Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Bạn nam, bạn nữ. Bài đọc 4: Cuộc họp bí mật
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 17-09-2024
Dung lượng: 87.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:08' 17-09-2024
Dung lượng: 87.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài đọc 4: CUỘC HỌP BÍ MẬT
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Văn bản
Đọc văn bản
Đọc văn bản
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn đọc
Ảnh
Hình vẽ
Hướng dẫn đọc câu dài
“Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật / để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, / giúp đỡ các bạn nữ.”
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Luyện đọc đoạn
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Dù là nam hay nữ, mỗi học sinh đều cần học cách ứng xử phù hợp với bạn bè để mình thực sự là một người bạn đáng yêu, đáng tin cậy.
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TẬP VỀ DẤU GẠCH NGANG
Bài 1
1. Các dấu gạch ngang dưới đây được dùng để làm gì?
Tôi đến nhà Xác-đi – ở ngay trước trường – và trông thấy cái tủ sách của cậu ấy, tôi thấy thèm quá. Xtác-đi không mua được nhiều sách – nhà cậu ấy không giàu – nhưng cậu bảo quản sách rất cẩn thận và dành tất cả số tiền mình có vào việc mua sách. Bằng cách ấy, Xtác-đi đã có một tủ sách nhỏ. Theo A-MI-XI (Hoàng Thiếu Sơn dịch)
Bài 1
Ảnh
Bài 2
2. Tìm 4 vị trí có thể thêm dấu gạch ngang đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong đoạn chuyện sau:
Sáng Chủ nhật, mẹ đi vắng, chỉ có hai anh em Sơn ở nhà. - Sơn ơi! Chợt có tiếng mẹ gọi. Mẹ về rồi đây! Sơn chạy vội ra đón mẹ rồi nhanh nhẹn rất nước, mời mẹ: - Mẹ uống nước đi ạ. Giọng Sơn đang hăm hở bỗng trở nên lúng túng. Mẹ ơi, từ lúc mẹ đi chợ, em vẫn chơi ngoan nhưng con mới chỉ kịp quét nhà, đun nước thôi ạ... Mẹ cười: - Thế là con làm được nhiều việc giúp mẹ rồi. Này nhé: Con chơi với em, quét nhà sạch sẽ, lại còn đun nước. Vậy là được ba việc rồi. Con trai của mẹ ngoan quá! Theo VŨ ANH
Bài 3
3. Viết lại đoạn văn dưới đây, sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong câu
Ai cũng khen bạn Vân (lớp trưởng lớp tôi) là một cán bộ gương mẫu. Thực ra, lúc đầu, chúng tôi (mấy anh chàng hay coi thường con gái) không tin Vân làm được lớp trưởng. Nhưng bây giờ thì khác rồi, cả lớp đều bị Vân thuyết phục… Theo KIM NGÂN
Ảnh
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
Video
Bài tập
Chọn 1 trong 2 đề sau: a, Viết đoạn văn nêu những phẩm chất cần có của một thiếu nhi và những việc em sẽ thực hiện để mọi người thêm yêu quý em. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.
Gợi ý
Ảnh
Gợi ý
Tôi là một học sinh nam. Tôi thích một bạn nam phải thật mạnh mẽ, dũng cảm, biết bênh vực cái đúng, dám nhận lỗi, không hay đánh nhau. Tôi cũng thích một bạn nam sẵn sàng giúp đỡ các bạn, lễ phép với người lớn, ân cần với em nhỏ. Nhưng tôi lại nhút nhát, ở trường tôi không tự tin lắm. Ở nhà, tôi thỉnh thoảng nói trống không với mẹ và hay cãi nhau với em trai. Từ hôm nay, tôi sẽ cố gắng mạnh dạn hơn ở trường, nói với người lớn lễ phép hơn. Tôi sẽ không cãi nhau với em nữa và sẽ giúp mẹ làm những việc vừa sức. Nhất định là mọi người sẽ ngạc nhiên về tôi, bố mẹ tôi sẽ tự hào về tôi
Gợi ý: Lựa chọn đề 1
Bài tập
b, Viết đoạn văn giới thiệu một bạn trong lớp mà em quý mến (giấu tên), sao cho bạn khác đọc (hoặc nghe) đoạn văn có thể biết em viết về ai. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.
Ảnh
Gợi ý
Gợi ý: Lựa chọn đề 2
Ở lớp, em có một người bạn rất thân. Bạn là một cậu trai cao ráo, khỏe mạnh. Cậu ấy cao 1m55, hơi gầy và có nước da ngăm. Nhìn bên ngoài trông bạn có vẻ mảnh khảnh nhưng thực ra cậu ấy có dáng người rắn rỏi và khỏe khoắn lắm. Cả đội bóng ở trường, không ai có sức bền và tốc độ chạy nhanh như của bạn. Lúc nào bạn cũng cắt kiểu tóc đầu đinh, khiến cái đầu trông tròn như trái bóng. Cậu ấy có vầng trán rộng, đôi mắt đen sáng ngời mà nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Ở bạn, em luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với bóng đá. Tuy say mê đá bóng, nhưng không bao giờ bạn chểnh mảng việc học. Cậu ấy luôn hoàn thành các bài tập mà thầy cô giao, hăng hái phát biểu trong giờ học. Vì vậy mà tuy không phải là học sinh giỏi, bạn vẫn được thầy cô yêu quý.
Bài tập
Ảnh
2. Giới thiệu bài viết với các bạn
Bài tập
Ảnh
3. Bình chọn bài viết hay, trình bày đẹp
TỰ ĐÁNH GIÁ
TỰ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập:
A. Đọc và làm bài tập:
Ảnh
Chiến dịch toàn cầu "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" được UNESCO phát động nhằm bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái, đảm bảo cho việc học tập của các em được liên tục và an toàn.Tại Việt Nam, từ tháng 8 đến giữa tháng 9 năm 2021, chiến dịch nhận được 50 câu chuyện truyền cảm hứng về các bạn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Đó là chuyện một cô gái Tày từng đi bộ 40 ki-lô-mét đến trường, nay trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Một cô gái Xtiêng đã bỏ qua lời ngăn cản để đạt được ước mơ trở thành nhiếp ảnh gia. Một nữ giảng viên người Thái vượt qua bao gian khó tuổi thơ, trở thành người đi đầu trong các hoạt động trao quyền cho phụ nữ,... Họ có được điều đó là nhờ không từ bỏ con đường học tập của mình. Những câu chuyện đời thực ấy góp phần truyền cảm hứng cho trẻ em gái tiếp tục hành trình học tập hướng tới tương lai.Như một làn gió lành, "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" nhen lên khát khao, giúp trẻ em gái hoàn thành ước mơ của mình. Theo Thu Hà.
Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
1. Chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" được phát động nhằm mục đích gì? Tìm các ý đúng:
a. Nhằm bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái.
b. Nhằm đảm bảo cho việc học tập của trẻ em gái được liên tục
c. Nhằm đảm bảo cho việc học tập của trẻ em gái được an toàn
d. Nhằm thu thập những câu chuyện về việc học của trẻ em gái.
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
2. Nhờ đâu mà nhân vật trong những câu chuyện ở bài đọc có thể hoàn thành ước mơ của mình? Tìm ý đúng:
a. Nhờ được nghe nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ những người thành đạt.
b. Nhờ được tham gia chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái".
c. Nhờ đi nhiều nơi và tham gia các hoạt động trao quyền cho phụ nữ.
d. Nhờ quyết tâm vượt khó, không từ bỏ con đường học tập.
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
3. Những câu chuyện mà chiến dịch nhận được có tác dụng gì? Tìm các ý đúng:
a. Giới thiệu một chiến dịch hoạt động vì quyền lợi của trẻ em gái.
b. Tạo động lực cho trẻ em gái nỗ lực học tập, biến ước mơ thành hiện thực.
c. Kể về điều kiện học tập còn nhiều khó khăn của trẻ em gái dân tộc thiểu số.
d. Truyền cảm hứng để trẻ em gái có những khát khao về một tương lai tốt đẹp.
Câu hỏi
4. Viết lại câu dưới đây, dùng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích trong câu.
Mục đích của chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" (một chiến dịch toàn cầu được UNESCO phát động) là bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái, đảm bảo cho việc học tập của các em được liên tục và an toàn.
Ảnh
Câu hỏi
5. Chọn 1 trong 2 đề sau:
Ảnh
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
1. Em đạt yêu cầu ở mức nào?
2. Em cần cố gắng thêm về mặt nào?
TỰ NHẬN XÉT
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Văn bản
Đọc văn bản
Đọc văn bản
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
Chia đoạn
Ảnh
Luyện đọc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn đọc
Ảnh
Hình vẽ
Hướng dẫn đọc câu dài
“Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật / để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, / giúp đỡ các bạn nữ.”
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Luyện đọc đoạn
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
LUYỆN ĐỌC THEO NHÓM
Ảnh
Ảnh
Ảnh
LUYỆN ĐỌC CẢ BÀI
Ảnh
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
Ảnh
Đọc hiểu
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Luyện đọc lại
CUỘC HỌP BÍ MẬT Ê-lê-na bị vấp ngã. Cô bé oà khóc. Thầy giáo bảo Đi-tô: – Em hãy giúp bạn đứng lên! Đi-tô miễn cưỡng bước lại chỗ Ê-lê-na, gắt gỏng: – Đứng lên! Có gì mà nức nở? – Giu-ri-cô đỡ bạn và an ủi bạn đi! – Thầy giáo nói. Giu-ri-cô lừng khừng bước lại, xốc nách bạn: – Não, đứng lên mau! Giu-ri-cô mạnh tay quá nên Ê-lê-na đứng lên rất khó nhọc. Cậu bé vừa buông tay, cô bé lại ngã khuỵu xuống và khóc to hơn. Giu-ri-cô trở về chỗ cũ, đổ lỗi cho bạn: – Em đã đỡ rồi mà bạn ấy không đúng, vẫn cứ khóc! Không chờ thầy giáo nhắc, Xa-sa chạy đến chỗ Ê-lê-na, cúi xuống an ủi bạn rồi đưa hai tay cho bạn. E-lê-na nin khóc, cầm tay cậu bé, gượng đứng lên. Thầy giáo quyết định tổ chức một cuộc họp bí mật để giúp các học sinh nam biết cách quan tâm, giúp đỡ các bạn nữ. Thầy gọi các em lại gần, nói: – Thầy sẽ lập nhóm những người đàn ông chân chính. Em nào muốn tham gia thì giơ tay. Xa-sa giơ tay đầu tiên. Sau đó, tất cả đều giơ tay. – Em nào cũng muốn làm người đàn ông chân chính. Vậy, từ hôm nay, các em phải tuân theo nội quy của hội. Các em đồng ý chứ? – Đồng ý ạ! – Chúng ta bắt đầu từ điều thứ nhất: quan tâm và ăn cần với các bạn nữ. Từ hôm ấy, các bạn nam thay đổi đến mức nhiều bạn nữ ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra thế nhỉ?". – Không có gì đâu. Thầy sẽ tổ chức một cuộc họp bí mật với các bạn nữ. Các em cũng cần biết cách ân cần với bạn nam, biết đi thong thả, không chen lấn,... Thầy giáo vui vẻ nói. Theo A-mô-na-svi-li
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Dù là nam hay nữ, mỗi học sinh đều cần học cách ứng xử phù hợp với bạn bè để mình thực sự là một người bạn đáng yêu, đáng tin cậy.
Luyện từ và câu
Luyện từ và câu
Ảnh
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TẬP VỀ DẤU GẠCH NGANG
Bài 1
1. Các dấu gạch ngang dưới đây được dùng để làm gì?
Tôi đến nhà Xác-đi – ở ngay trước trường – và trông thấy cái tủ sách của cậu ấy, tôi thấy thèm quá. Xtác-đi không mua được nhiều sách – nhà cậu ấy không giàu – nhưng cậu bảo quản sách rất cẩn thận và dành tất cả số tiền mình có vào việc mua sách. Bằng cách ấy, Xtác-đi đã có một tủ sách nhỏ. Theo A-MI-XI (Hoàng Thiếu Sơn dịch)
Bài 1
Ảnh
Bài 2
2. Tìm 4 vị trí có thể thêm dấu gạch ngang đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong đoạn chuyện sau:
Sáng Chủ nhật, mẹ đi vắng, chỉ có hai anh em Sơn ở nhà. - Sơn ơi! Chợt có tiếng mẹ gọi. Mẹ về rồi đây! Sơn chạy vội ra đón mẹ rồi nhanh nhẹn rất nước, mời mẹ: - Mẹ uống nước đi ạ. Giọng Sơn đang hăm hở bỗng trở nên lúng túng. Mẹ ơi, từ lúc mẹ đi chợ, em vẫn chơi ngoan nhưng con mới chỉ kịp quét nhà, đun nước thôi ạ... Mẹ cười: - Thế là con làm được nhiều việc giúp mẹ rồi. Này nhé: Con chơi với em, quét nhà sạch sẽ, lại còn đun nước. Vậy là được ba việc rồi. Con trai của mẹ ngoan quá! Theo VŨ ANH
Bài 3
3. Viết lại đoạn văn dưới đây, sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích, giải thích trong câu
Ai cũng khen bạn Vân (lớp trưởng lớp tôi) là một cán bộ gương mẫu. Thực ra, lúc đầu, chúng tôi (mấy anh chàng hay coi thường con gái) không tin Vân làm được lớp trưởng. Nhưng bây giờ thì khác rồi, cả lớp đều bị Vân thuyết phục… Theo KIM NGÂN
Ảnh
Góc sáng tạo
Góc sáng tạo
Ảnh
Video
Bài tập
Chọn 1 trong 2 đề sau: a, Viết đoạn văn nêu những phẩm chất cần có của một thiếu nhi và những việc em sẽ thực hiện để mọi người thêm yêu quý em. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.
Gợi ý
Ảnh
Gợi ý
Tôi là một học sinh nam. Tôi thích một bạn nam phải thật mạnh mẽ, dũng cảm, biết bênh vực cái đúng, dám nhận lỗi, không hay đánh nhau. Tôi cũng thích một bạn nam sẵn sàng giúp đỡ các bạn, lễ phép với người lớn, ân cần với em nhỏ. Nhưng tôi lại nhút nhát, ở trường tôi không tự tin lắm. Ở nhà, tôi thỉnh thoảng nói trống không với mẹ và hay cãi nhau với em trai. Từ hôm nay, tôi sẽ cố gắng mạnh dạn hơn ở trường, nói với người lớn lễ phép hơn. Tôi sẽ không cãi nhau với em nữa và sẽ giúp mẹ làm những việc vừa sức. Nhất định là mọi người sẽ ngạc nhiên về tôi, bố mẹ tôi sẽ tự hào về tôi
Gợi ý: Lựa chọn đề 1
Bài tập
b, Viết đoạn văn giới thiệu một bạn trong lớp mà em quý mến (giấu tên), sao cho bạn khác đọc (hoặc nghe) đoạn văn có thể biết em viết về ai. Trang trí hoặc vẽ minh họa cho bài viết.
Ảnh
Gợi ý
Gợi ý: Lựa chọn đề 2
Ở lớp, em có một người bạn rất thân. Bạn là một cậu trai cao ráo, khỏe mạnh. Cậu ấy cao 1m55, hơi gầy và có nước da ngăm. Nhìn bên ngoài trông bạn có vẻ mảnh khảnh nhưng thực ra cậu ấy có dáng người rắn rỏi và khỏe khoắn lắm. Cả đội bóng ở trường, không ai có sức bền và tốc độ chạy nhanh như của bạn. Lúc nào bạn cũng cắt kiểu tóc đầu đinh, khiến cái đầu trông tròn như trái bóng. Cậu ấy có vầng trán rộng, đôi mắt đen sáng ngời mà nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Ở bạn, em luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết và đam mê với bóng đá. Tuy say mê đá bóng, nhưng không bao giờ bạn chểnh mảng việc học. Cậu ấy luôn hoàn thành các bài tập mà thầy cô giao, hăng hái phát biểu trong giờ học. Vì vậy mà tuy không phải là học sinh giỏi, bạn vẫn được thầy cô yêu quý.
Bài tập
Ảnh
2. Giới thiệu bài viết với các bạn
Bài tập
Ảnh
3. Bình chọn bài viết hay, trình bày đẹp
TỰ ĐÁNH GIÁ
TỰ ĐÁNH GIÁ
Ảnh
A. Đọc và làm bài tập:
A. Đọc và làm bài tập:
Ảnh
Chiến dịch toàn cầu "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" được UNESCO phát động nhằm bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái, đảm bảo cho việc học tập của các em được liên tục và an toàn.Tại Việt Nam, từ tháng 8 đến giữa tháng 9 năm 2021, chiến dịch nhận được 50 câu chuyện truyền cảm hứng về các bạn nhỏ trên khắp mọi miền đất nước. Đó là chuyện một cô gái Tày từng đi bộ 40 ki-lô-mét đến trường, nay trở thành nữ doanh nhân thành đạt. Một cô gái Xtiêng đã bỏ qua lời ngăn cản để đạt được ước mơ trở thành nhiếp ảnh gia. Một nữ giảng viên người Thái vượt qua bao gian khó tuổi thơ, trở thành người đi đầu trong các hoạt động trao quyền cho phụ nữ,... Họ có được điều đó là nhờ không từ bỏ con đường học tập của mình. Những câu chuyện đời thực ấy góp phần truyền cảm hứng cho trẻ em gái tiếp tục hành trình học tập hướng tới tương lai.Như một làn gió lành, "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" nhen lên khát khao, giúp trẻ em gái hoàn thành ước mơ của mình. Theo Thu Hà.
Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giải nghĩa từ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
1. Chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" được phát động nhằm mục đích gì? Tìm các ý đúng:
a. Nhằm bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái.
b. Nhằm đảm bảo cho việc học tập của trẻ em gái được liên tục
c. Nhằm đảm bảo cho việc học tập của trẻ em gái được an toàn
d. Nhằm thu thập những câu chuyện về việc học của trẻ em gái.
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
2. Nhờ đâu mà nhân vật trong những câu chuyện ở bài đọc có thể hoàn thành ước mơ của mình? Tìm ý đúng:
a. Nhờ được nghe nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ những người thành đạt.
b. Nhờ được tham gia chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái".
c. Nhờ đi nhiều nơi và tham gia các hoạt động trao quyền cho phụ nữ.
d. Nhờ quyết tâm vượt khó, không từ bỏ con đường học tập.
Câu hỏi
Bài tập trắc nghiệm
3. Những câu chuyện mà chiến dịch nhận được có tác dụng gì? Tìm các ý đúng:
a. Giới thiệu một chiến dịch hoạt động vì quyền lợi của trẻ em gái.
b. Tạo động lực cho trẻ em gái nỗ lực học tập, biến ước mơ thành hiện thực.
c. Kể về điều kiện học tập còn nhiều khó khăn của trẻ em gái dân tộc thiểu số.
d. Truyền cảm hứng để trẻ em gái có những khát khao về một tương lai tốt đẹp.
Câu hỏi
4. Viết lại câu dưới đây, dùng dấu gạch ngang để đánh dấu bộ phận chú thích trong câu.
Mục đích của chiến dịch "Vì bức tranh tương lai có trẻ em gái" (một chiến dịch toàn cầu được UNESCO phát động) là bảo vệ những tiến bộ đạt được trong giáo dục trẻ em gái, đảm bảo cho việc học tập của các em được liên tục và an toàn.
Ảnh
Câu hỏi
5. Chọn 1 trong 2 đề sau:
Ảnh
Tự nhận xét
Tự nhận xét
Ảnh
Tự nhận xét
1. Em đạt yêu cầu ở mức nào?
2. Em cần cố gắng thêm về mặt nào?
TỰ NHẬN XÉT
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất