Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3: Vẽ mẫu có dạng khối trụ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:06' 21-06-2022
    Dung lượng: 918.1 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3: VẼ MẪU CÓ DẠNG KHỐI TRỤ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    MĨ THUẬT 7
    BÀI 3: VẼ MẪU CÓ DẠNG KHỐI TRỤ
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nhận biết được tĩnh vật dạng khối trụ. Xác định nguồn ánh sáng chính và độ đậm nhạt của mẫu. Hiểu được quy trình thực hiện bài vẽ theo mẫu. Vẽ được mẫu có dạng khối trụ, thể hiện được độ đậm, nhạt. Chia sẻ được cảm nhận về hiệu quả ánh sáng trên bài vẽ.
    HĐ1: Khám phá
    1. Tìm hiểu bức vẽ
    1. Tìm hiểu bức vẽ
    Cấu tạo bề mặt khối
    Bài vẽ tĩnh vật - Tranh vẽ chì màu của học sinh Khánh Vy, Hà Nội
    Bài vẽ khối trụ - Tranh vẽ chì màu của học sinh Nhật Minh, Hà Nội
    a. Quan sát bức vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b. Yêu cầu
    b. Yêu cầu
    Hình vẽ
    Xác định hướng của nguồn sáng chiếu và mẫu vật. Nhận xét mảng đậm, nhạt, lớn và nhỏ của bức vẽ.
    Ảnh
    2. Tìm hiểu vật mẫu và trả lời cho câu hỏi
    Góc nhìn ngang không thấy miệng lọ
    2. Tìm hiểu vật mẫu và trả lời cho câu hỏi
    a. Tìm hiểu vật mẫu
    Ảnh
    Ảnh
    Góc nhìn từ trên cao nên miệng lọ rộng hơn
    - Ý 2 (2. Tìm hiểu vật mẫu và trả lời cho câu hỏi)
    Nhìn xiên từ bên trái nên hai mẫu vật tách nhau
    Ảnh
    Ảnh
    Mẫu vật nhìn thẳng
    b. Trả lời câu hỏi
    Hình vẽ
    b. Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Từ những hình ảnh em vừa quan sát và cho biết:
    Dạng khối và chất liệu của vật mẫu. Những điểm khác nhau của góc nhìn và nguồn sáng chiếu trên vật mẫu.
    HĐ2: Sáng tạo
    1. Tìm ý tưởng
    1. Tìm ý tưởng
    Hình vẽ
    Bước 1: Chọn góc quan sát vật mẫu. Bước 2: Xác định đặc điểm nổi bật của vật mẫu. Bước 3: Xác định phương pháp thực hành.
    Ảnh
    2. Thực hành
    2. Thực hành
    a. Cách 1:
    Ước lượng vị trí, kích thước và vẽ hình khái quát
    Bước 1:
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ thêm chi tiết, hình bóng đổ và đường phân chia mặt ngang với mặt đứng
    Bước 2:
    - Bước 3 và bước 4 (2. Thực hành)
    Vẽ mảng đậm nhạt lớn
    Bước 3:
    Ảnh
    Ảnh
    Hoàn thiện bức vẽ
    Bước 4:
    b. Cách 2: (2. Thực hành)
    b. Cách 2:
    Xác định bố cục và dựng khung hình chung
    Bước 1:
    Ảnh
    Ảnh
    Bước 2:
    Vẽ phác hình bằng đường thẳng
    - Bước 3 và bước 3 (2. Thực hành)
    Vẽ mảng đậm nhạt ớn và bóng đổ
    Bước 3:
    Ảnh
    Ảnh
    Hoàn thiện bức vẽ
    Bước 4:
    3. Luyện tập
    3. Luyện tập
    Hình vẽ
    Em hãy vẽ bài tĩnh vật với mẫu có dạng khối trụ. Yêu cầu:
    Ảnh
    Bố trí bức vẽ cân đối trên khổ giấy A4. Tỉ lệ, kích thước hình vẽ tương ứng với mẫu và vị trí quan sát. Vẽ được ba độ đậm nhạt lớn (đậm, trung gian, sáng). Bước đầu gợi được cảm giác về chất liệu của mẫu.
    HĐ3: Thảo luận
    1. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Hình vẽ
    Nhận xét về bố cục của bài vẽ. So sánh tỉ lệ hình, khối giữa bài vẽ và mẫu. Em cho biết sự khác nhau giữa độ đậm, nhạt của các vật mẫu. Bước đầu gợi được cảm giác về chất liệu của mẫu.
    1. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    2. Sản phẩm của học sinh
    2. Sản phẩm của học sinh
    Ảnh
    Bài vẽ tĩnh vật - Tranh vẽ chì của học sinh Mạnh Hùng, Thái Bình
    HĐ4: Ứng dụng
    Ứng dụng
    Hình vẽ
    Ứng dụng
    Sử dụng bức vẽ để trang trí bàn học, không gian sinh hoạt,... Sử dụng cách tư duy về khối trụ giúp em dễ dàng vẽ các vật có cấu tạo phức tạp.
    Ảnh
    HĐ 5: Dặn dò
    1. Tổng kết
    TỔNG KẾT
    Hình vẽ
    Việc tuân thủ quy trình thực hành giúp em rèn luyện thói quen làm việc khoa học. Khi sử dụng các sản phẩm, đồ dùng, chúng ta cần có ý thức trân trọng và giữ gìn cẩn thận.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 4: Chữ cơ bản".
    3. Kết bài
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓