Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương III. §2. Bảng tần số các giá trị của dấu hiệu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:54' 24-07-2015
Dung lượng: 508.6 KB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:54' 24-07-2015
Dung lượng: 508.6 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 43: BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU I. LẬP BẢNG TẦN SỐ
1. Quan sát ví dụ :
I. LẬP BẢNG TẦN SỐ 1. Quan sát ví dụ Hãy quan sát bảng sau: * Quan sát ví dụ :
- Ta có bảng sau: latex(=>)Đây là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu. - Từ bảng 1 ta có bảng “tần số” sau: 2. Cách lập bảng tần số:
- Bước 1: Vẽ khung hình chữ nhật gồm có hai dòng - Bước 2: Dòng 1: ghi các giá trị (x) khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần Dòng 2: ghi các tần số (n) tương ứng dưới mỗi giá trị đó. - Bước 3: Kiểm tra xem tổng N có bằng với số các giá trị của dấu hiệu mà đề bài cho hay không. * Chú ý: Bảng “ Tần số ” còn gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu I. LẬP BẢNG TẦN SỐ 2. Cách lập bảng tần số 3. Những kiến thức cần nắm:
Những kiến thức cần nắm Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng “tần số” (bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu). Bảng “tần số” giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này. 4. Một số chú ý:
- Có thể chuyển bảng tần số dạng ngang thành bảng dọc. - Từ bảng thống kê ban đầu có thể lập bảng tần số (bảng phân phối thực nghiệm). - Bảng tần số giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này. Một số chú ý II. BÀI TẬP CỦNG CỐ
1. Bài tập 1:
II. BÀI TẬP CỦNG CỐ 1. Bài tập 1 Quan sát bảng sau, hãy cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?Từ đó lập bảng “tần số”. b) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về số con của 30 gia đình trong thôn (số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc vào khoảng nào? Số gia đình đông con, tức 3 con trở lên chiếm tỉ lệ bao nhiêu? ) * Gợi ý đáp án bài tập 1:
* Gợi ý đáp án bài tập 1 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?Từ đó lập bảng “tần số”. - Dấu hiệu là số con của gia đình. - Bảng tần số: b) Nêu nhận xét Số con của mỗi gia đình chủ yếu là 2 con. Số gia đình đông con chiếm 1/5 2. Bài tập 2:
II. BÀI TẬP CỦNG CỐ 2. Bài tập 2 Số lượng học sinh nữ của các lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây. Hãy cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở bảng? b) Tần số lớp có 18 học sinh nữ ở bảng ? c) Số lớp có nhiều học sinh nữ nhất ở bảng? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (a):
A. Số lớp trong một trườngTHCS
B. Số lượng học sinh nữ trong mỗi lớp
C. Số lớp và số học sinh nữ của mỗi lớp
D. Cả A , B , C đều đúng
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (a) a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở bảng? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (b):
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (b) b) Tần số lớp có 18 học sinh nữ ở bảng ? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (c):
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (c) c) Số lớp có nhiều học sinh nữ nhất ở bảng? III. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn về nhà:
- Đọc kỹ lại bài đã học. - Làm bài tập 8, 9 trong sgk trang 12. - Nghiên cứu bài tập phần Luyện tập - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị trước bài mới: Luyện tập 2. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 43: BẢNG TẦN SỐ CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU I. LẬP BẢNG TẦN SỐ
1. Quan sát ví dụ :
I. LẬP BẢNG TẦN SỐ 1. Quan sát ví dụ Hãy quan sát bảng sau: * Quan sát ví dụ :
- Ta có bảng sau: latex(=>)Đây là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu. - Từ bảng 1 ta có bảng “tần số” sau: 2. Cách lập bảng tần số:
- Bước 1: Vẽ khung hình chữ nhật gồm có hai dòng - Bước 2: Dòng 1: ghi các giá trị (x) khác nhau của dấu hiệu theo thứ tự tăng dần Dòng 2: ghi các tần số (n) tương ứng dưới mỗi giá trị đó. - Bước 3: Kiểm tra xem tổng N có bằng với số các giá trị của dấu hiệu mà đề bài cho hay không. * Chú ý: Bảng “ Tần số ” còn gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu I. LẬP BẢNG TẦN SỐ 2. Cách lập bảng tần số 3. Những kiến thức cần nắm:
Những kiến thức cần nắm Từ bảng số liệu thống kê ban đầu có thể lập bảng “tần số” (bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu). Bảng “tần số” giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này. 4. Một số chú ý:
- Có thể chuyển bảng tần số dạng ngang thành bảng dọc. - Từ bảng thống kê ban đầu có thể lập bảng tần số (bảng phân phối thực nghiệm). - Bảng tần số giúp người điều tra dễ có những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính toán sau này. Một số chú ý II. BÀI TẬP CỦNG CỐ
1. Bài tập 1:
II. BÀI TẬP CỦNG CỐ 1. Bài tập 1 Quan sát bảng sau, hãy cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?Từ đó lập bảng “tần số”. b) Hãy nêu một số nhận xét từ bảng trên về số con của 30 gia đình trong thôn (số con của các gia đình trong thôn chủ yếu thuộc vào khoảng nào? Số gia đình đông con, tức 3 con trở lên chiếm tỉ lệ bao nhiêu? ) * Gợi ý đáp án bài tập 1:
* Gợi ý đáp án bài tập 1 a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?Từ đó lập bảng “tần số”. - Dấu hiệu là số con của gia đình. - Bảng tần số: b) Nêu nhận xét Số con của mỗi gia đình chủ yếu là 2 con. Số gia đình đông con chiếm 1/5 2. Bài tập 2:
II. BÀI TẬP CỦNG CỐ 2. Bài tập 2 Số lượng học sinh nữ của các lớp trong một trường THCS được ghi lại trong bảng dưới đây. Hãy cho biết: a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở bảng? b) Tần số lớp có 18 học sinh nữ ở bảng ? c) Số lớp có nhiều học sinh nữ nhất ở bảng? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (a):
A. Số lớp trong một trườngTHCS
B. Số lượng học sinh nữ trong mỗi lớp
C. Số lớp và số học sinh nữ của mỗi lớp
D. Cả A , B , C đều đúng
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (a) a) Dấu hiệu cần tìm hiểu ở bảng? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (b):
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (b) b) Tần số lớp có 18 học sinh nữ ở bảng ? * Gợi ý đáp án bài tập 2 (c):
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
* Gợi ý đáp án bài tập 2 (c) c) Số lớp có nhiều học sinh nữ nhất ở bảng? III. DẶN DÒ
1. Hướng dẫn về nhà:
- Đọc kỹ lại bài đã học. - Làm bài tập 8, 9 trong sgk trang 12. - Nghiên cứu bài tập phần Luyện tập - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị trước bài mới: Luyện tập 2. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất