Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6: Tự nhận thức bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:51' 15-09-2021
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:51' 15-09-2021
Dung lượng: 3.2 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
BÀI 6: TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 6: TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Vẽ tranh chân dung: vẽ về bản thân mình (ước mơ của em, điều em tin tưởng nhất,...).
- Giới thiệu
Ảnh
Giới thiệu trước lớp
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc thông tin trong SGK tr.24, thảo luận nhóm bốn: sắm vai câu chuyện trong phần thông tin đã đọc và trả lời các câu hỏi: + Bạn Linh đã tự nhận ra đặc điểm nào của bản thân? + Từ câu chuyện của bạn Linh, em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân?
a) Đọc thông tin
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- b) Xử lí thông tin
- Đọc các thông tin trong SGK tr.25 và thảo luận nhóm đôi cho biết các bạn Long, Vân, An, Hiếu đã tự nhận thức bản thân như thế nào.
b) Xử lí thông tin
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Theo em, đâu là biện pháp tự nhận thức bản thân hiệu quả nhất? Vì sao?
Ảnh
- c) Tự nhận thức bản thân
- Đọc thông tin trong SGK tr.25, 26 và thảo luận nhóm đôi cho biết các bạn đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào?
c) Tự nhận thức bản thân
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết
- Viết 2 - 3 dòng suy nghĩ, cảm nhận và gọi tên cách nhận thức bản thân qua mỗi thông tin và hình ảnh.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- d) Thuyết trình
- Thực hành nhóm 6 HS, vẽ hình sơ đồ tư duy trong nền một quyển tập, từ khóa là các chủ đề trong SGK tr.26.
d) Thuyết trình
Ảnh
+ Tự tin là chính mình. + Chấp nhận và tôn trọng bản thân. + Thể hiện bản thân trong mối quan hệ với người khác.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tự nhận thức bản thân là khả năng hiểu rõ chính xác bản thân, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình. - Khi tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta hiểu về mình, chấp nhận bản thân, tự tin, cởi mở và tôn trọng chính mình, từ đó sẽ có cách cư xử, hành động phù hợp. - Để tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta cần: nhận diện chính mình, thực hiện các bài tập tìm hiểu bản thân, lắng nghe nhận xét từ người khác và hành động tích cực để bộc lộ khả năng, tính cách bản thân.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
a) Tự nhận xét - Tự nhận xét bản thân theo các gợi ý sau:
- b) Nhận xét và đối chiếu
Ảnh
- Tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác và đối chiếu với những gì em tự đánh giá bản thân.
b) Nhận xét và đối chiếu
- c) Xử lí tình huống
Ảnh
- Chia 2 nhóm tương ứng với 2 tình huống, sắm vai giải quyết tình huống: + Nhóm 1: tình huống 1 và cho biết nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai? + Nhóm 2: tình huống 2 và cho biết nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế đó bằng cách nào?
c) Xử lí tình huống
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- d) Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
Ảnh
- Dựa vào bản thân tự nhận xét để thiết kế, xây dựng kế hoạch phát triển bản thân.
d) Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
- Tham gia các hoạt động tập thể và ghi lại những trải nghiệm, khả năng nới mà em khám phá được ở bản thân.
a) Tham gia hoạt động tập thể
Ảnh
- b) Thực hiện gợi ý
- Em chọn và thực hiện một trong các gợi ý sau:
b) Thực hiện gợi ý
Hình vẽ
Hình vẽ
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 7: Ứng phó tình huống nguy hiểm.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 6: TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Vẽ tranh chân dung: vẽ về bản thân mình (ước mơ của em, điều em tin tưởng nhất,...).
- Giới thiệu
Ảnh
Giới thiệu trước lớp
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc thông tin trong SGK tr.24, thảo luận nhóm bốn: sắm vai câu chuyện trong phần thông tin đã đọc và trả lời các câu hỏi: + Bạn Linh đã tự nhận ra đặc điểm nào của bản thân? + Từ câu chuyện của bạn Linh, em hiểu thế nào là tự nhận thức bản thân?
a) Đọc thông tin
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- b) Xử lí thông tin
- Đọc các thông tin trong SGK tr.25 và thảo luận nhóm đôi cho biết các bạn Long, Vân, An, Hiếu đã tự nhận thức bản thân như thế nào.
b) Xử lí thông tin
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Theo em, đâu là biện pháp tự nhận thức bản thân hiệu quả nhất? Vì sao?
Ảnh
- c) Tự nhận thức bản thân
- Đọc thông tin trong SGK tr.25, 26 và thảo luận nhóm đôi cho biết các bạn đã tự nhận thức bản thân bằng cách nào?
c) Tự nhận thức bản thân
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết
- Viết 2 - 3 dòng suy nghĩ, cảm nhận và gọi tên cách nhận thức bản thân qua mỗi thông tin và hình ảnh.
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- d) Thuyết trình
- Thực hành nhóm 6 HS, vẽ hình sơ đồ tư duy trong nền một quyển tập, từ khóa là các chủ đề trong SGK tr.26.
d) Thuyết trình
Ảnh
+ Tự tin là chính mình. + Chấp nhận và tôn trọng bản thân. + Thể hiện bản thân trong mối quan hệ với người khác.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tự nhận thức bản thân là khả năng hiểu rõ chính xác bản thân, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình. - Khi tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta hiểu về mình, chấp nhận bản thân, tự tin, cởi mở và tôn trọng chính mình, từ đó sẽ có cách cư xử, hành động phù hợp. - Để tự nhận thức bản thân hiệu quả, chúng ta cần: nhận diện chính mình, thực hiện các bài tập tìm hiểu bản thân, lắng nghe nhận xét từ người khác và hành động tích cực để bộc lộ khả năng, tính cách bản thân.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
a) Tự nhận xét - Tự nhận xét bản thân theo các gợi ý sau:
- b) Nhận xét và đối chiếu
Ảnh
- Tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác và đối chiếu với những gì em tự đánh giá bản thân.
b) Nhận xét và đối chiếu
- c) Xử lí tình huống
Ảnh
- Chia 2 nhóm tương ứng với 2 tình huống, sắm vai giải quyết tình huống: + Nhóm 1: tình huống 1 và cho biết nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai? + Nhóm 2: tình huống 2 và cho biết nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế đó bằng cách nào?
c) Xử lí tình huống
- Sắm vai
Ảnh
Sắm vai trình bày trước lớp
- d) Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
Ảnh
- Dựa vào bản thân tự nhận xét để thiết kế, xây dựng kế hoạch phát triển bản thân.
d) Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
- Tham gia các hoạt động tập thể và ghi lại những trải nghiệm, khả năng nới mà em khám phá được ở bản thân.
a) Tham gia hoạt động tập thể
Ảnh
- b) Thực hiện gợi ý
- Em chọn và thực hiện một trong các gợi ý sau:
b) Thực hiện gợi ý
Hình vẽ
Hình vẽ
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 7: Ứng phó tình huống nguy hiểm.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất