Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 3
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:33' 07-06-2024
Dung lượng: 898.7 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:33' 07-06-2024
Dung lượng: 898.7 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 3
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 3 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
Mở đầu
Sinh hoạt dưới cờ
Ảnh
Giao lưu tài năng học trò với chủ đề "Nụ cười lan tỏa niềm vui" - Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp. - Chia sẻ cảm nghĩ của em sau buổi giao lưu.
Khả năng điều chỉnh cảm xúc
1. Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
Ảnh
Hướng dẫn
- Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau. - Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiênj những cảm xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,... - Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.
Thực hành
Ảnh
Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Con người có nhiều cảm xúc khác nhau. - Có những cảm xúc tích cực mang lại cảm giác vui vẻ, sung sướng, tự hào, hạnh phúc,... - Ngược lại, có những cảm xúc tiêu cực gây ra cảm giác buồn rầu, tức giận, lo lắng, thất vọng, chán nản,...
2. Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
Ảnh
- Chia sẻ về một tình huống từng gặp khiến mình có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận về những cách điều chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực trong các tình huống đã nêu.
Ảnh
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
- Để điều chỉnh cảm xúc, đặc biệt là cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần: Lấy lại sự bình tĩnh bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, đi dạo, tâm sự với người mình tin cậy,...
Sinh hoạt lớp
Thảo luận
Hình vẽ
Thảo luận để đưa ra cách điều chỉnh cảm xúc phù hợp trong các tình huống sau đây:
Ảnh
Nhận xét tình huống 1
Hình vẽ
Ảnh
Nếu em là Nam, em sẽ tự nhặt bút mình lên, sau đó nhắc nhở các bạn không nên duad nghịch gần bàn, sách vở,... như vậy sẽ hỏng đồ dùng của các bạn.
Nhận xét tình huống 2
Ảnh
Hình vẽ
- Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang vui vẻ và phấn khích. - Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa, như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn. - Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh, làm đồ thủ công,...) để giới thiệu trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
VỀ NHÀ
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: NHẬN DIỆN BẢN THÂN - TUẦN 3 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 4
Mở đầu
Sinh hoạt dưới cờ
Ảnh
Giao lưu tài năng học trò với chủ đề "Nụ cười lan tỏa niềm vui" - Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp. - Chia sẻ cảm nghĩ của em sau buổi giao lưu.
Khả năng điều chỉnh cảm xúc
1. Chơi trò chơi Gọi tên cảm xúc
Ảnh
Hướng dẫn
- Mỗi nhóm ghi những cảm xúc tích cực và cảm xúc tiêu cực mà các thành viên trong nhóm đã trải qua vào hai tấm bìa khác nhau. - Các thành viên trong nhóm lần lượt thể hiênj những cảm xúc ấy qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ,... - Cả lớp quan sát và gọi tên cảm xúc đó.
Thực hành
Ảnh
Chia sẻ
Ảnh
Hình vẽ
Em rút ra được điều gì qua trò chơi?
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
Con người có nhiều cảm xúc khác nhau. - Có những cảm xúc tích cực mang lại cảm giác vui vẻ, sung sướng, tự hào, hạnh phúc,... - Ngược lại, có những cảm xúc tiêu cực gây ra cảm giác buồn rầu, tức giận, lo lắng, thất vọng, chán nản,...
2. Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân
Ảnh
- Chia sẻ về một tình huống từng gặp khiến mình có cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực.
Thảo luận
Ảnh
Hình vẽ
Thảo luận về những cách điều chỉnh cảm xúc tích cực, tiêu cực trong các tình huống đã nêu.
Ảnh
Kết luận
Ảnh
KẾT LUẬN
- Để điều chỉnh cảm xúc, đặc biệt là cảm xúc tiêu cực, chúng ta cần: Lấy lại sự bình tĩnh bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, đi dạo, tâm sự với người mình tin cậy,...
Sinh hoạt lớp
Thảo luận
Hình vẽ
Thảo luận để đưa ra cách điều chỉnh cảm xúc phù hợp trong các tình huống sau đây:
Ảnh
Nhận xét tình huống 1
Hình vẽ
Ảnh
Nếu em là Nam, em sẽ tự nhặt bút mình lên, sau đó nhắc nhở các bạn không nên duad nghịch gần bàn, sách vở,... như vậy sẽ hỏng đồ dùng của các bạn.
Nhận xét tình huống 2
Ảnh
Hình vẽ
- Cách thể hiện cảm xúc của Vân ở tình huống này đang vui vẻ và phấn khích. - Nếu em là Vân, em sẽ xin cô ra ngoài để gặp cô Hoa, như vậy tránh gây ảnh hưởng đến các bạn trong lớp.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn. - Làm một sản phẩm theo sở thích (vẽ tranh, làm đồ thủ công,...) để giới thiệu trong tiết Sinh hoạt dưới cờ.
VỀ NHÀ
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất