Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2: Yêu thương con người
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:53' 15-09-2021
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:53' 15-09-2021
Dung lượng: 4.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Giáo dục công dân 6
BÀI 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người.
Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
- Hình 2
Ảnh
Lá lành đùm lá rách
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của các câu ca dao, tục ngữ đó?
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện tr.8, 9 SGK, thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi: + Em có nhận xét gì về những tình cảm và việc làm mà cô giáo và các bạn học sinh lớp 6A1 dành cho Trà? + Những tình cảm và việc làm ấy đã giúp Trà điều gì?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Theo em, thế nào là yêu thương con người? + Tình yêu thương con người mang lại cho chúng ta điều gì?
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát các tranh tr.9 SGK và trả lời câu hỏi: Hình ảnh nào thể hiện tình yêu thương con người; hình ảnh nào trái với yêu thương con người?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Thái độ của em đối với những việc làm trong các hình ảnh đó?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Biểu hiện của yêu thương con người: Quan tâm, giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia, biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác,... - Biểu hiện trái với yêu thương con người: Nhỏ nhen, ích kỉ, thờ ơ trước những khó khăn và đau khổ của người khác, bao che cho điều xấu, vô cảm, vụ lợi cá nhân, đánh đạp, sỉ nhục người khác,...
- Thông điệp yêu thương
Ảnh
- Lựa chọn 1 trong 2 thông điệp yêu thương và thảo luận nhóm bốn rút ra ý nghĩa của thông điệp yêu thương đó.
1. Đủ nắng hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy. 2. Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Tình yêu thương con người giúp chúng ta sống tốt đẹp hơn, được mọi người kính trọng, tin yêu và góp phần tạo nên một thế giới yêu thương.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: Thảo luận tình huống 1 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với người thân trong gia đình? + Nhóm 3, 4: Thảo luận tình huống 2 và đưa ra các ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với bạn bè? + Nhóm 5, 6: Thảo luận tình huống 3 và đưa ra cách ứng xử, sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với cộng đồng, xã hội?
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát các tranh tr.11 SGK, lựa chọn hình ảnh mang lại cho em nhiều cảm xúc nhất và nêu suy nghĩ của em về hình ảnh ấy.
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
a) Làm sản phẩm mang thông điệp yêu thương - Thực hiện theo nhóm 4 HS, làm một sản phẩm mang thông điệp yêu thương.
Ảnh
- Trưng bày
Ảnh
Trưng bày trước lớp
- b) Thực hiện hành động yêu thương
Ảnh
b) Thực hiện hành động yêu thương - Lựa chọn một việc làm thể hiện tình yêu thương con người như nói lời yêu thương với cha mẹ, thầy cô, bạn bè,...; phát cơm từ thiện, viết thư hoặc nói lời tha thứ cho lỗi lầm của bạn;... để thực hiện và ghi chép lại.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- c) Kể tên
Ảnh
c) Kể tên các hoạt động nhân đạo tại địa phương và nêu dự định trong tương lai của em để hưởng ứng các phong trào ấy - Chia sẻ trước lớp.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 3: Siêng năng, kiên trì.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Giáo dục công dân 6
BÀI 2: YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người.
Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
- Hình 2
Ảnh
Lá lành đùm lá rách
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của các câu ca dao, tục ngữ đó?
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện tr.8, 9 SGK, thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi: + Em có nhận xét gì về những tình cảm và việc làm mà cô giáo và các bạn học sinh lớp 6A1 dành cho Trà? + Những tình cảm và việc làm ấy đã giúp Trà điều gì?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Theo em, thế nào là yêu thương con người? + Tình yêu thương con người mang lại cho chúng ta điều gì?
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn.
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát các tranh tr.9 SGK và trả lời câu hỏi: Hình ảnh nào thể hiện tình yêu thương con người; hình ảnh nào trái với yêu thương con người?
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
+ Thái độ của em đối với những việc làm trong các hình ảnh đó?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Biểu hiện của yêu thương con người: Quan tâm, giúp đỡ, thông cảm, sẻ chia, biết tha thứ, biết hi sinh vì người khác,... - Biểu hiện trái với yêu thương con người: Nhỏ nhen, ích kỉ, thờ ơ trước những khó khăn và đau khổ của người khác, bao che cho điều xấu, vô cảm, vụ lợi cá nhân, đánh đạp, sỉ nhục người khác,...
- Thông điệp yêu thương
Ảnh
- Lựa chọn 1 trong 2 thông điệp yêu thương và thảo luận nhóm bốn rút ra ý nghĩa của thông điệp yêu thương đó.
1. Đủ nắng hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy. 2. Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho nhiều người nhất.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Tình yêu thương con người giúp chúng ta sống tốt đẹp hơn, được mọi người kính trọng, tin yêu và góp phần tạo nên một thế giới yêu thương.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: Thảo luận tình huống 1 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với người thân trong gia đình? + Nhóm 3, 4: Thảo luận tình huống 2 và đưa ra các ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với bạn bè? + Nhóm 5, 6: Thảo luận tình huống 3 và đưa ra cách ứng xử, sau đó nêu những việc em có thể làm để thể hiện lòng yêu thương đối với cộng đồng, xã hội?
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Quan sát
Ảnh
- Quan sát các tranh tr.11 SGK, lựa chọn hình ảnh mang lại cho em nhiều cảm xúc nhất và nêu suy nghĩ của em về hình ảnh ấy.
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
a) Làm sản phẩm mang thông điệp yêu thương - Thực hiện theo nhóm 4 HS, làm một sản phẩm mang thông điệp yêu thương.
Ảnh
- Trưng bày
Ảnh
Trưng bày trước lớp
- b) Thực hiện hành động yêu thương
Ảnh
b) Thực hiện hành động yêu thương - Lựa chọn một việc làm thể hiện tình yêu thương con người như nói lời yêu thương với cha mẹ, thầy cô, bạn bè,...; phát cơm từ thiện, viết thư hoặc nói lời tha thứ cho lỗi lầm của bạn;... để thực hiện và ghi chép lại.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- c) Kể tên
Ảnh
c) Kể tên các hoạt động nhân đạo tại địa phương và nêu dự định trong tương lai của em để hưởng ứng các phong trào ấy - Chia sẻ trước lớp.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 3: Siêng năng, kiên trì.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất