Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10: Trang trình chiếu của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:33' 12-05-2023
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:33' 12-05-2023
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 10: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC BÀI 10: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
Ảnh
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Sau bài học này, em sẽ:
Ảnh
Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm. Tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh hoạ, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
Khởi động
Câu hỏi
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Hình 1 là trang trình chiếu bạn Chi đã tạo ra để giới thiệu về bản thân. Em có biết bạn Chi đã sử dụng phần mềm nào để tạo ra trang trình chiếu đó không? Trong bài học này em sẽ tìm hiểu phần mềm để tạo ra trang trình chiếu nhé.
Ảnh
Tạo trang trình chiếu của em
Đọc (và quan sát)
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
1. Tạo trang trình chiếu của em
Ảnh
Phần mềm trình chiếu giúp tạo ra các trang trình chiếu sinh động, hấp dẫn trên máy tính. nội dung trang trình chiếu có thể bao gồm chữ, hình ảnh, video, … Dưới đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm trình chiếu Microsoft powerpoint (viết tắt là MS powerpoint) để tạo được trang trình chiếu như Hình 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để khởi động phần mềm MS powerpoint, xuất hiện giao diện màn hình làm việc như hình dưới đây:
Ảnh
Giới thiệu màn hình làm việc của MS PowerPoint
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Ảnh
Nhập chữ vào trang trình chiếu
Đọc (và quan sát)
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
Lưu ý
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Lưu ý:
2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
– Bật/ Tắt phím Caps Lock để bật/ tắt chế độ gõ chữ hoa/ chữ thường hoặc nhấn giữ phím Shift và gõ phím kí tự để viết chữ hoa. – Gõ phím Backspace để xoá kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo.
Ảnh
Hãy nêu các bước nhập chữ vào trang trình chiếu.
Ảnh
Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Đọc và quan sát
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Ảnh
Để trang trình chiếu thêm sinh động, em có thể chèn hình ảnh minh hoạ vào trang trình chiếu. Dưới đây là hướng dẫn chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
Ảnh
Các bước để chèn ảnh vào trang chiếu
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
a)Thay đổi kích thước ảnh
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Hình ảnh được chèn vào giữa trang chiếu và che khuất nội dung vừa gõ (Hình 5). Sau đây là hướng dẫn điều chỉnh kích thước và vị trí của hình ảnh để phù hợp với nội dung trang trình chiếu.
a) Thay đổi kích thước hình ảnh
Ảnh
Ảnh
b) Thay đổi vị trí hình ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
b) Thay đổi vị trí hình ảnh
Ảnh
Ở Hình 7, sau khi thu nhỏ, vị trí của hình ảnh chưa phù hợp. Em thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để di chuyển hình ảnh đến vị trí mong muốn.
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn trình chiếu
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Khi đang ở chế độ trình chiếu như Hình 10, em gõ phím ESC để thoát khỏi chế độ trình chiếu và trở về chế độ soạn thảo như Hình 9.
Ghi nhớ
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Lưu bài trình chiếu
Đọc (và quan sát) 1
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Ảnh
Em có thể lưu lại bài trình chiếu vào máy tính để có thể sử dụng lần sau. Lần đầu tiên lưu bài trình chiếu, em thực hiện các thao tác như sau:
Ảnh
Đọc (và quan sát) 2
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Ảnh
Nếu có thay đổi, chỉnh sửa trang trình chiếu em nhớ lưu lại vào máy tính bằng cách nháy chuột vào nút lệnh hoặc gõ tổ hợp phím Ctrl + S
Ảnh
Đọc (và quan sát) 3
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Sau khi đã hoàn thành trang bài trình chiếu và lưu lại, em có thể thoát khỏi Mspowerpoint bằng cách nháy vào nút ở góc trên bên phải cửa sổ của phần mềm (Hình 12).
Ảnh
Ảnh
Đọc (và quan sát) 4
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Lưu ý: Em có thể mở tệp trình chiếu đã lưu bằng cách thực hiện như sau:
Khởi động MS powerpoint. Nháy chuột vào thẻ File, chọn Open. Tại cửa sổ open được mở ra, chọn thư mục chứa tệp trình chiếu, chọn tệp trình chiếu, nháy chọn nút lệnh Open.
Ảnh
Luyện tập
LT1
Bài tập trắc nghiệm
Để tạo trang trình chiếu em kích chuột vào biểu tượng nào?
A
B
C
D
LT 2
Bài tập trắc nghiệm
Để chèn ảnh vào trang trình chiếu em nháy chuột vào thẻ:
Home
Insert
Menu
File
LT3
Bài tập trắc nghiệm
Các bước để chèn ảnh vào trang trình chiếu là:
Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Picture → Mở thư mục chứa ảnh → Chọn ảnh → Nháy chuột vào insert.
Nháy chuột vào thẻ Home → nháy chuột vào nút lệnh New Slide
Nháy chuột vào thẻ File → nháy chuột vào nút lệnh Save
Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Table
Thực hành
Bài tập
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
1. Thực hành theo hướng dẫn để tạo trang trình chiếu giới thiệu về bản thân em. Lưu trang trình chiếu em vừa tạo và thoát khỏi MS powerpoint. 2. Thực hiện các việc sau: a) Khởi động MS powerpoint. b) Mở tệp trình chiếu em đã lưu. c) Trình chiếu cho bạn xem và lấy ý kiến góp ý của bạn để hoàn thiện bài trình chiếu. d) Chỉnh sửa bài trình chiếu nếu cần thiết và lưu lại. e) Thoát khỏi MS powerpoint.
Sáng tạo
Sáng tạo
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Tạo trang trình chiếu có cả chữ và hình ảnh để giới thiệu về một người bạn thân của em.
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC BÀI 10: TRANG TRÌNH CHIẾU CỦA EM
Ảnh
Dẫn dắt
Mục tiêu bài học
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Sau bài học này, em sẽ:
Ảnh
Nhận biết được biểu tượng của phần mềm trình chiếu và khởi động được phần mềm. Tạo được trang trình chiếu đơn giản có hình ảnh minh hoạ, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu.
Khởi động
Câu hỏi
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Hình 1 là trang trình chiếu bạn Chi đã tạo ra để giới thiệu về bản thân. Em có biết bạn Chi đã sử dụng phần mềm nào để tạo ra trang trình chiếu đó không? Trong bài học này em sẽ tìm hiểu phần mềm để tạo ra trang trình chiếu nhé.
Ảnh
Tạo trang trình chiếu của em
Đọc (và quan sát)
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
1. Tạo trang trình chiếu của em
Ảnh
Phần mềm trình chiếu giúp tạo ra các trang trình chiếu sinh động, hấp dẫn trên máy tính. nội dung trang trình chiếu có thể bao gồm chữ, hình ảnh, video, … Dưới đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm trình chiếu Microsoft powerpoint (viết tắt là MS powerpoint) để tạo được trang trình chiếu như Hình 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để khởi động phần mềm MS powerpoint, xuất hiện giao diện màn hình làm việc như hình dưới đây:
Ảnh
Giới thiệu màn hình làm việc của MS PowerPoint
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Ảnh
Nhập chữ vào trang trình chiếu
Đọc (và quan sát)
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
Lưu ý
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Lưu ý:
2. Nhập chữ vào trang trình chiếu
– Bật/ Tắt phím Caps Lock để bật/ tắt chế độ gõ chữ hoa/ chữ thường hoặc nhấn giữ phím Shift và gõ phím kí tự để viết chữ hoa. – Gõ phím Backspace để xoá kí tự ngay trước con trỏ soạn thảo.
Ảnh
Hãy nêu các bước nhập chữ vào trang trình chiếu.
Ảnh
Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Đọc và quan sát
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Ảnh
Để trang trình chiếu thêm sinh động, em có thể chèn hình ảnh minh hoạ vào trang trình chiếu. Dưới đây là hướng dẫn chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
Ảnh
Các bước để chèn ảnh vào trang chiếu
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trang trình chiếu.
a)Thay đổi kích thước ảnh
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
Hình ảnh được chèn vào giữa trang chiếu và che khuất nội dung vừa gõ (Hình 5). Sau đây là hướng dẫn điều chỉnh kích thước và vị trí của hình ảnh để phù hợp với nội dung trang trình chiếu.
a) Thay đổi kích thước hình ảnh
Ảnh
Ảnh
b) Thay đổi vị trí hình ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
b) Thay đổi vị trí hình ảnh
Ảnh
Ở Hình 7, sau khi thu nhỏ, vị trí của hình ảnh chưa phù hợp. Em thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để di chuyển hình ảnh đến vị trí mong muốn.
Ảnh
Ảnh
Hướng dẫn trình chiếu
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Khi đang ở chế độ trình chiếu như Hình 10, em gõ phím ESC để thoát khỏi chế độ trình chiếu và trở về chế độ soạn thảo như Hình 9.
Ghi nhớ
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
Lưu bài trình chiếu
Đọc (và quan sát) 1
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Ảnh
Em có thể lưu lại bài trình chiếu vào máy tính để có thể sử dụng lần sau. Lần đầu tiên lưu bài trình chiếu, em thực hiện các thao tác như sau:
Ảnh
Đọc (và quan sát) 2
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Ảnh
Nếu có thay đổi, chỉnh sửa trang trình chiếu em nhớ lưu lại vào máy tính bằng cách nháy chuột vào nút lệnh hoặc gõ tổ hợp phím Ctrl + S
Ảnh
Đọc (và quan sát) 3
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Sau khi đã hoàn thành trang bài trình chiếu và lưu lại, em có thể thoát khỏi Mspowerpoint bằng cách nháy vào nút ở góc trên bên phải cửa sổ của phần mềm (Hình 12).
Ảnh
Ảnh
Đọc (và quan sát) 4
Bài 10: Trang trình chiếu của em
3. Chèn ảnh vào trang trình chiếu
4. Lưu bài trình chiếu
Lưu ý: Em có thể mở tệp trình chiếu đã lưu bằng cách thực hiện như sau:
Khởi động MS powerpoint. Nháy chuột vào thẻ File, chọn Open. Tại cửa sổ open được mở ra, chọn thư mục chứa tệp trình chiếu, chọn tệp trình chiếu, nháy chọn nút lệnh Open.
Ảnh
Luyện tập
LT1
Bài tập trắc nghiệm
Để tạo trang trình chiếu em kích chuột vào biểu tượng nào?
A
B
C
D
LT 2
Bài tập trắc nghiệm
Để chèn ảnh vào trang trình chiếu em nháy chuột vào thẻ:
Home
Insert
Menu
File
LT3
Bài tập trắc nghiệm
Các bước để chèn ảnh vào trang trình chiếu là:
Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Picture → Mở thư mục chứa ảnh → Chọn ảnh → Nháy chuột vào insert.
Nháy chuột vào thẻ Home → nháy chuột vào nút lệnh New Slide
Nháy chuột vào thẻ File → nháy chuột vào nút lệnh Save
Nháy chuột vào thẻ insert → nháy chuột vào nút lệnh Table
Thực hành
Bài tập
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Ảnh
1. Thực hành theo hướng dẫn để tạo trang trình chiếu giới thiệu về bản thân em. Lưu trang trình chiếu em vừa tạo và thoát khỏi MS powerpoint. 2. Thực hiện các việc sau: a) Khởi động MS powerpoint. b) Mở tệp trình chiếu em đã lưu. c) Trình chiếu cho bạn xem và lấy ý kiến góp ý của bạn để hoàn thiện bài trình chiếu. d) Chỉnh sửa bài trình chiếu nếu cần thiết và lưu lại. e) Thoát khỏi MS powerpoint.
Sáng tạo
Sáng tạo
Ảnh
Bài 10: Trang trình chiếu của em
Tạo trang trình chiếu có cả chữ và hình ảnh để giới thiệu về một người bạn thân của em.
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất