Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5: Tự lập

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:53' 30-09-2021
    Dung lượng: 25.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 5. Tự lập
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Khám phá
    1. Tự lập và biểu hiện của tự lập:
    1. Tự lập và biểu hiện của tự lập:
    Ảnh
    Câu chuyện Hai bàn tay
    Ảnh
    Hai bàn tay
    Ảnh
    Báo cáo bài tập dự án
    Ảnh
    BÁO CÁO BÀI TẬP DỰ ÁN
    Hình vẽ
    Ảnh
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, video clip, phóng sự…. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì đặt cờ báo hiệu
    Hai bàn tay
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đau xót trước cảnh nước mất, nhà tan, đồng thời nhìn thấy những mặt hạn chế của các phong trào yêu nước đầu thế kỉ XX, đã thôi thúc Nguyễn Tất Thành ra đi tìm con đường cứu nước mới cho dân tộc.
    Ảnh
    Tự lập
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    2. Biểu hiện của tự lập:
    2. Biểu hiện của tự lập:
    Ảnh
    Quan sát tranh
    Ảnh
    Quan sát tranh và đọc thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Đọc thông tin
    Ảnh
    Quan sát tranh và đọc thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Đọc thông tin
    Ảnh
    Quan sát tranh và đọc thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Đọc thông tin
    Ảnh
    Quan sát tranh và đọc thông tin dưới đây để trả lời câu hỏi.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Biểu hiện của tự lập
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    So sánh
    Biểu hiện của tự lập - Tự tin, tự làm lấy việc của mình. - Bản lĩnh, tự mình tìm cách vượt qua khó khăn. - Có ý chí nỗ lực phấn đấu, kiên trì, bền bỉ thực hiện kế hoạch đã đề ra.
    Biểu hiện của trái với tự lập - Ỷ lại, dựa dẫm vào người khác. - Trông chờ vào may rủi. - Sống biệt lập, chỉ biết đến mình, không cần quan hệ, không nhờ ai giúp đỡ việc gì.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    2. Biểu hiện của tự lập:
    3. Ý nghĩa của tự lập:
    3. Ý nghĩa của tự lập:
    Ảnh
    Câu chuyện
    Ảnh
    Ảnh
    Thảo luận nhóm
    Ảnh
    THẢO LUẬN NHÓM
    Hình vẽ
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
    Tính tự lập
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ý nghĩa của tự lập
    Ảnh
    3. Ý nghĩa của tự lập:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Sống tự lập
    Ảnh
    Sống tự lập – bạn được gì?
    Chia sẻ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nhóm 3: Ý nghĩa của tự lập đối với xã hội.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    4. Rèn luyện tính tự lập:
    4. Rèn luyện tính tự lập:
    Ảnh
    Ảnh
    Tính tự lập:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    4. Rèn luyện tính tự lập:
    Sơ đồ củng cố
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Luyện tập
    1. Suy nghĩ về hành vi dựa dẫm, ỷ lại
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Câu chuyện
    Ảnh
    Câu chuyện cậu bé mù và chiếc đèn
    Xử lí tình huống 1
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nếu là Hoa em sẽ gọi điện hỏi mẹ cách nấu và tự tay vào bếp để tập nấu.
    Xử lí tình huống 2
    Hình vẽ
    Ảnh
    An nên tự giác đến trường, không nên phiền bố mẹ như vậy vì nhà bạn gần trường có thể chịu khó đi, mình nên tập tính tự giác khi còn nhỏ từ những việc mình có thể làm.
    Góc tậm sự
    Ảnh
    Ảnh
    - Mỗi HS tự viết thư cho một bạn trong lớp về việc mình đã chủ động giải quyết công việc. - Bức thư có ghi tên người nhận, nhưng không cần ghi tên người gửi.
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trò chơi
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Câu hỏi 1: Em hiểu thế nào là tự lập? - A. TỰ LÀM CÔNG VIỆC CỦA MÌNH - true - B. CÙNG MỌI NGƯỜI LÀM VIỆC - false - C. NHỜ MỌI NGƯỜI LÀM VIỆC - false - D. KHÔNG CẦN AI GIÚP MÌNH - false - false - false
    Câu hỏi 2: Trái với tự lập là gì? - A. TỰ CHỦ - false - B. Ỷ LẠI, DỰA DẪM - true - C. LÀM VIỆC TẬP THỂ - false - D. LƯỜI BIẾNG - false - false - false
    Câu hỏi 3: Tự lập không mang lại ý nghĩa nào sau đây? - A. BẢN THÂN - false - B. GIA ĐÌNH - false - C. THẤT BẠI - true - D. XÃ HỘI - false - false - false
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓