Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 5: Vẻ ngoài của em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:04' 18-06-2021
    Dung lượng: 694.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 5: VẺ NGOÀI CỦA EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 1
    TUẦN 5: VẺ NGOÀI CỦA EM
    Ảnh
    Sinh hoạt dưới cờ
    Giao lưu với họa sĩ
    Ảnh
    Giao lưu với họa sĩ để học cách quan sát một người.
    Hoạt động theo chủ đề/ Vẻ ngoài của em
    1. Trò chơi "Hoàng đế cần gặp ..."
    Ảnh
    Trò chơi "Hoàng đế cần gặp ..."
    Cách chơi: GV vào vai Hoàng đế khi cần gặp ai, “ngài” nói “Ta cần gặp…”
    2. Soi gương
    GV cho mỗi tổ một chiếc gương để soi. HS trong tổ lần lượt ngắm mình trong gương và làm các động tác: mỉm cười, nheo mắt, lè lưỡi,..
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động nhóm và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Hoạt động theo nhóm và trả lời các câu hỏi sau: + Em thấy mình cười hay mếu xinh hơn? + Khi mình làm mặt tức giận, nhìn mình như thế nào?
    3. Giải thích đặc điểm khuôn mặt/ Hình tròn
    Ảnh
    Gương mặt tròn là khuôn mặt có chiều dài khuôn mặt và phần xương gò má gần bằng nhau.
    Ảnh
    Gương mặt hình vuông
    Ảnh
    Khuôn mặt vuông là khuôn mặt có hàm vuông vức, vầng trán cao, đường nét khuôn mặt cân đối với nhau qua đỉnh cằm, nhân trung và đỉnh mũi.
    Ảnh
    Gương mặt hình oval
    Ảnh
    Người có mặt thon hình oval hay còn gọi là “trái xoan”. Ngày xưa dùng từ “búp sen” vì gương mặt cô gái khi quấn khăn giống hình búp sen.
    Ảnh
    Kết luận 1
    Ảnh
    Gương mặt mỗi người có đặc điểm riêng (khuôn mặt tròn, vuông, trái xoan; lông mi ngắn, dài, nụ cười, má lúm, răng…). Khi soi gương, mình cười sẽ xinh hơn khi cau có…
    4. Đọc bài thơ Gương mặt em
    Ảnh
    4. Đọc bài thơ
    Hoạt động nhóm đôi
    Ảnh
    Thảo luận theo nhóm đôi. Hỏi và trả lời: Em cảm thấy mình giống ai trong gia đình?
    Kết luận 2
    Ảnh
    Gương mặt là cha mẹ cho mình, dù mang hình hài nào cũng đáng tự hào.
    5. Đặt biệt hiệu cho mình
    Em hãy lấy tên một con vật đặt biệt hiệu cho mình theo đặc điểm riêng thú vị của em.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nói theo mẫu
    Ảnh
    Chia lớp thành 4 tổ và nói theo mẫu sau: Cô nàng, anh chàng + danh từ và tính từ miêu tả, nói tên nhân vật, con vật thấy giống hoặc thích được giống nó.
    Ví dụ: Chào các bạn, tớ tên là mèo con (vì bé xinh xinh và yểu điệu).
    Kết luận 3
    Ảnh
    Ai cũng có nét đáng yêu của mình khiến người khác nhớ tới. Những bí danh được đặt dựa trên nét thú vị bên ngoài. Chúng ta nên tự hào về vẻ bề ngoài của mình.
    6. Tự họa gương mặt mình
    Ảnh
    Em hãy vẽ gương mặt mình lên tờ bìa được phát.
    Ảnh
    Sinh hoạt lớp
    Trưng bày tranh
    Ảnh
    Trưng bày tranh tự họa theo tổ.
    Ảnh
    Mỗi tập thể đều có nhiều thành viên “góp mặt”. Những gương mặt của từng người làm tổ thêm vui, lớp thêm vui.
    Giới thiệu mình qua tranh
    Ảnh
    Ảnh
    Giới thiệu vui nhộn về mình qua bức vẽ.
    Củng cố - nhắc nhở
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓