Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 3

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:33' 07-06-2024
    Dung lượng: 898.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 3
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 3 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
    Mở đầu
    Sinh hoạt dưới cờ
    Ảnh
    Giao lưu tài năng học trò với chủ đề "Nụ cười lan tỏa niềm vui" - Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp. - Chia sẻ cảm nghĩ của em sau buổi giao lưu.
    Khả năng điều chỉnh cảm xúc
    1. Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
    Ảnh
    Hướng dẫn
    - Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau. - Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiênj những cảm xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,... - Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.
    Thực hành
    Ảnh
    Chia sẻ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
    Kết luận
    Ảnh
    KẾT LUẬN
    Con người có nhiều cảm xúc khác nhau. - Có những cảm xúc tích cực mang lại cảm giác vui vẻ, sung sướng, tự hào, hạnh phúc,... - Ngược lại, có những cảm xúc tiêu cực gây ra cảm giác buồn rầu, tức giận, lo lắng, thất vọng, chán nản,...
    2. Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
    Ảnh
    - Chia sẻ về một tình huống từng gặp khiến mình có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.
    Thảo luận
    Ảnh
    Hình vẽ
    Thảo luận về những cách điều chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực trong các tình huống đã nêu.
    Ảnh
    Kết luận
    Ảnh
    KẾT LUẬN
    - Để điều chỉnh cảm xúc, đặc biệt là cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần: Lấy lại sự bình tĩnh bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, đi dạo, tâm sự với người mình tin cậy,...
    Sinh hoạt lớp
    Thảo luận
    Hình vẽ
    Thảo luận để đưa ra cách điều chỉnh cảm xúc phù hợp trong các tình huống sau đây:
    Ảnh
    Nhận xét tình huống 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nếu em là Nam, em sẽ tự nhặt bút mình lên, sau đó nhắc nhở các bạn không nên duad nghịch gần bàn, sách vở,... như vậy sẽ hỏng đồ dùng của các bạn.
    Nhận xét tình huống 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang vui vẻ và phấn khích. - Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa, như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    - Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn. - Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh, làm đồ thủ công,...) để giới thiệu trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
    VỀ NHÀ
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓