Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 14. Tranh áp phích
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:32' 23-08-2024
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:32' 23-08-2024
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 14. TRANH ÁP PHÍCH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 14. TRANH ÁP PHÍCH
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nêu được giá trị của hình ảnh có tính tượng trưng, tính biểu tượng và cách sử dụng chữ, hình, màu trong áp phích. Tạo được tranh áp phích về chủ đề văn hoá - xã hội. Vận dụng kiến thức. kĩ năng của bài học để vẽ được tranh áp phích với các chủ đề khác nhau. Chia sẻ với người thân, bạn bè về trách nhiệm đối với các vấn đề văn hoá - xã hội được tuyên truyền, cổ động .
Hình thành kiến thức
HĐ1: Quan sát - Nhận thức.
HĐ1: Quan sát - Nhận thức.
Ảnh
- Quan sát - nhận thức về tranh áp phích:
- Câu hỏi
Ảnh
Nội dung thông tin thể hiện trong mỗi tranh áp phích là gì? Cách sắp xếp, tỉ lệ hình và chữ trong tranh như thế nào? Màu sắc chủ đạo của tranh là gì? Cách vẽ tranh áp phích có gì đặc biệt? Tranh áp phích có vai trò gì trong cuộc sống?
- Câu hỏi:
HĐ2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
HĐ2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
- Cách tạo tranh áp phích
Mẫu:
Ảnh
- Bước 1 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
Ảnh
1. Vẽ phác hình để xác định bố cục của áp phích
- Bước 2 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
2. Vẽ nét hình và chữ
Ảnh
- Bước 3 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
Ảnh
3. Vẽ màu
- Bước 4 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
4. Kẻ chữ và hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
Vẽ tranh áp phích khác với vẽ trarh thông thường như thế nào? Khi vẽ tranh áp phích cần có nhường nội dung và hình ảnh thư thế nào? Để vẽ tranh áp phích cần bao nhiêu bước? Nêu các bước vẽ tranh áp phích. Khi vẽ tranh áp phích có cần xác định bố cục của tranh không? Nếu có, cần thực hiện ở bước thứ nấy? Sau khi vẽ màu, cần làm gì cể hoàn thiện tranh?
- Câu hỏi:
- Kết luận
- Kết luận:
Ảnh
Hình vẽ
Kết hợp hình ảnh có tính tượng trưng, biểu tượng với màu sắc ấn tượng và kiểu chữ dễ nhận biết có thể tạo được tranh áp phích.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo.HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập - sáng tạo
Ảnh
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo.
Tạo tranh áp phích về chủ đề Văn hóa – Xã hội
- Một số sản phẩm của học sinh
Ảnh
- Một số sản phẩm của học sinh:
1. Nhân Hiền (Huế), Tranh áp phích, màu gouche và màu dạ
2. Mỹ Hạnh (Nam Định), Hãy vì tương lai của người khuyết tật, màu gouache
+ tiếp
Ảnh
- Một số sản phẩm của học sinh:
3. Uyên Phương (Thành phố Hồ Chí Minh), Tranh áp phích, màu sáp.
4. Bảo Châu (Quảng Ngãi), Nối vòng tay yêu thương, màu sáp
- Câu hỏi
Ảnh
Bức tranh áp phích của em thể hiện nội dung gì? Những hình ảnh nào được thể hiện trong tranh? Màu sắc của tranh áp phích đó như thế nào? Đối tượng hưởng tới của tranh áp phích đó là những cố?
- Câu hỏi:
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Thực hành tạo tranh áp phích về chủ đề văn hoá - xã hội
HĐ4: Phân tích - đánh giá.
HĐ4: Phân tích - đánh giá.
Ảnh
Em ấn tượng với tranh áp phích nào? Vì sao? Tranh áp phích em vẽ thể hiện nội dung gì? Cách thể hiện hình ảnh, nét, màu trong tranh như thế nào? Em có ý điều chỉnh như thế nào để sản phẩm hoàn thiện hơn?
- Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
HĐ5: Vận dụng - phát triển
Ảnh
HĐ5: Vận dụng - phát triển
Tìm hiểu một số thể loại tranh áp phích.
- Quan sát tranh
- Quan sát tranh:
Ảnh
1. Minh Phương, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
2. Trần Duy Trúc
3. Tổng cục Thể dục Thể thao
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Em còn biết những tranh áp phích nào khác? Những tranh áp phích đó là của họa sĩ nào? Em học được gì qua những tranh áp phích đó?
- Kết luận
- Kết luận:
Ảnh
Hình vẽ
Tranh áp phích thưởng được đặt ở những nơi công cộng hoặc in trên các ấn phẩm để tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa - xã hội hoặc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm; do đó hình ảnh thường mang tính biểu tượng hình tượng, khái quát, dễ nhận biết, chữ viết rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, màu sắc gây ấn tượng, thu hút thị giác.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới "Bài 15. Khái quát về ngành nghề liên quan đến mĩ thuật tạo hình".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 14. TRANH ÁP PHÍCH
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nêu được giá trị của hình ảnh có tính tượng trưng, tính biểu tượng và cách sử dụng chữ, hình, màu trong áp phích. Tạo được tranh áp phích về chủ đề văn hoá - xã hội. Vận dụng kiến thức. kĩ năng của bài học để vẽ được tranh áp phích với các chủ đề khác nhau. Chia sẻ với người thân, bạn bè về trách nhiệm đối với các vấn đề văn hoá - xã hội được tuyên truyền, cổ động .
Hình thành kiến thức
HĐ1: Quan sát - Nhận thức.
HĐ1: Quan sát - Nhận thức.
Ảnh
- Quan sát - nhận thức về tranh áp phích:
- Câu hỏi
Ảnh
Nội dung thông tin thể hiện trong mỗi tranh áp phích là gì? Cách sắp xếp, tỉ lệ hình và chữ trong tranh như thế nào? Màu sắc chủ đạo của tranh là gì? Cách vẽ tranh áp phích có gì đặc biệt? Tranh áp phích có vai trò gì trong cuộc sống?
- Câu hỏi:
HĐ2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
HĐ2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
- Cách tạo tranh áp phích
Mẫu:
Ảnh
- Bước 1 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
Ảnh
1. Vẽ phác hình để xác định bố cục của áp phích
- Bước 2 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
2. Vẽ nét hình và chữ
Ảnh
- Bước 3 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
Ảnh
3. Vẽ màu
- Bước 4 (- Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu)
4. Kẻ chữ và hoàn thiện sản phẩm
Ảnh
- Câu hỏi
Ảnh
Vẽ tranh áp phích khác với vẽ trarh thông thường như thế nào? Khi vẽ tranh áp phích cần có nhường nội dung và hình ảnh thư thế nào? Để vẽ tranh áp phích cần bao nhiêu bước? Nêu các bước vẽ tranh áp phích. Khi vẽ tranh áp phích có cần xác định bố cục của tranh không? Nếu có, cần thực hiện ở bước thứ nấy? Sau khi vẽ màu, cần làm gì cể hoàn thiện tranh?
- Câu hỏi:
- Kết luận
- Kết luận:
Ảnh
Hình vẽ
Kết hợp hình ảnh có tính tượng trưng, biểu tượng với màu sắc ấn tượng và kiểu chữ dễ nhận biết có thể tạo được tranh áp phích.
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo.HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập - sáng tạo
Ảnh
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo.
Tạo tranh áp phích về chủ đề Văn hóa – Xã hội
- Một số sản phẩm của học sinh
Ảnh
- Một số sản phẩm của học sinh:
1. Nhân Hiền (Huế), Tranh áp phích, màu gouche và màu dạ
2. Mỹ Hạnh (Nam Định), Hãy vì tương lai của người khuyết tật, màu gouache
+ tiếp
Ảnh
- Một số sản phẩm của học sinh:
3. Uyên Phương (Thành phố Hồ Chí Minh), Tranh áp phích, màu sáp.
4. Bảo Châu (Quảng Ngãi), Nối vòng tay yêu thương, màu sáp
- Câu hỏi
Ảnh
Bức tranh áp phích của em thể hiện nội dung gì? Những hình ảnh nào được thể hiện trong tranh? Màu sắc của tranh áp phích đó như thế nào? Đối tượng hưởng tới của tranh áp phích đó là những cố?
- Câu hỏi:
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Thực hành tạo tranh áp phích về chủ đề văn hoá - xã hội
HĐ4: Phân tích - đánh giá.
HĐ4: Phân tích - đánh giá.
Ảnh
Em ấn tượng với tranh áp phích nào? Vì sao? Tranh áp phích em vẽ thể hiện nội dung gì? Cách thể hiện hình ảnh, nét, màu trong tranh như thế nào? Em có ý điều chỉnh như thế nào để sản phẩm hoàn thiện hơn?
- Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
HĐ5: Vận dụng - phát triển
Ảnh
HĐ5: Vận dụng - phát triển
Tìm hiểu một số thể loại tranh áp phích.
- Quan sát tranh
- Quan sát tranh:
Ảnh
1. Minh Phương, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
2. Trần Duy Trúc
3. Tổng cục Thể dục Thể thao
- Câu hỏi
Ảnh
- Câu hỏi:
Em còn biết những tranh áp phích nào khác? Những tranh áp phích đó là của họa sĩ nào? Em học được gì qua những tranh áp phích đó?
- Kết luận
- Kết luận:
Ảnh
Hình vẽ
Tranh áp phích thưởng được đặt ở những nơi công cộng hoặc in trên các ấn phẩm để tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa - xã hội hoặc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm; do đó hình ảnh thường mang tính biểu tượng hình tượng, khái quát, dễ nhận biết, chữ viết rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, màu sắc gây ấn tượng, thu hút thị giác.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới "Bài 15. Khái quát về ngành nghề liên quan đến mĩ thuật tạo hình".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất