Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:12' 07-06-2024
    Dung lượng: 9.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: NẾP SỐNG VÀ TƯ DUY KHOA HỌC - TUẦN 6
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 2: NẾP SỐNG VÀ TƯ DUY KHOA HỌC - TUẦN 6 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
    Ảnh
    Mở đầu
    Sinh hoạt dưới cờ
    - Tham gia biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề "Cuộc phiêu lưu của sách, bút". - Chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm.
    Ảnh
    Kĩ năng đặt câu hỏi để tìm hiểu thông tin
    1. Chơi trò chơi Động não, luyện trí
    Ảnh
    Hướng dẫn
    Các thành viên trong nhóm quan sát và ghi tên một đồ vật mình nhìn thấy trong lớp học vào một tấm bìa và úp các tấm bìa xuống bàn. Mỗi thành viên trong nhóm lần lượt rút một tấm bìa, trả lời câu hỏi tìm hiểu thông tin của các thành viên khác: “Ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào? Vì sao? Như thế nào?” để các thành viên khác đoán được đồ vật được ghi trên tấm bìa. Bạn nào hỏi ít thông tin mà đoán được nhanh nhất là người chiến thắng.
    Thực hành
    Ảnh
    2. Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng hình thức sơ đồ tư duy
    - Mỗi nhóm vẽ một sơ đồ tư duy trình bày thông tin đã tìm hiểu được về một đồ vật. - Đại diện nhóm chia sẻ sơ đồ tư duy của nhóm mình trước lớp.
    Ảnh
    Kết luận
    Ảnh
    KẾT LUẬN
    Sơ đồ tư duy giúp chúng ta hệ thống thông tin về một sự vật, hiện tượng, cho ta nhìn rõ hơn về mối quan hệ giữa các bộ phận, nội dung. Hỏi, tự hỏi để tìm kiếm thông tin; ghi lại, phân loại và hệ thống lại thông tin – đó là những thao tác ban đầu của tư duy khoa học.
    Sinh hoạt lớp
    Rèn luyện tư duy khoa học
    Hình vẽ
    Từng thành viên trong nhóm trình bày nội dung sơ đồ tư duy của mình, các bạn khác đặt câu hỏi để tìm hiểu sâu thêm về vấn đề được trình bày.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    - Chia sẻ với người thân về việc rèn luyện tư duy khoa học trong sinh hoạt và học tập. - Chuẩn bị đồ tái chế và nội dung chia sẻ về ý tưởng, cách làm đồ tái chế để tham gia Hội chợ Đồ tái chế.
    VỀ NHÀ
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓