Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 4
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 07-06-2024
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:11' 07-06-2024
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 4
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 4 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
Ảnh
Mở đầu
Sinh hoạt dưới cờ
- Tham gia triển lãm giới thiệu sản phẩm theo lớp. - Chia sẻ cảm nghĩ khi được giới thiệu sản phẩm cùng các bạn.
Ảnh
Suy nghĩ tích cực
1. Chơi trò chơi Nghĩ theo cách khác
Ảnh
Hướng dẫn
- Lắng nghe các bạn kể về những tình huống đã mang đến suy nghĩ tiêu cực. - Chia sẻ suy nghĩ tích cực về những tình huống đó.
Thực hành
Ảnh
Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Trong cùng một tình huống, có thể nảy sinh những cách suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực. Hướng suy nghĩ tích cực sẽ giúp chúng ta có được cảm xúc tốt đẹp, vượt qua cảm xúc tiêu cực, từ đó điều chỉnh được cảm xúc của mình.
2. Sắm vai thực hành suy nghĩ tích cực
- Nhận một tình huống và thảo luận theo nhóm về cách điều chỉnh suy nghĩ của nhân vật trong tình huống theo hướng tích cực:
Ảnh
Thảo luận 1
Hình vẽ
Tâm nên suy nghĩ một cách tích cực vì em trai Tâm còn nhỏ nên chưa biết cách giữ gìn đồ chơi. Việc tâm quát em là sai nên bà phải nhắc nhở, chứ không phải là bà thiên vị em bé. Với suy nghĩ như vậy, Tâm sẽ không dỗi bà, đồng thời sẽ nhắc nhở và hướng dẫn em bé cách giữ gìn đồ chơi.
Ảnh
Thảo luận 2
Ảnh
Hình vẽ
Huy cần hiểu việc mình làm trong giờ Giáo dục thể chất là sai nên bị cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở. Huy nên nghĩ cách sửa đổi khuyết điểm chứ không nên nghĩ đến việc nghi kị, ghét bạn lớp trưởng, vì đó là trách nhiệm, phận sự của lớp trưởng. Với suy nghĩ tích cực như vậy, Huy sẽ thành khẩn nhận lỗi và sửa đổi khuyết điểm thay vì ghét bạn lớp trưởng.
Sinh hoạt lớp
Chia sẻ
Hình vẽ
- Chia sẻ về sự tiến bộ của bản thân khi suy nghĩ tích cực trong những tình huống em đã gặp. - Nêu cảm nghĩ của em về những điều bạn đã chia sẻ.
Ảnh
Nhận xét tình huống 2
Ảnh
Hình vẽ
- Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang vui vẻ và phấn khích. - Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa, như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.
Tự đánh giá
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Chia sẻ với người thân về cách suy nghĩ tích cực. - Rèn luyện suy nghĩ tích cực. - Tiếp tục rèn luyện khả năng điều chỉnh suy nghĩ, cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực.
VỀ NHÀ
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 4 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
Ảnh
Mở đầu
Sinh hoạt dưới cờ
- Tham gia triển lãm giới thiệu sản phẩm theo lớp. - Chia sẻ cảm nghĩ khi được giới thiệu sản phẩm cùng các bạn.
Ảnh
Suy nghĩ tích cực
1. Chơi trò chơi Nghĩ theo cách khác
Ảnh
Hướng dẫn
- Lắng nghe các bạn kể về những tình huống đã mang đến suy nghĩ tiêu cực. - Chia sẻ suy nghĩ tích cực về những tình huống đó.
Thực hành
Ảnh
Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Trong cùng một tình huống, có thể nảy sinh những cách suy nghĩ tích cực hoặc tiêu cực. Hướng suy nghĩ tích cực sẽ giúp chúng ta có được cảm xúc tốt đẹp, vượt qua cảm xúc tiêu cực, từ đó điều chỉnh được cảm xúc của mình.
2. Sắm vai thực hành suy nghĩ tích cực
- Nhận một tình huống và thảo luận theo nhóm về cách điều chỉnh suy nghĩ của nhân vật trong tình huống theo hướng tích cực:
Ảnh
Thảo luận 1
Hình vẽ
Tâm nên suy nghĩ một cách tích cực vì em trai Tâm còn nhỏ nên chưa biết cách giữ gìn đồ chơi. Việc tâm quát em là sai nên bà phải nhắc nhở, chứ không phải là bà thiên vị em bé. Với suy nghĩ như vậy, Tâm sẽ không dỗi bà, đồng thời sẽ nhắc nhở và hướng dẫn em bé cách giữ gìn đồ chơi.
Ảnh
Thảo luận 2
Ảnh
Hình vẽ
Huy cần hiểu việc mình làm trong giờ Giáo dục thể chất là sai nên bị cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở. Huy nên nghĩ cách sửa đổi khuyết điểm chứ không nên nghĩ đến việc nghi kị, ghét bạn lớp trưởng, vì đó là trách nhiệm, phận sự của lớp trưởng. Với suy nghĩ tích cực như vậy, Huy sẽ thành khẩn nhận lỗi và sửa đổi khuyết điểm thay vì ghét bạn lớp trưởng.
Sinh hoạt lớp
Chia sẻ
Hình vẽ
- Chia sẻ về sự tiến bộ của bản thân khi suy nghĩ tích cực trong những tình huống em đã gặp. - Nêu cảm nghĩ của em về những điều bạn đã chia sẻ.
Ảnh
Nhận xét tình huống 2
Ảnh
Hình vẽ
- Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang vui vẻ và phấn khích. - Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa, như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.
Tự đánh giá
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Chia sẻ với người thân về cách suy nghĩ tích cực. - Rèn luyện suy nghĩ tích cực. - Tiếp tục rèn luyện khả năng điều chỉnh suy nghĩ, cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực.
VỀ NHÀ
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất