn nước bị ô nhiễm - Dân số tăng nhanh, tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao - Thiên tai (động đất, sóng thần, núi lửa) II. Nội dung bài học 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên c, Nguyên nhân: Thảo luận nhóm:
* Hình thức: Thảo luận nhóm * Thời gian: 2 phút * Đại diện nhóm trình bày Biện pháp bảo vệ:
Thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ MT và TNTN Tuyên truyền nhắc nhở mọi người cùng thực hiện bảo vệ MT và TNTN Khai thác và sử dụng tiết kiệm các nguồn TNTN Ngăn chặn kịp thời các hành động phá hủy môi trường và tài nguyên thiên nhiên Ô nhiễm nguồn nước:
THEO DÕI ĐOẠN PHIM Ô nhiễm không khí:
THEO DÕI ĐOẠN PHIM Câu hỏi:
Qua đoạn băng vừa xem, em có cảm nhận như thế nào về tài nguyên nước và không khí? Nó ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và động thực vật như thế nào? Trách nhiệm nhà nước:
II. Nội dung bài học 5. Trách nhiệm của nhà nước và công dân - Ban hành Luật Bảo vệ môi trường,... - Xử lý các hành vi vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. - Xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường. - Tổ chức các hoạt động để truyền thông. a, Trách nhiệm của nhà nước: Trách nhiệm công dân:
II. Nội dung bài học 5. Trách nhiệm của nhà nước và công dân - Chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. - Ngăn chặn các hành vi phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. b, Trách nhiệm của công dân: III. LUYỆN TẬP
Bài tập 1:
Để mở rộng sản xuất, nhà máy A đứng trước sự lựa chọn giữa 3 phương án. Theo em nên chọn phương án nào?
A. Sử dụng công nghệ tiên tiến, bỏ qua các vấn đề môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm.
B. Sử dụng công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm kinh phí cho việc bảo vệ môi trường, chấp nhận giá thành cao hơn.
C. Mở rộng quy mô sản xuất, giữ nguyên công nghệ cũ (chỉ tăng số lượng).
Xử lí tình huống:
Em có suy nghĩ gì trước việc làm của các nhân vật trong đoạn phim? Chốt tình huống:
Em có suy nghĩ gì trước việc làm của các nhân vật trong đoạn phim? Thông điệp:
Dặn dò:
- Học bài và làm bài tập: d, g (SGK trang 47) - Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có nội dung về các di sản văn hoá Việt Nam và Thế giới. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất