Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10. Văn học - lịch sử tâm hồn. 3. Nói và nghe: Về đích
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:06' 02-04-2025
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:06' 02-04-2025
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10.NÓI VÀ NGHE: VỀ ĐÍCH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. NÓI VÀ NGHE: VỀ ĐÍCH
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: Em hãy chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ nhất của em trong dự án đọc “Văn học – lịch sử tâm hồn”.
I. Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách
Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
I. Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách, văn hoá đọc, vấn đề gợi ra từ cuốn sách và những trải nghiệm đọc, viết trong dự án Văn học – lịch sử tâm hồn
1. Mục đích phỏng vấn và đối tượng người nghe
1. Mục đích phỏng vấn và đối tượng người nghe.
a. Mục đích phỏng vấn - Người phỏng vấn: nêu câu hỏi và thu thập các câu trả lời phù hợp có liên quan tới vấn đề cần phỏng vấn. - Người được phỏng vấn: trình bày thông tin, ý kiến liên quan tới vấn đề cần trao đổi trong cuộc phỏng vấn. b. Người nghe Những người quan tâm đến vấn đề sách, văn hoá đọc và trải nghiệm đọc, viết trong dự án Văn học - lịch sử tâm hồn.
2. Lưu ý
2. Lưu ý:
- Vấn đề cần được triển khai thành bộ câu hỏi để giải quyết từng nội dung thông tin cụ thể. Các câu hỏi cần có sự liên kết với nhau và tập trung hướng tới việc làm rõ nội dung vấn đề đã được xác định. - Bộ câu hỏi phỏng vấn tương ứng với các ý cần triển khai để làm rõ thông tin liên quan đến vấn đề, cần sắp xếp theo trình tự phù hợp: từ bao quát đến cụ thể, chi tiết; từ đơn giản đến phức tạp; từ phạm vi hẹp, liên quan trực tiếp đến mở rộng, liên hệ gián tiếp (nếu cần); từ định lượng đến định tính (nếu có),... - Số lượng câu hỏi phỏng vấn không quá nhiều, nội dung câu hỏi cần rõ ràng để người được phỏng vấn dễ tiếp nhận và phản hồi thông tin. - Cùng một bộ câu hỏi, có thể tiến hành phỏng vấn một người hoặc nhiều người. Tuy nhiên, cũng có thể phân loại câu hỏi cho từng đối tượng. Cần xem xét kĩ mục đích và hiệu quả phỏng vấn từng đối tượng. - Dự đoán một số câu trả lời và dự kiến một số câu hỏi bổ sung trong quá trình phỏng vấn (nếu cần).
II. Chuẩn bị
II. Chuẩn bị
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
II. Chuẩn bị
Phiếu học tập
PHỤ LỤC
Ảnh
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
Sơ đồ
Ảnh
Trao đổi, rút kinh nghiệm về cuộc phỏng vấn
Trao đổi, rút kinh nghiệm về cuộc phỏng vấn.
a, Người phỏng vấn: Nghe góp ý về cách nêu câu hỏi và cách điều khiển, duy trì, kết thúc cuộc phỏng vấn. Nêu ý kiến của Ja bản bản thân thân về về những những điểm có thể rút kinh nghiệm sau khi thực hiện cuộc phỏng vấn. b, Người được phỏng vấn: Nghe góp ý về cách tương tác, trả lời các câu hỏi được nêu ra trong cuộc phỏng vấn. Trao đổi lại với người phỏng vấn và những người chứng kiến về nội dung của các câu hỏi, câu trả trả lời lời và và cách cách đối đ thoại trong phỏng vấn. + Sử dụng bảng kiểm sau để đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân.
Bảng kiểm đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân
PHỤ LỤC: Bảng kiểm đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Chọn một đề tài và đối tượng khác để xây dựng bộ câu hỏi và tiến hành một cuộc phỏng vấn (thực hiện ở nhà).
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 10. NÓI VÀ NGHE: VỀ ĐÍCH
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Thảo luận nhóm đôi: Em hãy chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ nhất của em trong dự án đọc “Văn học – lịch sử tâm hồn”.
I. Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách
Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
I. Tìm hiểu cách thức cuộc phỏng vấn về sách, văn hoá đọc, vấn đề gợi ra từ cuốn sách và những trải nghiệm đọc, viết trong dự án Văn học – lịch sử tâm hồn
1. Mục đích phỏng vấn và đối tượng người nghe
1. Mục đích phỏng vấn và đối tượng người nghe.
a. Mục đích phỏng vấn - Người phỏng vấn: nêu câu hỏi và thu thập các câu trả lời phù hợp có liên quan tới vấn đề cần phỏng vấn. - Người được phỏng vấn: trình bày thông tin, ý kiến liên quan tới vấn đề cần trao đổi trong cuộc phỏng vấn. b. Người nghe Những người quan tâm đến vấn đề sách, văn hoá đọc và trải nghiệm đọc, viết trong dự án Văn học - lịch sử tâm hồn.
2. Lưu ý
2. Lưu ý:
- Vấn đề cần được triển khai thành bộ câu hỏi để giải quyết từng nội dung thông tin cụ thể. Các câu hỏi cần có sự liên kết với nhau và tập trung hướng tới việc làm rõ nội dung vấn đề đã được xác định. - Bộ câu hỏi phỏng vấn tương ứng với các ý cần triển khai để làm rõ thông tin liên quan đến vấn đề, cần sắp xếp theo trình tự phù hợp: từ bao quát đến cụ thể, chi tiết; từ đơn giản đến phức tạp; từ phạm vi hẹp, liên quan trực tiếp đến mở rộng, liên hệ gián tiếp (nếu cần); từ định lượng đến định tính (nếu có),... - Số lượng câu hỏi phỏng vấn không quá nhiều, nội dung câu hỏi cần rõ ràng để người được phỏng vấn dễ tiếp nhận và phản hồi thông tin. - Cùng một bộ câu hỏi, có thể tiến hành phỏng vấn một người hoặc nhiều người. Tuy nhiên, cũng có thể phân loại câu hỏi cho từng đối tượng. Cần xem xét kĩ mục đích và hiệu quả phỏng vấn từng đối tượng. - Dự đoán một số câu trả lời và dự kiến một số câu hỏi bổ sung trong quá trình phỏng vấn (nếu cần).
II. Chuẩn bị
II. Chuẩn bị
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
II. Chuẩn bị
Phiếu học tập
PHỤ LỤC
Ảnh
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
III. Tiến hành phỏng vấn trực tiếp
Sơ đồ
Ảnh
Trao đổi, rút kinh nghiệm về cuộc phỏng vấn
Trao đổi, rút kinh nghiệm về cuộc phỏng vấn.
a, Người phỏng vấn: Nghe góp ý về cách nêu câu hỏi và cách điều khiển, duy trì, kết thúc cuộc phỏng vấn. Nêu ý kiến của Ja bản bản thân thân về về những những điểm có thể rút kinh nghiệm sau khi thực hiện cuộc phỏng vấn. b, Người được phỏng vấn: Nghe góp ý về cách tương tác, trả lời các câu hỏi được nêu ra trong cuộc phỏng vấn. Trao đổi lại với người phỏng vấn và những người chứng kiến về nội dung của các câu hỏi, câu trả trả lời lời và và cách cách đối đ thoại trong phỏng vấn. + Sử dụng bảng kiểm sau để đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân.
Bảng kiểm đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân
PHỤ LỤC: Bảng kiểm đánh giá kĩ năng phỏng vấn của bản thân
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
VẬN DỤNG
Chọn một đề tài và đối tượng khác để xây dựng bộ câu hỏi và tiến hành một cuộc phỏng vấn (thực hiện ở nhà).
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất