Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8. Văn bản nghị luận. Thực hành tiếng Việt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:44' 04-05-2023
    Dung lượng: 26.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8.THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 8. THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT
    Khởi động
    Khởi động
    Thực hành
    Bài 1
    Ảnh
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Viết đọan văn
    Ảnh
    Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) triển khai ý từ câu chủ đề sau đây: “Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt là bảo vệ tiếng nói của dân tộc, bảo vệ đất nước”.
    Bảng kiểm kĩ năng viết
    BẢNG KIỂM KĨ NĂNG VIẾT
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Vận dụng Bản thân em khi viết đoạn văn/ bài văn có bao giờ mắc lỗi sai sót về cách dùng từ, phép liên kết và tính mạch lạc không? Nếu có, thì chính bản thân em cần có giải pháp như thế nào để khắc phục tình trạng ấy?
    Trò chơi củng cố
    Câu 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 1: Tác giả đã sử dụng những từ ngữ nào để liên kết các câu trong đoạn văn? Nếu muốn thay đổi tính chất của các mỗi quan hệ với mọi người xung quanh, bạn phải ý thức rõ tác động của những gì mình nói ra. Có lẽ, chúng ta không cố tình gây tổn thương người khác bằng nhận xét của mình. Thật ra, chúng ta cứ nghĩ mình đang cư xử lịch thiệp hay thậm chí là ân cần, những biểu hiện trên gương mặt của người đối diện mới nói lên sự thật. (Ca-ren Ca-xây)
    A. Có lẽ
    B. Thật ra
    C. A và B đúng
    D. A và B sai
    Câu 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 2: Phát hiện trong các đoạn văn sau: Cảnh vật trong bài thơ "Câu cá mùa thu" của Nguyễn Khuyến thật là vắng vẻ. Ngõ trúc quanh co, sóng nước gợn tí, lá vàng đưa vèo, chiếc thuyền bé tẻo teo. Cảnh vật dường như ngưng đọng, im lìm. Bởi vậy, nét bút của Nguyễn Khuyến đã tạo dựng được rất thành công cảnh sắc im ắng ấy. (Dẫn theo Bùi Minh Toán, Nguyễn Quang Ninh).
    A. Lỗi logic
    B. Lỗi sai chính tả
    C. Lỗi sai về cách dùng từ quan hệ
    D. Không có lỗi gì
    Câu 3
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 3: Phát hiện trong các đoạn văn sau: Trong ca dao Việt Nam, những bài về tình yêu nam nữ là những bài nhiều hơn tất cả. Họ yêu gia đình, yêu cái tổ ấm cùng nhau sinh sống. Những người nông dân yêu người làng, người nước, yêu từ cảnh ruộng, đến công việc trong xóm, ngoài làng. Tình yêu trong bài ca dao thật nồng nhiệt, đằm thắm. (Dẫn theo Bùi Minh Toán, Nguyễn Quang Ninh).
    A. Lỗi logic
    B. Lỗi về liên kết nội dung
    C. Lỗi sai về cách dùng từ quan hệ
    D. Không có lỗi gì
    Câu 4
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 4: Phát hiện trong các đoạn văn sau: Cắm đi một mình trong đêm. Trận địa đại hội 2 ở phía bãi bồi bên một dòng sông. Hai bố con cùng viết đơn xin ra mặt trận. Mùa thu hoạch lạc đã vào chặng cuối. (Dẫn theo Trần Ngọc Thêm).
    A. Lỗi về liên kết nội dung
    B. Lỗi sai chính tả
    C. Lỗi sai về cách dùng từ quan hệ
    D. Không có lỗi gì
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    - Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    - Chuẩn bị nội dung bài sau
    - Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    DẶN DÒ
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓