Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 10: Trang trình chiếu của em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:33' 12-05-2023
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 10: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC BÀI 10: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
    Ảnh
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Sau bài học này, em sẽ:
    Ảnh
    Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm. Tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh hoạ, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
    Khởi động
    Câu hỏi
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    Hình 1 là trang trình chiếu bạn Chi đã tạo ra để giới thiệu về bản thân. Em có biết bạn Chi đã sử dụng phần mềm nào để tạo ra trang trình chiếu đó không? Trong bài học này em sẽ tìm hiểu phần mềm để tạo ra trang trình chiếu nhé.
    Ảnh
    Tạo trang trình chiếu của em
    Đọc (và quan sát)
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    1. Tạo trang trình chiếu của em
    Ảnh
    Phần mềm trình chiếu giúp tạo ra các trang trình chiếu sinh động, hấp dẫn trên máy tính. nội dung trang trình chiếu có thể bao gồm chữ, hình ảnh, video, … Dưới đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm trình chiếu Microsoft powerpoint (viết tắt là MS powerpoint) để tạo được trang trình chiếu như Hình 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để khởi động phần mềm MS powerpoint, xuất hiện giao diện màn hình làm việc như hình dưới đây:
    Ảnh
    Giới thiệu màn hình làm việc của MS PowerPoint
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    Ảnh
    Nhập chữ vào trang trình chiếu
    Đọc (và quan sát)
    Ảnh
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
    Lưu ý
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Lưu ý:
    2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
    – Bật/ Tắt phím Caps Lock để bật/ tắt chế độ gõ chữ hoa/ chữ thường hoặc nhấn giữ phím Shift và gõ phím kí tự để viết chữ hoa. – Gõ phím Backspace để xoá kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo.
    Ảnh
    Hãy nêu các bước nhập chữ vào trang trình chiếu.
    Ảnh
    Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Đọc và quan sát
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Ảnh
    Để trang trình chiếu thêm sinh động, em có thể chèn hình ảnh minh hoạ vào trang trình chiếu. Dưới đây là hướng dẫn chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
    Ảnh
    Các bước để chèn ảnh vào trang chiếu
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
    a)Thay đổi kích thước ảnh
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    Hình ảnh được chèn vào giữa trang chiếu và che khuất nội dung vừa gõ (Hình 5). Sau đây là hướng dẫn điều chỉnh kích thước và vị trí của hình ảnh để phù hợp với nội dung trang trình chiếu.
    a) Thay đổi kích thước hình ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b) Thay đổi vị trí hình ảnh
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    b) Thay đổi vị trí hình ảnh
    Ảnh
    Ở Hình 7, sau khi thu nhỏ, vị trí của hình ảnh chưa phù hợp. Em thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để di chuyển hình ảnh đến vị trí mong muốn.
    Ảnh
    Ảnh
    Hướng dẫn trình chiếu
    Ảnh
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Khi đang ở chế độ trình chiếu như Hình 10, em gõ phím ESC để thoát khỏi chế độ trình chiếu và trở về chế độ soạn thảo như Hình 9.
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    Lưu bài trình chiếu
    Đọc (và quan sát) 1
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    4. Lưu bài trình chiếu
    Ảnh
    Em có thể lưu lại bài trình chiếu vào máy tính để có thể sử dụng lần sau. Lần đầu tiên lưu bài trình chiếu, em thực hiện các thao tác như sau:
    Ảnh
    Đọc (và quan sát) 2
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    4. Lưu bài trình chiếu
    Ảnh
    Nếu có thay đổi, chỉnh sửa trang trình chiếu em nhớ lưu lại vào máy tính bằng cách nháy chuột vào nút lệnh hoặc gõ tổ hợp phím Ctrl + S
    Ảnh
    Đọc (và quan sát) 3
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    4. Lưu bài trình chiếu
    Sau khi đã hoàn thành trang bài trình chiếu và lưu lại, em có thể thoát khỏi Mspowerpoint bằng cách nháy vào nút ở góc trên bên phải cửa sổ của phần mềm (Hình 12).
    Ảnh
    Ảnh
    Đọc (và quan sát) 4
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
    4. Lưu bài trình chiếu
    Lưu ý: Em có thể mở tệp trình chiếu đã lưu bằng cách thực hiện như sau:
    Khởi động MS powerpoint. Nháy chuột vào thẻ File, chọn Open. Tại cửa sổ open được mở ra, chọn thư mục chứa tệp trình chiếu, chọn tệp trình chiếu, nháy chọn nút lệnh Open.
    Ảnh
    Luyện tập
    LT1
    Bài tập trắc nghiệm
    Để tạo trang trình chiếu em kích chuột vào biểu tượng nào?
    A
    B
    C
    D
    LT 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Để chèn ảnh vào trang trình chiếu em nháy chuột vào thẻ:
    Home
    Insert
    Menu
    File
    LT3
    Bài tập trắc nghiệm
    Các bước để chèn ảnh vào trang trình chiếu là:
    Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Picture → Mở thư mục chứa ảnh → Chọn ảnh → Nháy chuột vào insert.
    Nháy chuột vào thẻ Home → nháy chuột vào nút lệnh New Slide
    Nháy chuột vào thẻ File → nháy chuột vào nút lệnh Save
    Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Table
    Thực hành
    Bài tập
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Ảnh
    1. Thực hành theo hướng dẫn để tạo trang trình chiếu giới thiệu về bản thân em. Lưu trang trình chiếu em vừa tạo và thoát khỏi MS powerpoint. 2. Thực hiện các việc sau: a) Khởi động MS powerpoint. b) Mở tệp trình chiếu em đã lưu. c) Trình chiếu cho bạn xem và lấy ý kiến góp ý của bạn để hoàn thiện bài trình chiếu. d) Chỉnh sửa bài trình chiếu nếu cần thiết và lưu lại. e) Thoát khỏi MS powerpoint.
    Sáng tạo
    Sáng tạo
    Ảnh
    Bài 10: Trang trình chiếu của em
    Tạo trang trình chiếu có cả chữ và hình ảnh để giới thiệu về một người bạn thân của em.
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓