Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5. Tôn trọng kỉ luật

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:37' 17-06-2015
    Dung lượng: 12.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ GIÁO DỤC CÔNG DÂN 6 Kiểm tra bài cũ:
    KIỂM TRA BÀI CŨ Lễ độ là gì? Cho ví dụ và đưa ra hai cách giải quyết thể hiện người có lễ độ và thiếu lễ độ. Trang bìa:
    GIỚI THIỆU BÀI
    Hình ảnh 1:
    I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC
    Truyện đọc:
    I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC GIỮ LUẬT LỆ CHUNG Khai thác truyện:
    I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC GIỮ LUẬT LỆ CHUNG 1. Sự tôn trọng những quy định chung của Bác Hồ thể hiện như thế nào qua truyện đọc? 2. Việc thực hiện đúng những quy định chung nói lên đức tính gì của Bác Hồ? => Mặc dù là chủ tịch nước, nhưng mọi cử chỉ của Bác đã thể hiện sự tôn trọng luật lệ chung được đặt ra cho tất cả mọi người. II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Khái niệm:
    1. Khái niệm: - Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc. - Chấp hành nghiêm túc mọi sự phân công của tập thể. I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC Thi tài:
    Biểu hiện:
    2. Biểu hiện: - Tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định… - Phục tùng sự phân công của tập thể. - Khắc phục khó khăn, giữ vững kỉ luật, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC Tình huống:
    Tình huống 1: Bạn rủ em trốn học đi chơi, em sẽ xử lí như thế nào? Tình huống 2: Khi đến ngã tư gặp đèn đỏ nhưng không có ai, thì em sẽ làm gì? Thảo luận nhóm:
    Vì sao chúng ta phải tôn trọng kỉ luật? Nếu mỗi người không biết tôn trọng kỉ luật thì mọi việc sẽ như thế nào? Ý nghĩa:
    - Tôn trọng kỉ luật thì cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội sẽ có nề nếp, kỉ cương. - Giúp mỗi người cảm thấy thanh thản, vui vẻ, sáng tạo trong học tập, lao động. I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC 3. Ý nghĩa tôn trọng kỉ luật. Rèn luyện:
    - Tự giác chấp hành tốt nội quy của nhà trường, nề nếp trong gia đình, các quy định của xã hội. - Đồng tình, quý trọng những người biết tôn trọng kỉ luật. - Phê phán những việc làm vô kỉ luật. I. TÌM HIỂU TRUYỆN ĐỌC 4. Rèn luyện III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    Bài tập 1: Trong những hành vi sau hành vi nào thể hiện tôn trọng kỉ luật?
    a. Đi xe vượt đèn đỏ
    b. Đi học đúng giờ
    c. Đọc báo trong giờ học
    d. Đi xe đạp hàng ba
    e. Đá bóng dưới lòng đường
    g. Viết đơn xin phép nghỉ học một buổi.
    h. Đi xe đạp đến cổng trường, xuống xe rồi dắt vào sân trường.
    Bài tập 2:
    Bài tập 2: Hành vi nào dưới đây là không tôn trọng kỉ luật?
    1. Hoa đến lớp muộn vì trên đường đi học Hoa giúp một em bé bị lạc đường.
    2. Hôm nay Quế được phân công trực nhật lớp, Quế không thực hiện được vì bị ốm nặng phải nghỉ học.
    3. Lớp phân công Loan giúp đỡ Hồng học môn Toán nhưng Loan không nhận vì không thích Hồng.
    Bài tập 3:
    Bài tập 3: Em đồng ý với những ý kiến nào sau đây?
    Chỉ có trong quân đội mới có kỉ luật.
    Tôn trọng kỉ luật là tôn trọng mình và mọi người.
    Kỉ luật làm con người gò bó, mất tự do.
    Tôn trọng kỉ luật giúp con người cảm thấy thanh thản thoải mái.
    Tôn trọng kỉ luật là bước đầu có ý thức thực hiện pháp luật.
    Nhờ có kỉ luật lợi ích của mọi người mới được đảm bảo.
    Không cần có kỉ luật, mọi việc của tập thể vẫn có thể đạt kết quả cao.
    Trò chơi Lịch sự:
    MỜI CÁC EM CÙNG THAM GIA TRÒ CHƠI: “ LỊCH SỰ” THỂ LỆ TRÒ CHƠI Các em làm các động tác theo yêu cầu của cô khi có từ mời các em, nếu không có từ mời các em thì các em không làm (Nếu không có từ mời các em mà các em làm hoặc có từ mời các em mà các em lại không làm là phạm luật) Dặn dò:
    Học bài. Làm bài tập b, c vào vở. Tự đánh giá việc thực hiện kỉ luật của bản thân, của tổ, của lớp và lên kế hoạch tăng cường thực hiện kỉ luật của lớp, của trường. Sưu tầm những mẩu chuyện nói về lòng biết ơn. DẶN DÒ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓