Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 32: Văn nghệ về chủ đề nghề ngiệp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 25-03-2025
    Dung lượng: 736.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 32: VĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 32: ĂN NGHỆ VỀ CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Văn nghệ về chủ đề nghệ nghiệp.
    1. Trình diễn các tiết mục văn nghệ về chủ đề nghề nghiệp. 2. Chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi tham gia chương trình văn nghệ.
    Ảnh
    Giới thiệu thông tin về nghề em mơ ước
    Hoạt động 1 - NV1
    Đoán ý đồng đội về nghề em mơ ước.
    1. Tham gia trò chơi.
    Ảnh
    Giải HĐ1 - NV1
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Mỗi đội cử một đại diện lên bốc thăm một mảnh giấy trong hộp. - Đại diện của đội không được phép nói mà chỉ được diễn tả bằng động tác về nghề nghiệp được ghi trên mảnh giấy. - Các thành viên trong đội hội ý và đưa ra đáp án. - Đội nào đưa ra đáp án nhanh nhất và chính xác nhất sẽ được cộng điểm. - Lặp lại các bước trên cho đến khi hết mảnh giấy.
    Hoạt động 1 - NV2
    2. Chia sẻ ý nghĩa của trò chơi.
    Ý nghĩa của trò chơi: - Tìm hiểu về các nghề nghiệp khác nhau. - Rèn luyện khả năng quan sát, suy luận và làm việc nhóm. - Phát triển tư duy sáng tạo và khả năng diễn đạt. - Tăng cường hứng thú trong việc khám phá các ngành nghề.
    Ảnh
    Hoạt động 2 - NV1
    1. Thảo luận nội dung kịch bản về nghề mà nhóm đã lựa chọn.
    Ảnh
    Giải HĐ1 - NV1
    Ảnh
    Hình vẽ
    a. Ý tưởng: - Lựa chọn nghề nghiệp mà nhóm muốn giới thiệu. - Xác định thông điệp mà hoạt cảnh muốn truyền tải. - Xây dựng cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi học sinh. b. Nội dung cụ thể: - Giới thiệu về nghề nghiệp: Tên nghề, công việc chính, môi trường làm việc. - Nêu bật những điểm đặc biệt, thú vị của nghề. - Chia sẻ về những khó khăn, thử thách và cách vượt qua. - Thể hiện niềm đam mê, sự yêu thích với nghề. c. Trang phục, đạo cụ: - Chuẩn bị trang phục phù hợp với nhân vật và nghề nghiệp được giới thiệu. - Sử dụng đạo cụ đơn giản, dễ kiếm, minh họa cho công việc của nghề.
    Hoạt động 2 - NV2
    2. Phân vai luyện tập và phân công chuẩn bị đạo cụ, trang phục cho hoạt cảnh "Nghề em mơ ước".
    a. Phân vai: . Mỗi thành viên nhận vai diễn và tập luyện theo phân công. . Luyện tập cách thoại, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với nhân vật. b. Chuẩn bị: . Mỗi thành viên chuẩn bị trang phục và đạo cụ cho vai diễn của mình. . Tập luyện phối hợp với các thành viên khác để đảm bảo hoạt cảnh diễn ra trôi chảy.
    Hoạt động kết nối
    Ảnh
    Hình vẽ
    + Luyện tập và chuẩn bị đạo cụ, trang phục được phân công cho hoạt cảnh "Nghề em mơ ước".
    Ảnh
    Biểu diễn hoạt cảnh "Nghề em mơ ước"
    Sinh hoạt lớp
    Sinh hoạt lớp:
    Chuẩn bị trình diễn. Trình diễn hoạt cảnh trước lớp. Chia sẻ cảm nghĩ về phần trình diễn của các nhóm.
    Ảnh
    Chia sẻ của em
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nhân vật: Bình: Học sinh lớp 5, mơ ước trở thành bác sĩ. Lan: Học sinh lớp 5, mơ ước trở thành giáo viên. Hùng: Học sinh lớp 5, mơ ước trở thành kỹ sư. Cô giáo: Giáo viên chủ nhiệm lớp 5.
    Chia sẻ cảnh 1
    Ảnh
    Hình vẽ
    Cảnh 1: Tại lớp học Cô giáo: "Hôm nay, lớp ta sẽ thảo luận về chủ đề "Nghề em mơ ước". Các em hãy chia sẻ về nghề nghiệp mà mình mong muốn theo đuổi trong tương lai." Bình: "Em muốn trở thành một bác sĩ. Em muốn chữa bệnh cho người bệnh và giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh." Lan: "Em muốn trở thành một giáo viên. Em muốn truyền đạt kiến thức cho học sinh và giúp các em phát triển." Hùng: "Em muốn trở thành một kỹ sư. Em muốn xây dựng những công trình to lớn và hiện đại." Cô giáo: "Rất tốt! Các em đều có những ước mơ rất đẹp. Để đạt được ước mơ của mình, các em cần phải học tập chăm chỉ và rèn luyện đạo đức tốt."
    Chia sẻ cảnh 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    Cảnh 2: Tại nhà của Bình Bình: "Mẹ ơi, con muốn trở thành một bác sĩ. Con phải làm gì để đạt được ước mơ của mình ạ?" Mẹ: "Để trở thành một bác sĩ, con cần phải học tập rất nhiều. Con cần học giỏi các môn khoa học tự nhiên như sinh học, hóa học và vật lý. Con cũng cần phải có lòng yêu thương con người và sự kiên nhẫn." Bình: "Con sẽ cố gắng học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình."
    Chia sẻ cảnh 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Cảnh 3: Tại trường đại học Bình: "Cuối cùng con cũng đã đạt được ước mơ của mình. Con đã trở thành một bác sĩ." Bác sĩ Bình: "Bệnh nhân ơi, đừng lo lắng. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chữa bệnh cho bạn." Bệnh nhân: "Cảm ơn bác sĩ."
    Chia sẻ cảnh 4
    Ảnh
    Hình vẽ
    Cảnh 4: Tại một hội nghị khoa học Bác sĩ Bình: "Tôi rất vui mừng được chia sẻ với các bạn về nghiên cứu của mình. Nghiên cứu này có thể giúp ích cho việc điều trị căn bệnh ung thư." Các nhà khoa học: "Chúc mừng bác sĩ." Vậy: Mỗi người đều có một ước mơ riêng. Để đạt được ước mơ của mình, chúng ta cần phải học tập chăm chỉ và rèn luyện đạo đức tốt. Hãy tin tưởng vào bản thân và đừng bao giờ bỏ cuộc.
    Hoạt động kết nối
    Ảnh
    Hình vẽ
    + Tìm hiểu trang phục và dụng cụ bảo hộ lao động của nghề em mơ ước.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    - Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 33.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓