Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 15: Tranh tường ở trường em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 24-03-2025
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 24-03-2025
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 15: Tranh tường ở trường em
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 BÀI 15. TRANH TƯỜNG Ở TRƯỜNG EM
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Nhận biết được yếu tố thẩm mĩ của tranh tường với không gian trường học. • Vận dụng được yếu tố và nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo. • Lựa chọn được cách thực hiện sản phẩm theo chủ đề. • Biết thảo luận, chia sẻ và tự đánh giá hoạt động thực hành.
Ví dụ (Ví dụ)
Tranh tường trường em, màu acrylic, Nguồn: Nguyễn Giang.
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết: + Nội dung trong các tranh. + Sự phù hợp của hình ảnh, màu sắc và ý nghĩa trên tranh đối với môi trường học tập.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Chúng em trồng cây, màu acrylic, Nguyễn Giang.
Tranh tường ở Hàn Quốc, Phạm Bích Thủy.
Ảnh
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Tranh vẽ trên tường không chỉ tạo không gian sinh động mà còn mang ý nghĩa và thông thiệp về cuộc sống.
Tường xinh, Lê Hồng Yến, màu acrylic.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Phác thảo tranh tường, Lê Hồng Yến, màu goát.
Ảnh
Nhận xét (Nhận xét)
Hình vẽ
Tranh vẽ trên tường không chỉ tạo không gian sinh động mà còn mang ý nghĩa và thông thiệp về cuộc sống.
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
- Tham khảo các bước thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo nhóm.
Ảnh
Ảnh
Chuẩn bị (Chuẩn bị)
+ Chuẩn bị: giấy, chì, màu,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Tìm ý tưởng và phác hình khái quát; 2. Vẽ hình chi tiết; 3. Vẽ màu nhóm chính; 4. Vẽ màu nhóm phụ, điều chỉnh đậm nhạt và hoàn thiện sản phẩm. - Hãy thực hiện một phác thảo tranh tường về chủ đề nhóm em yêu thích.
Hình vẽ
Ảnh
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật (Tham khảo sản phẩm mĩ thuật)
Phác thảo bộ tranh tường, Lê Hồng Yến, nhiều chất liệu.
Ảnh
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Hình vẽ
Trưng bày sản phẩm của nhóm và nhận xét theo gợi ý: + Các yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trong sản phẩm. + Góp ý về kết quả thực hiện của từng thành viên trong nhóm. + Chỉ ra không gian trong trường học phù hợp với đề tài của nhóm.
Vận dụng (Vận dụng)
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Chuẩn bị Bài 16. Trang trí lớp học.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ Thuật 5 BÀI 15. TRANH TƯỜNG Ở TRƯỜNG EM
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Nhận biết được yếu tố thẩm mĩ của tranh tường với không gian trường học. • Vận dụng được yếu tố và nguyên lí tạo hình trong thực hành sáng tạo. • Lựa chọn được cách thực hiện sản phẩm theo chủ đề. • Biết thảo luận, chia sẻ và tự đánh giá hoạt động thực hành.
Ví dụ (Ví dụ)
Tranh tường trường em, màu acrylic, Nguồn: Nguyễn Giang.
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Quan sát hình ảnh dưới đây và cho biết: + Nội dung trong các tranh. + Sự phù hợp của hình ảnh, màu sắc và ý nghĩa trên tranh đối với môi trường học tập.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Chúng em trồng cây, màu acrylic, Nguyễn Giang.
Tranh tường ở Hàn Quốc, Phạm Bích Thủy.
Ảnh
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Tranh vẽ trên tường không chỉ tạo không gian sinh động mà còn mang ý nghĩa và thông thiệp về cuộc sống.
Tường xinh, Lê Hồng Yến, màu acrylic.
Ảnh
Các sản phẩm (Quan sát và nhận thức)
Phác thảo tranh tường, Lê Hồng Yến, màu goát.
Ảnh
Nhận xét (Nhận xét)
Hình vẽ
Tranh vẽ trên tường không chỉ tạo không gian sinh động mà còn mang ý nghĩa và thông thiệp về cuộc sống.
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
- Tham khảo các bước thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo nhóm.
Ảnh
Ảnh
Chuẩn bị (Chuẩn bị)
+ Chuẩn bị: giấy, chì, màu,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Tìm ý tưởng và phác hình khái quát; 2. Vẽ hình chi tiết; 3. Vẽ màu nhóm chính; 4. Vẽ màu nhóm phụ, điều chỉnh đậm nhạt và hoàn thiện sản phẩm. - Hãy thực hiện một phác thảo tranh tường về chủ đề nhóm em yêu thích.
Hình vẽ
Ảnh
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật (Tham khảo sản phẩm mĩ thuật)
Phác thảo bộ tranh tường, Lê Hồng Yến, nhiều chất liệu.
Ảnh
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Hình vẽ
Trưng bày sản phẩm của nhóm và nhận xét theo gợi ý: + Các yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trong sản phẩm. + Góp ý về kết quả thực hiện của từng thành viên trong nhóm. + Chỉ ra không gian trong trường học phù hợp với đề tài của nhóm.
Vận dụng (Vận dụng)
Hình vẽ
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Chuẩn bị Bài 16. Trang trí lớp học.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất