Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5: Tự lập

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:52' 15-09-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 5: TỰ LẬP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Giáo dục công dân 6
    BÀI 5: TỰ LẬP
    Hoạt động 1: Khởi động
    1. Khởi động
    Ảnh
    1. Khởi động
    - Hình ảnh sau khiến em liên tưởng đến câu thơ nào?
    Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Theo em, câu thơ trên của Hoàng Trung Thông thể hiện đức tính gì?
    Hoạt động 2: Khám phá
    2. Khám phá
    Ảnh
    2. Khám phá
    - Đọc câu chuyện "Làm bất cứ việc gì" trong SGK tr.20.
    a) Thế nào là tự lập?
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    - Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay trắng? - Theo em, thế nào là tự lập? - Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: Tự lập là tự làm lấy, tự giải quyết công việc của mình, tự lo liệu, tạo dựng cho cuộc sống cho mình: không trông chờ, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác.
    - b) Biểu hiện của tự lập
    - Quan sát tranh SGK tr.21 và thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi: + Theo em, đâu là biểu hiện của tự lập? Đâu là biểu hiện của chưa tự lập? + Vì sao chúng ta cần phải tự lập? Em hãy tự đánh giá khả năng tự lập của em so với các bạn trong các hình ảnh đó? + Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
    b) Biểu hiện của tự lập
    Ảnh
    Ảnh
    - Chia sẻ
    Ảnh
    Chia sẻ trước lớp
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: - Biểu hiện của tự lập là: tự suy nghĩ, tự thực hiện, tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. - Tự lập giúp chúng ta tự tin, có bản lĩnh cá nhân, dễ thành công trong cuộc sống, xứng đáng được người khác kính trọng. - Để rèn luyện tính tự lập, chúng ta cần chủ động làm việc, tự tin và quyết tâm khi thực hiện hành động.
    Hoạt động 3: Luyện tập
    3. Luyện tập
    Ảnh
    3. Luyện tập
    a) Quan sát bảng Kế hoạch hoạt động trong hè của bạn Hoa - Thảo luận nhóm bốn đánh giá mức độ tự lập của bạn Hoa.
    - Chia sẻ
    Ảnh
    Chia sẻ trước lớp
    - b) Thực hành xử lí tình huống về tự lập
    Ảnh
    - Chia 6 nhóm, đọc và đưa ra cách giải quyết tình huống: + Nhóm 1, 4: thảo luận tình huống 1. + Nhóm 2, 5: thảo luận tình huống 2. + Nhóm 3, 6: thảo luận tình huống 3.
    b) Thực hành xử lí tình huống về tự lập
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày cách xử lí tình huống
    - c) Lập kế hoạch thể hiện tính tự lập
    Ảnh
    - Đọc hai bối cảnh tình huống trong SGK tr.23, lựa chọn 1 trong 2 sau đó xây dựng kế hoạch cá nhân vào trong vở với từng việc làm, hành động cụ thể.
    c) Lập kế hoạch thể hiện tính tự lập
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    Hoạt động 4: Vận dụng
    4. Vận dụng
    Ảnh
    4. Vận dụng
    - Thực hành ở nhà: + Xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục những biểu hiện thiếu tự lập của bản thân. + Em hãy viết một lá thư ngắn hoặc một đoạn văn ngắn nhắc nhở bản thân tự lập hơn mỗi ngày.
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 6: Tự nhận thức bản thân.
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓