Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4. Bảo vệ hoà bình
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 17-06-2015
Dung lượng: 20.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 17-06-2015
Dung lượng: 20.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 Trang bìa:
KIỂM TRA BÀI CŨ Để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường, học sinh chúng ta cần phải làm gì? - Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp đề ra; - Tham gia phát biểu xây dựng bài; - Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp; - Góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp. Trang bìa:
Những hình ảnh thảm hoạ chiến tranh Tên bài:
TIẾT 4 BẢO VỆ HOÀ BÌNH I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Ném bom nguyên tử:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Xem phim tư liệu Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki Ném bom xuống Việt Nam:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Xem phim tư liệu Mỹ ném bom Napan xuống Việt Nam Khai thác phim:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Em có suy nghĩ gì khi xem hai đoạn phim tư liệu trên? - Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh, gây hậu quả nghiêm trọng đến con người và đời sống xã hội - Giá trị của cuộc sống hòa bình không có chiến tranh => Căm ghét chiến tranh Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì? - Chết người, thương tật; - Nhà cửa, nhà máy, ruộng đồng…bị tàn phá, bỏ hoang; - Kinh tế sa sút, sản xuất bị đình trệ; - Đói nghèo, thất học; Vậy theo em đối lập với chiến tranh đó là gì? II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Khái niệm:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 1. Khái niệm: - Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang. - Đem lại cuộc sống bình yên, tự do - Mọi người được ấm no, hạnh phúc => Là khát vọng của loài người b, Bảo vệ hoà bình: - Bảo vệ cuộc sống bình yên; - Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mọi xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia; - không để xảy ra chiến tranh a, Hoà bình là gì? Thảo luận nhóm:
Câu 1: Em hiểu thế nào là chiến tranh chính nghĩa và chiến tranh phi nghĩa? Câu 2: Trong chiến tranh giữa Mĩ và Việt Nam, ai chính nghĩa, ai phi nghĩa? Hậu quả lớn nhất trong chiến tranh mà Mĩ để lại cho Việt Nam đến ngày hôm nay là gì? Đáp án:
- Chiến tranh chính nghĩa: tiến hành chiến tranh chống xâm lược; bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc; bảo vệ hòa bình - Chiến tranh phi nghĩa: Xâm lược đất nước khác; phá hoại độc lập, chủ quyền của đất nước khác; phá hoại nền hòa bình - Trong chiến tranh giữa Mĩ và Việt Nam, Việt nam chính nghĩa, Mĩ phi nghĩa - Hậu quả lớn nhất trong chiến tranh mà Mĩ để lại cho Việt Nam đến ngày hôm nay là: hàng vạn gia đình có người thân hi sinh; hàng trăm người bị thương đặc biệt là trẻ em bị nhiễm chất độc màu gia cam… Nạn nhân:
Nạn nhân chiến tranh ở Việt Nam Chiến binh trẻ em:
Quan sát tranh ChiÕn binh trÎ em Phim 11/9:
Phim: Vụ nổ 11/9/2001 ở Mỹ Làm gì để bảo vệ:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 2, Cần làm gì để bảo vệ hoà bình: Để bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh, chúng ta phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, hiểu biết, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác với các nước và các dân tộc trên thế giới. Trách nhiệm của học sinh:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 3. Trách nhiệm của học sinh: Để thể hiện lòng yêu hòa bình, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường học sinh cần phải tham gia các phong trào bảo vệ hòa bình như: - Đi bộ vì hòa bình; - Tham gia các cuộc thi viết bài với chủ đề vì hòa bình; - Cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh một cách thân thiện, đoàn kết, hòa bình; - Có ý thức tìm hiểu, tôn trọng văn hóa các dân tộc và các quốc gia khác III. LUYỆN TẬP
Bài tập 1:
Bài tập 1: Ngày thế giới chống chiến tranh là ngày nào?
A, Ngày 29 tháng 7
B, Ngày 30 tháng 7
C, Ngày 1 tháng 8
D, Ngày 2 tháng 8
Bài tập 2:
Bài tập 2: Thủ đô Hà nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình vào năm nào?
A, Năm 1998
B, Năm 1999
C, Năm 2000
D, Năm 2010
Bài tập 3:
Bài tập 3: Em cho biết, những hành vi nào sao đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A, Biết lắng nghe người khác
B, Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác
C, Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẩn cá nhân
D, Học hỏi những điều hay của người khác
E, Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
F, Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác
G, Phân biệt đối xử giữa các dân tộc
H, Giao lưu với các thanh, thiếu niên quốc tế
Dặn dò:
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ Học thuộc nội dung bài cũ. Làm bài tập 3 - 4 trang16 SGK. Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới” Sưu tầm tranh ,ảnh thể hiện "Tình hữu nghị của nhân dân VN với các nước trên thế giới " Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 Trang bìa:
KIỂM TRA BÀI CŨ Để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường, học sinh chúng ta cần phải làm gì? - Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp đề ra; - Tham gia phát biểu xây dựng bài; - Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp; - Góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp. Trang bìa:
Những hình ảnh thảm hoạ chiến tranh Tên bài:
TIẾT 4 BẢO VỆ HOÀ BÌNH I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Ném bom nguyên tử:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Xem phim tư liệu Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nagasaki Ném bom xuống Việt Nam:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Xem phim tư liệu Mỹ ném bom Napan xuống Việt Nam Khai thác phim:
I. ĐẶT VẤN ĐỀ: Em có suy nghĩ gì khi xem hai đoạn phim tư liệu trên? - Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh, gây hậu quả nghiêm trọng đến con người và đời sống xã hội - Giá trị của cuộc sống hòa bình không có chiến tranh => Căm ghét chiến tranh Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì? - Chết người, thương tật; - Nhà cửa, nhà máy, ruộng đồng…bị tàn phá, bỏ hoang; - Kinh tế sa sút, sản xuất bị đình trệ; - Đói nghèo, thất học; Vậy theo em đối lập với chiến tranh đó là gì? II. NỘI DUNG BÀI HỌC
Khái niệm:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 1. Khái niệm: - Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang. - Đem lại cuộc sống bình yên, tự do - Mọi người được ấm no, hạnh phúc => Là khát vọng của loài người b, Bảo vệ hoà bình: - Bảo vệ cuộc sống bình yên; - Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mọi xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia; - không để xảy ra chiến tranh a, Hoà bình là gì? Thảo luận nhóm:
Câu 1: Em hiểu thế nào là chiến tranh chính nghĩa và chiến tranh phi nghĩa? Câu 2: Trong chiến tranh giữa Mĩ và Việt Nam, ai chính nghĩa, ai phi nghĩa? Hậu quả lớn nhất trong chiến tranh mà Mĩ để lại cho Việt Nam đến ngày hôm nay là gì? Đáp án:
- Chiến tranh chính nghĩa: tiến hành chiến tranh chống xâm lược; bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc; bảo vệ hòa bình - Chiến tranh phi nghĩa: Xâm lược đất nước khác; phá hoại độc lập, chủ quyền của đất nước khác; phá hoại nền hòa bình - Trong chiến tranh giữa Mĩ và Việt Nam, Việt nam chính nghĩa, Mĩ phi nghĩa - Hậu quả lớn nhất trong chiến tranh mà Mĩ để lại cho Việt Nam đến ngày hôm nay là: hàng vạn gia đình có người thân hi sinh; hàng trăm người bị thương đặc biệt là trẻ em bị nhiễm chất độc màu gia cam… Nạn nhân:
Nạn nhân chiến tranh ở Việt Nam Chiến binh trẻ em:
Quan sát tranh ChiÕn binh trÎ em Phim 11/9:
Phim: Vụ nổ 11/9/2001 ở Mỹ Làm gì để bảo vệ:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 2, Cần làm gì để bảo vệ hoà bình: Để bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh, chúng ta phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng, hiểu biết, bình đẳng, hữu nghị, hợp tác với các nước và các dân tộc trên thế giới. Trách nhiệm của học sinh:
II. NỘI DUNG BÀI HỌC: 3. Trách nhiệm của học sinh: Để thể hiện lòng yêu hòa bình, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường học sinh cần phải tham gia các phong trào bảo vệ hòa bình như: - Đi bộ vì hòa bình; - Tham gia các cuộc thi viết bài với chủ đề vì hòa bình; - Cư xử với bạn bè và mọi người xung quanh một cách thân thiện, đoàn kết, hòa bình; - Có ý thức tìm hiểu, tôn trọng văn hóa các dân tộc và các quốc gia khác III. LUYỆN TẬP
Bài tập 1:
Bài tập 1: Ngày thế giới chống chiến tranh là ngày nào?
A, Ngày 29 tháng 7
B, Ngày 30 tháng 7
C, Ngày 1 tháng 8
D, Ngày 2 tháng 8
Bài tập 2:
Bài tập 2: Thủ đô Hà nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hòa bình vào năm nào?
A, Năm 1998
B, Năm 1999
C, Năm 2000
D, Năm 2010
Bài tập 3:
Bài tập 3: Em cho biết, những hành vi nào sao đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày?
A, Biết lắng nghe người khác
B, Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác
C, Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẩn cá nhân
D, Học hỏi những điều hay của người khác
E, Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình
F, Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác
G, Phân biệt đối xử giữa các dân tộc
H, Giao lưu với các thanh, thiếu niên quốc tế
Dặn dò:
HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ Học thuộc nội dung bài cũ. Làm bài tập 3 - 4 trang16 SGK. Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới” Sưu tầm tranh ,ảnh thể hiện "Tình hữu nghị của nhân dân VN với các nước trên thế giới " Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất