Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 2: Bài 4 : Út Tin
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:04' 27-08-2021
Dung lượng: 43.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:04' 27-08-2021
Dung lượng: 43.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ: EM ĐÃ LỚN HƠN: TUẦN 2: BÀI 4: ÚT TIN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: EM ĐÃ LỚN HƠN TUẦN 2: BÀI 4: ÚT TIN MÔN TIẾNG VIỆT, LỚP 2
Khởi động
Thảo luận
Hình vẽ
Nói về những điểm đáng yêu ở một người bạn của em theo gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
Đọc
1.Đọc thành tiếng
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Út Tin vừa theo ba đi cắt tóc về. Mái tóc đen dày được cắt cao lên, thật gọn gàng. Quanh hai tai, sau gáy em chỉ còn vệt chân tóc đen mờ. Không còn vướng tóc mái, cái trán dô lộ ra, nhìn rõ nét tinh nghịch. Gương mặt em trông lém lỉnh hẳn. Cái mũi như hếch thêm, còn ánh mắt hệt đang cười. Tôi thấy như có trăm vì sao bé tí cùng trốn trong mắt em. Bên má em vẫn còn dính vụn tóc chưa phủi kĩ. Hai má phúng phính bỗng thành cái bánh sữa có rắc thêm mấy hạt mè. Tôi định bẹo má trêu nhưng rồi lại đưa tay phủi tóc cho em. Ngày mai, út Tin là học sinh lớp Hai rồi. Em chẳng thích bị trêu vậy đâu!
- Nghe đọc mẫu
Ảnh
Hình vẽ
- Đọc từ khó
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Đọc câu dài
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tôi thấy như/ có trăm vì sao bé tí/ cùng trốn trong mắt em.//
Hai má phúng phính/ bỗng thành cái bánh sữa/ có rắc thêm mấy hạt mè.//
2. Đọc hiểu
Ảnh
Hình vẽ
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
Hình vẽ
Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Hình vẽ
Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
Hình vẽ
- Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
hình dài nổi rõ trên bề mặt một vật, do tác động của một vật khác đi qua
Hình vẽ
Hình vẽ
lồi cao lên hoặc nhô ra phía trước quá mức bình thường
Hình vẽ
Hình vẽ
tỏ ra tinh khôn
Hình vẽ
Hình vẽ
chếch lên phía trên
Hình vẽ
Hình vẽ
giống nhau không khác một chút nào
Hình vẽ
Hình vẽ
véo
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
Hình vẽ
Hình vẽ
Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Hình vẽ
Hình vẽ
Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
Hình vẽ
Hình vẽ
Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
- Nội dung bài
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Chúng mình cần tôn trọng nét đáng yêu của mỗi người và giữ gìn những nét đáng yêu của mình.
3. Đọc lại
Hình vẽ
Ảnh
Quanh hai tai, sau gáy em chỉ còn vệt chân tóc đen mờ. Không còn vướng tóc mái, cái trán dô lộ ra, nhìn rõ nét tinh nghịch. Gương mặt em trông lém lỉnh hẳn. Cái mũi như hếch thêm, còn ánh mắt hệt đang cười. Tôi thấy như có trăm vì sao bé tí cùng trốn trong mắt em.
Viết
Nghe - viết
Hình vẽ
Ngày hôm qua đâu rồi?
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ngày hôm qua ở lại Trong hạt lúa mẹ trồng Cánh đồng chờ gặt hái Chín vàng màu ước mong. Ngày hôm qua ở lại Trong vở hồng của con Con học hành chăm chỉ Là ngày qua vẫn còn...
Hình vẽ
Chữ cái
Ảnh
Tìm chữ cái thích hợp vào mỗi . Học thuộc tên các chữ cái trong bảng.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài tập
Ảnh
Chọn chữ g hoặc chữ gh thích hợp với mỗi :
Ảnh
Bài kiểm tra tổng hợp
THỜI GIAN BIỂU CỦA EM
Điền "g" hay "gh"? - ngủ dậy, xếp chăn ||g||ối
Điền "g" hay "gh"? - tắm ||g||ội - false - false - false - false - false - false
Điền "g" hay "gh"? - ăn tối, lau bàn ||gh||ế - false - false - false - false - false - false
Luyện từ
Bài tập 3
Tìm các từ ngữ:
a. Có tiếng sách b. Có tiếng học
M: sách vở
M: học bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện câu
Bài tập 4
Đặt 1 - 2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
M: Em sắp xếp sách vở ngăn nắp, gọn gàng. Bạn Bình học bài rất chăm chỉ.
Ảnh
Kể chuyện
Nghe kể
a. Nghe kể chuyện
Tranh 1
Ảnh
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Nhà vua bảo cậu bé lấy tro bếp bện một sợi dây thừng.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Ngày xưa có một cậu bé rất thông minh. Nhà vua muốn thử tài, bèn cho gọi câu đến, bảo: - Ngươi hãy về lấy tro bếp bện cho ta một sợi dây thừng. Nếu làm được, ta sẽ thưởng.
Tranh 2
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Cậu bé đặt sợi dây trên chiếc mâm đồng, phơi khô rồi đốt thành tro.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Cậu bé về nhờ mẹ chặt cây tre trong vườn, chẻ nhỏ rồi bện thành một sợi dây thừng. Bện xong, cậu cuộn tròn sợi dây, đặt trên chiếc mâm đồng, phơi cho khô rồi đốt thành tro. Khi lửa tắt, đám tro hiện rõ hình cuộn dây. Cậu đem dâng vua.
Ảnh
Tranh 3
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Cậu bé bỏ sừng trâu vào cái chảo lớn, ninh kĩ.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Vua mừng lắm nhưng vẫn muốn thử tài lần nữa. Lần này, vua đưa cho cậu bé chiếc sừng trâu cong như vòng thúng, bảo: - Ngươi hãy nắn thẳng chiếc sừng này cho ta. Nếu được, ta sẽ thưởng to.
Ảnh
Tranh 4
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Nhà vua truyền đưa cậu vào trường học để nuôi dạy thành tài.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Cậu bé về nhà, bỏ sừng trâu vào cái chảo lớn, đổ đầy nước rồi ninh kĩ. Sừng trâu mềm ra và dễ uốn. Cậu lấy đoạn tre vót nhọn thọc vào sừng trâu rồi đem phoi khô. Khi lứt đoạn tre, chiếc sùng trâu đã được uốn thẳng. Thấy cậu bé thực sự thông minh, nhà vua bèn thưởng rất hậu và đưa cậu vào trường học để nuôi dạy thành tài.
Ảnh
Kể toàn bộ câu chuyện
Truyện cổ dân tộc Dao
Thử tài
c. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Viết thời gian biểu
1. Trả lời câu hỏi
a. Đọc lại thời gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh và trà lời câu hỏi:
• Bạn Đình Anh lập thời gian biểu cho những buổi nào trong ngày? • Mỗi cột trong thời gian biểu của bạn Đình Anh viết những nội dung gì?
Ảnh
2. Viết
b. Viết thời gian biểu một buổi trong ngày của em.
Ảnh
Vận dụng
1. Đọc mở rộng
Ảnh
a. Chia sẻ về truyện đã đọc.
b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
1. Đọc một bài đọc về trẻ em:
Ảnh
2. Chơi trò chơi
Hình vẽ
a. Trang trí thời gian biểu
b. Nói với bạn về một việc làm mà em viết trong thời gian biểu.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ: EM ĐÃ LỚN HƠN TUẦN 2: BÀI 4: ÚT TIN MÔN TIẾNG VIỆT, LỚP 2
Khởi động
Thảo luận
Hình vẽ
Nói về những điểm đáng yêu ở một người bạn của em theo gợi ý:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Giới thiệu bài
Ảnh
Hình vẽ
Đọc
1.Đọc thành tiếng
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Út Tin vừa theo ba đi cắt tóc về. Mái tóc đen dày được cắt cao lên, thật gọn gàng. Quanh hai tai, sau gáy em chỉ còn vệt chân tóc đen mờ. Không còn vướng tóc mái, cái trán dô lộ ra, nhìn rõ nét tinh nghịch. Gương mặt em trông lém lỉnh hẳn. Cái mũi như hếch thêm, còn ánh mắt hệt đang cười. Tôi thấy như có trăm vì sao bé tí cùng trốn trong mắt em. Bên má em vẫn còn dính vụn tóc chưa phủi kĩ. Hai má phúng phính bỗng thành cái bánh sữa có rắc thêm mấy hạt mè. Tôi định bẹo má trêu nhưng rồi lại đưa tay phủi tóc cho em. Ngày mai, út Tin là học sinh lớp Hai rồi. Em chẳng thích bị trêu vậy đâu!
- Nghe đọc mẫu
Ảnh
Hình vẽ
- Đọc từ khó
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Đọc câu dài
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Tôi thấy như/ có trăm vì sao bé tí/ cùng trốn trong mắt em.//
Hai má phúng phính/ bỗng thành cái bánh sữa/ có rắc thêm mấy hạt mè.//
2. Đọc hiểu
Ảnh
Hình vẽ
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
Hình vẽ
Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Hình vẽ
Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
Hình vẽ
- Giải nghĩa từ khó
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
hình dài nổi rõ trên bề mặt một vật, do tác động của một vật khác đi qua
Hình vẽ
Hình vẽ
lồi cao lên hoặc nhô ra phía trước quá mức bình thường
Hình vẽ
Hình vẽ
tỏ ra tinh khôn
Hình vẽ
Hình vẽ
chếch lên phía trên
Hình vẽ
Hình vẽ
giống nhau không khác một chút nào
Hình vẽ
Hình vẽ
véo
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Hình vẽ
Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
Hình vẽ
Hình vẽ
Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Hình vẽ
Hình vẽ
Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
Hình vẽ
Hình vẽ
Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
- Nội dung bài
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Chúng mình cần tôn trọng nét đáng yêu của mỗi người và giữ gìn những nét đáng yêu của mình.
3. Đọc lại
Hình vẽ
Ảnh
Quanh hai tai, sau gáy em chỉ còn vệt chân tóc đen mờ. Không còn vướng tóc mái, cái trán dô lộ ra, nhìn rõ nét tinh nghịch. Gương mặt em trông lém lỉnh hẳn. Cái mũi như hếch thêm, còn ánh mắt hệt đang cười. Tôi thấy như có trăm vì sao bé tí cùng trốn trong mắt em.
Viết
Nghe - viết
Hình vẽ
Ngày hôm qua đâu rồi?
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ngày hôm qua ở lại Trong hạt lúa mẹ trồng Cánh đồng chờ gặt hái Chín vàng màu ước mong. Ngày hôm qua ở lại Trong vở hồng của con Con học hành chăm chỉ Là ngày qua vẫn còn...
Hình vẽ
Chữ cái
Ảnh
Tìm chữ cái thích hợp vào mỗi . Học thuộc tên các chữ cái trong bảng.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bài tập
Ảnh
Chọn chữ g hoặc chữ gh thích hợp với mỗi :
Ảnh
Bài kiểm tra tổng hợp
THỜI GIAN BIỂU CỦA EM
Điền "g" hay "gh"? - ngủ dậy, xếp chăn ||g||ối
Điền "g" hay "gh"? - tắm ||g||ội - false - false - false - false - false - false
Điền "g" hay "gh"? - ăn tối, lau bàn ||gh||ế - false - false - false - false - false - false
Luyện từ
Bài tập 3
Tìm các từ ngữ:
a. Có tiếng sách b. Có tiếng học
M: sách vở
M: học bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện câu
Bài tập 4
Đặt 1 - 2 câu có từ ngữ tìm được ở bài tập 3.
M: Em sắp xếp sách vở ngăn nắp, gọn gàng. Bạn Bình học bài rất chăm chỉ.
Ảnh
Kể chuyện
Nghe kể
a. Nghe kể chuyện
Tranh 1
Ảnh
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Nhà vua bảo cậu bé lấy tro bếp bện một sợi dây thừng.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Ngày xưa có một cậu bé rất thông minh. Nhà vua muốn thử tài, bèn cho gọi câu đến, bảo: - Ngươi hãy về lấy tro bếp bện cho ta một sợi dây thừng. Nếu làm được, ta sẽ thưởng.
Tranh 2
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Cậu bé đặt sợi dây trên chiếc mâm đồng, phơi khô rồi đốt thành tro.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Cậu bé về nhờ mẹ chặt cây tre trong vườn, chẻ nhỏ rồi bện thành một sợi dây thừng. Bện xong, cậu cuộn tròn sợi dây, đặt trên chiếc mâm đồng, phơi cho khô rồi đốt thành tro. Khi lửa tắt, đám tro hiện rõ hình cuộn dây. Cậu đem dâng vua.
Ảnh
Tranh 3
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Cậu bé bỏ sừng trâu vào cái chảo lớn, ninh kĩ.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Vua mừng lắm nhưng vẫn muốn thử tài lần nữa. Lần này, vua đưa cho cậu bé chiếc sừng trâu cong như vòng thúng, bảo: - Ngươi hãy nắn thẳng chiếc sừng này cho ta. Nếu được, ta sẽ thưởng to.
Ảnh
Tranh 4
b. kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu gợi ý dưới tranh.
Nhà vua truyền đưa cậu vào trường học để nuôi dạy thành tài.
Thử tài
Truyện cổ dân tộc Dao
Hình vẽ
Cậu bé về nhà, bỏ sừng trâu vào cái chảo lớn, đổ đầy nước rồi ninh kĩ. Sừng trâu mềm ra và dễ uốn. Cậu lấy đoạn tre vót nhọn thọc vào sừng trâu rồi đem phoi khô. Khi lứt đoạn tre, chiếc sùng trâu đã được uốn thẳng. Thấy cậu bé thực sự thông minh, nhà vua bèn thưởng rất hậu và đưa cậu vào trường học để nuôi dạy thành tài.
Ảnh
Kể toàn bộ câu chuyện
Truyện cổ dân tộc Dao
Thử tài
c. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Viết thời gian biểu
1. Trả lời câu hỏi
a. Đọc lại thời gian biểu của cầu thủ nhí Lê Đình Anh và trà lời câu hỏi:
• Bạn Đình Anh lập thời gian biểu cho những buổi nào trong ngày? • Mỗi cột trong thời gian biểu của bạn Đình Anh viết những nội dung gì?
Ảnh
2. Viết
b. Viết thời gian biểu một buổi trong ngày của em.
Ảnh
Vận dụng
1. Đọc mở rộng
Ảnh
a. Chia sẻ về truyện đã đọc.
b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
1. Đọc một bài đọc về trẻ em:
Ảnh
2. Chơi trò chơi
Hình vẽ
a. Trang trí thời gian biểu
b. Nói với bạn về một việc làm mà em viết trong thời gian biểu.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất