Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4: Văn bản thông tin. Viết bài luận về bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:25' 28-04-2023
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:25' 28-04-2023
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4.VIẾT BÀI LUẬN VỀ BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 4. VIẾT BÀI LUẬN VỀ BẢN THÂN
VIẾT BẢN NỘI QUY, HƯỚNG DẪN NƠI CÔNG CỘNG
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
* Hoạt động 1: Khởi động và xác định vấn đề học tập
Anh/chị nhận xét gì về những nội dung trong bức ảnh bên?
(Xả rác ra biển, ngồi chụp ảnh trên băng chuyền, không chấp hành nội quy)
Sự cần thiết của các văn bản nội quy, hướng dẫn nơi công cộng và nâng cao ý thức chấp hành nội quy.
Hoạt động 2
1. Định hướng
- Bản nội quy và hướng dẫn nơi công cộng là văn bản do cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân xây dựng. - Nội quy nêu ra các quy định, yêu cầu còn bản hướng dẫn đưa ra các chỉ dẫn về phương hướng, cách thức thực hiện các hoạt động ở nơi có sự tham gia của nhiều người.
- Để viết văn bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng cần: + Xác định mục đích, đối tượng hướng tới. + Xác định nội dung hướng dẫn gồm các quy định, chỉ dẫn cụ thể. + Xác định trật tự sắp xếp của các quy định, hướng dẫn + Xác định cách trình bày văn bản.
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hình vẽ
Hoạt động 3
Đề bài: Hãy viết một văn bản hướng dẫn du khách khi tham gia một lễ hội hoặc tham quan một di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương nơi em sinh sống.
* Hoạt động 3: Thực hành
a. Chuẩn bị: xác định yêu cầu của đề b. Tìm ý và lập dàn ý c. Viết: Viết bài. Sản phẩm: bản thảo bài viết. d. Chỉnh sửa: Chỉnh sửa. Sản phẩm: nội dung sửa theo Phiếu.
Trình bày
HS trình bày ý kiến, kinh nghiệm viết bản nội quy, hướng dẫn nơi công cộng.
Ảnh
Bài tập về nhà: viết bản nội quy lớp học
VIẾT BÀI LUẬN VỀ BẢN THÂN
Hoạt động 1
Ảnh
Viết bài luận xin học bổng, xin tham gia vào các hiệp hội, ban tổ chức của các hoạt động ý nghĩa …
Ảnh
Lê Thị Thanh Mai, cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hungary.
Hoạt động 1: Khởi động
Kể tên những trường hợp cần viết bài luận về bản thân?
Hoạt động 2
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Định hướng
Viết bài luận về bản thân: nêu lên ý kiến, lí lẽ bằng chứng thuyết phục người khác hiểu khả năng và nguyện vọng của mình, từ đó đồng thuận và cho phép tham gia nhiệm vụ, công việc, hoạt động nào đó.
*Tìm hiểu bài mẫu - Phần mở đầu: giới thiệu, nêu nguyện vọng. - Phần 2: Nêu lên các thế mạnh của bản thân. - Phần 3: Nhấn mạnh đóng góp của mình. - Phần cuối: Tinh thần sẵn sàng.
*Yêu cầu: - Xác định rõ mục đích, yêu cầu. - Tìm hiểu về đối tượng cần thuyết phục. - Suy nghĩ về mong muốn, thế mạnh ... - Xác định LĐ, lí lẽ, dẫn chứng, cách trình bày.
Hoạt động 3
*Hoạt động 3: Thực hành
2. Thực hành
a. Chuẩn bị: Xác định yêu cầu của đề b. Tìm ý và lập dàn ý c. Viết d. Kiểm tra và chỉnh sửa Phát hiện lỗi và sửa lỗi theo hướng dẫn
TỔNG KẾT TIẾT HỌC
Tổng kết
Tổng kết
3. Sau giờ học
- Tìm đọc các sách, tài liệu hướng dẫn kĩ năng viết bài luận xin học bổng, viết nội quy, bản hướng dẫn nơi công cộng cũng như kĩ năng thuyết trình để rèn luyện, nâng cao năng lực giao tiếp ngôn ngữ của bản thân.
- Em tự rút ra những chỉ dẫn cơ bản để viết bản nội quy, bài luận về bài thân. GV tổng kết lại cách thức viết nội quy, bài luận về bản thân.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
- Chuẩn bị nội dung bài sau
- Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
DẶN DÒ
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 4. VIẾT BÀI LUẬN VỀ BẢN THÂN
VIẾT BẢN NỘI QUY, HƯỚNG DẪN NƠI CÔNG CỘNG
Hoạt động 1
Ảnh
Ảnh
Ảnh
* Hoạt động 1: Khởi động và xác định vấn đề học tập
Anh/chị nhận xét gì về những nội dung trong bức ảnh bên?
(Xả rác ra biển, ngồi chụp ảnh trên băng chuyền, không chấp hành nội quy)
Sự cần thiết của các văn bản nội quy, hướng dẫn nơi công cộng và nâng cao ý thức chấp hành nội quy.
Hoạt động 2
1. Định hướng
- Bản nội quy và hướng dẫn nơi công cộng là văn bản do cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân xây dựng. - Nội quy nêu ra các quy định, yêu cầu còn bản hướng dẫn đưa ra các chỉ dẫn về phương hướng, cách thức thực hiện các hoạt động ở nơi có sự tham gia của nhiều người.
- Để viết văn bản nội quy hay hướng dẫn nơi công cộng cần: + Xác định mục đích, đối tượng hướng tới. + Xác định nội dung hướng dẫn gồm các quy định, chỉ dẫn cụ thể. + Xác định trật tự sắp xếp của các quy định, hướng dẫn + Xác định cách trình bày văn bản.
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hình vẽ
Hoạt động 3
Đề bài: Hãy viết một văn bản hướng dẫn du khách khi tham gia một lễ hội hoặc tham quan một di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương nơi em sinh sống.
* Hoạt động 3: Thực hành
a. Chuẩn bị: xác định yêu cầu của đề b. Tìm ý và lập dàn ý c. Viết: Viết bài. Sản phẩm: bản thảo bài viết. d. Chỉnh sửa: Chỉnh sửa. Sản phẩm: nội dung sửa theo Phiếu.
Trình bày
HS trình bày ý kiến, kinh nghiệm viết bản nội quy, hướng dẫn nơi công cộng.
Ảnh
Bài tập về nhà: viết bản nội quy lớp học
VIẾT BÀI LUẬN VỀ BẢN THÂN
Hoạt động 1
Ảnh
Viết bài luận xin học bổng, xin tham gia vào các hiệp hội, ban tổ chức của các hoạt động ý nghĩa …
Ảnh
Lê Thị Thanh Mai, cựu học sinh THPT chuyên Lam Sơn xuất sắc giành học bổng của Chính phủ Hungary.
Hoạt động 1: Khởi động
Kể tên những trường hợp cần viết bài luận về bản thân?
Hoạt động 2
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Định hướng
Viết bài luận về bản thân: nêu lên ý kiến, lí lẽ bằng chứng thuyết phục người khác hiểu khả năng và nguyện vọng của mình, từ đó đồng thuận và cho phép tham gia nhiệm vụ, công việc, hoạt động nào đó.
*Tìm hiểu bài mẫu - Phần mở đầu: giới thiệu, nêu nguyện vọng. - Phần 2: Nêu lên các thế mạnh của bản thân. - Phần 3: Nhấn mạnh đóng góp của mình. - Phần cuối: Tinh thần sẵn sàng.
*Yêu cầu: - Xác định rõ mục đích, yêu cầu. - Tìm hiểu về đối tượng cần thuyết phục. - Suy nghĩ về mong muốn, thế mạnh ... - Xác định LĐ, lí lẽ, dẫn chứng, cách trình bày.
Hoạt động 3
*Hoạt động 3: Thực hành
2. Thực hành
a. Chuẩn bị: Xác định yêu cầu của đề b. Tìm ý và lập dàn ý c. Viết d. Kiểm tra và chỉnh sửa Phát hiện lỗi và sửa lỗi theo hướng dẫn
TỔNG KẾT TIẾT HỌC
Tổng kết
Tổng kết
3. Sau giờ học
- Tìm đọc các sách, tài liệu hướng dẫn kĩ năng viết bài luận xin học bổng, viết nội quy, bản hướng dẫn nơi công cộng cũng như kĩ năng thuyết trình để rèn luyện, nâng cao năng lực giao tiếp ngôn ngữ của bản thân.
- Em tự rút ra những chỉ dẫn cơ bản để viết bản nội quy, bài luận về bài thân. GV tổng kết lại cách thức viết nội quy, bài luận về bản thân.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
- Chuẩn bị nội dung bài sau
- Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
DẶN DÒ
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất