Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:50' 15-09-2021
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 6
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:50' 15-09-2021
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích:
0 người
BÀI 7: ỨNG PHÓ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 7: ỨNG PHÓ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Đọc câu ca dao sau:
Con ơi mẹ dặn con này Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua.
- Trả lời câu hỏi: Qua câu ca dao trên, người mẹ muốn khuyên dạy con mình điều gì?
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Quan sát tranh trong SGK tr.29 và trả lời câu hỏi: Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả của các tình huống nguy hiểm đó?
a) Quan sát
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên và em hiểu thế nào là tình huống nguy hiểm?
Ảnh
Ảnh
- b) Thảo luận
- Đọc thông tin trong SGK tr.29 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: + Nếu là bạn học cùng lớp với Minh, em sẽ làm gì để bản thân và các bạn trong lớp không gặp nguy hiểm từ sự đùa nghịch của Minh? + Hành động của Nam và các bạn có thể dẫn đến những hậu quả gì? + Nếu em là một trong những bạn được Nam rủ, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
b) Thảo luận
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- c) Sắp xếp thứ tự
- Em hãy sắp xếp các bước ứng phó với tình huống nguy hiểm sao cho phù hợp.
c) Sắp xếp thứ tự
Ảnh
1
2
3
4
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội. - Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, đuối nước, cháy nổ, bắt cóc, xâm hại,... - Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn nhất. Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Nếu cảm thấy sự an toàn của bản thân hay người khác bị đe dạo, em có thể gọi điện thoại: - Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em: 111 - Yêu cầu trợ giúp khẩn cập, tìm kiếm cứu nạn toàn quốc: 112 - Cảnh sát: 113 - Phòng cháy chữa cháy: 114 - Cứu thương: 115 - Đường dây nóng hỗ trợ trẻ em: 1800 1507 Hoặc báo trực tiếp, gọi điện cho người thân, bạn bè tin cậy nhất.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
3. Luyện tập
a) Xử lí tình huống - Em hãy nêu cách ứng phó với một số giả định sau:
+ Nhận được thư đe dạo từ một người lạ. + Phát hiện có người lạ đi theo mình trên đoạn đường vắng. + Phát hiện mình có thể nguy hiểm vì người lạ trong thang máy có dấu hiệu đáng ngờ.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Sắm vai
Ảnh
- Chia 3 nhóm tương ứng với 3 tình huống, thảo luận cách xử lí tình huống.
b) Sắm vai
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- c) Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở những trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
c) Thảo luận nhóm
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
- Về nhà thực hiện bài tập: + Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình. + Sưu tầm các kĩ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 8: Tiết kiệm.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 7: ỨNG PHÓ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Đọc câu ca dao sau:
Con ơi mẹ dặn con này Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua.
- Trả lời câu hỏi: Qua câu ca dao trên, người mẹ muốn khuyên dạy con mình điều gì?
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Quan sát tranh trong SGK tr.29 và trả lời câu hỏi: Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả của các tình huống nguy hiểm đó?
a) Quan sát
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên và em hiểu thế nào là tình huống nguy hiểm?
Ảnh
Ảnh
- b) Thảo luận
- Đọc thông tin trong SGK tr.29 và thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: + Nếu là bạn học cùng lớp với Minh, em sẽ làm gì để bản thân và các bạn trong lớp không gặp nguy hiểm từ sự đùa nghịch của Minh? + Hành động của Nam và các bạn có thể dẫn đến những hậu quả gì? + Nếu em là một trong những bạn được Nam rủ, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
b) Thảo luận
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- c) Sắp xếp thứ tự
- Em hãy sắp xếp các bước ứng phó với tình huống nguy hiểm sao cho phù hợp.
c) Sắp xếp thứ tự
Ảnh
1
2
3
4
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những tổn hại về thể chất, tinh thần cho con người và xã hội. - Một số tình huống nguy hiểm thường gặp như: bão, lũ, dông, sét, đuối nước, cháy nổ, bắt cóc, xâm hại,... - Để ứng phó với tình huống nguy hiểm, cần phải thật bình tĩnh, suy nghĩ thật kĩ, tìm kiếm sự hỗ trợ và các cách ứng phó phù hợp, an toàn nhất. Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Nếu cảm thấy sự an toàn của bản thân hay người khác bị đe dạo, em có thể gọi điện thoại: - Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em: 111 - Yêu cầu trợ giúp khẩn cập, tìm kiếm cứu nạn toàn quốc: 112 - Cảnh sát: 113 - Phòng cháy chữa cháy: 114 - Cứu thương: 115 - Đường dây nóng hỗ trợ trẻ em: 1800 1507 Hoặc báo trực tiếp, gọi điện cho người thân, bạn bè tin cậy nhất.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
3. Luyện tập
a) Xử lí tình huống - Em hãy nêu cách ứng phó với một số giả định sau:
+ Nhận được thư đe dạo từ một người lạ. + Phát hiện có người lạ đi theo mình trên đoạn đường vắng. + Phát hiện mình có thể nguy hiểm vì người lạ trong thang máy có dấu hiệu đáng ngờ.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Sắm vai
Ảnh
- Chia 3 nhóm tương ứng với 3 tình huống, thảo luận cách xử lí tình huống.
b) Sắm vai
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- c) Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS về những tình huống nguy hiểm thường gặp ở những trường học, ngoài đường phố, ở nhà và cách ứng phó với chúng.
c) Thảo luận nhóm
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
- Về nhà thực hiện bài tập: + Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình. + Sưu tầm các kĩ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 8: Tiết kiệm.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất