Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 33: Tiểu phẩm "Việc tốt của em"
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:48' 05-07-2024
Dung lượng: 520.9 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:48' 05-07-2024
Dung lượng: 520.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 33: TIỂU PHẨM "VIỆC TỐT CỦA EM"
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 33: TIỂU PHẨM "VIỆC TỐT CỦA EM"
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia tiểu phẩm "Việc làm tốt của em"
1. Tham gia tiểu phẩm "Việc làm tốt của em". 2. Chia sẻ cảm nhận của em sau khi xem tiểu phẩm.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Trình bày kết quả tìm hiểu thông tin về nghề truyền thống ở địa phương
Nhiệm vụ 1. Chia sẻ kết quả tìm hiểu về nghề truyền thống ở địa phương theo phiếu thu thập thông tin đã thực hiện. Nhiệm vụ 2. Làm sơ đồ tư duy để báo cáo kết quả tìm hiểu về nghề truyền thống ở địa phương. - Xác định chủ đề và hình thức trình bày sơ đồ tư duy. - Sắp xếp nội dung vào các nhánh của sơ đồ tư duy. - Chuẩn bị thuyết trình báo cáo. Nhiệm vụ 3. Trình bày sơ đồ tư duy.
Hoạt động 4 - NV1
Hoạt động 4: Báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Trình bày trong nhóm về kết quả trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương. - Giới thiệu tên nghề đã trải nghiệm. - Công việc cụ thể đã trải nghiệm. - Cảm nhận của bản thân khi trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống (hứng thú, yêu thích, trân trọng...). - Những điều học được sau trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương.
HĐ4 - NV1 tham khảo
Ảnh
Ảnh
Em có thể tham khảo cách báo cáo dưới đây:
Giải HĐ4 - NV1
Ảnh
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
Em đã trải nghiệm thử làm thợ gốm. Em đã tự tay làm một chiếc cốc uống nước và em cảm thấy công việc này không hề dễ, tuy nhiên em rất yêu thích và trân trọng công việc này. Sau khi trải nghiệm, em thấy rằng để làm ra một sản phẩm gốm truyền thống cần bàn tay tỉ mỉ, khéo léo, bên cạnh đó còn cần niềm đam mê với công việc này nữa.
Hoạt động 4 - NV2
Hoạt động 4: Báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ về cách giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống. - Nhớ lại những công việc của nghề truyền thống mà em đã trải nghiệm. - Trao đổi với bạn cách giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống.
Giải HĐ4 - NV2
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
Ảnh
Trong quá trình làm việc, người lao động phải tự trang bị đồ bảo hộ; thấy bụi phải đeo khẩu trang; phải đeo găng tay khi làm việc với những đồ vật sắc nhọn. Bên cạnh đó, khi làm việc, người lao động phải tập trung, không được lơ là vì chỉ cần một phút mất cảnh giác thì sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn lao động.
Sinh hoạt lớp
Hoạt động
Sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Ảnh
1. Thảo luận về cách sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương. 2. Dự kiến những sản phẩm nghề truyền thống mà em có thể sưu tầm được. 3.Thống nhất với bạn về nghề truyền thống mà em sẽ sưu tầm. Gợi ý: - Cách sưu tầm: mua ở cửa hàng lưu niệm hoặc có thể xin những người làm nghề truyền thống. - Sản phẩm: giỏ mây, đồ gốm sứ, tranh đông hồ, đồ thổ cẩm, nón lá,...
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 34.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 33: TIỂU PHẨM "VIỆC TỐT CỦA EM"
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia tiểu phẩm "Việc làm tốt của em"
1. Tham gia tiểu phẩm "Việc làm tốt của em". 2. Chia sẻ cảm nhận của em sau khi xem tiểu phẩm.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Trình bày kết quả tìm hiểu thông tin về nghề truyền thống ở địa phương
Nhiệm vụ 1. Chia sẻ kết quả tìm hiểu về nghề truyền thống ở địa phương theo phiếu thu thập thông tin đã thực hiện. Nhiệm vụ 2. Làm sơ đồ tư duy để báo cáo kết quả tìm hiểu về nghề truyền thống ở địa phương. - Xác định chủ đề và hình thức trình bày sơ đồ tư duy. - Sắp xếp nội dung vào các nhánh của sơ đồ tư duy. - Chuẩn bị thuyết trình báo cáo. Nhiệm vụ 3. Trình bày sơ đồ tư duy.
Hoạt động 4 - NV1
Hoạt động 4: Báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Trình bày trong nhóm về kết quả trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương. - Giới thiệu tên nghề đã trải nghiệm. - Công việc cụ thể đã trải nghiệm. - Cảm nhận của bản thân khi trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống (hứng thú, yêu thích, trân trọng...). - Những điều học được sau trải nghiệm một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương.
HĐ4 - NV1 tham khảo
Ảnh
Ảnh
Em có thể tham khảo cách báo cáo dưới đây:
Giải HĐ4 - NV1
Ảnh
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
Em đã trải nghiệm thử làm thợ gốm. Em đã tự tay làm một chiếc cốc uống nước và em cảm thấy công việc này không hề dễ, tuy nhiên em rất yêu thích và trân trọng công việc này. Sau khi trải nghiệm, em thấy rằng để làm ra một sản phẩm gốm truyền thống cần bàn tay tỉ mỉ, khéo léo, bên cạnh đó còn cần niềm đam mê với công việc này nữa.
Hoạt động 4 - NV2
Hoạt động 4: Báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ về cách giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống. - Nhớ lại những công việc của nghề truyền thống mà em đã trải nghiệm. - Trao đổi với bạn cách giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống.
Giải HĐ4 - NV2
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
Ảnh
Trong quá trình làm việc, người lao động phải tự trang bị đồ bảo hộ; thấy bụi phải đeo khẩu trang; phải đeo găng tay khi làm việc với những đồ vật sắc nhọn. Bên cạnh đó, khi làm việc, người lao động phải tập trung, không được lơ là vì chỉ cần một phút mất cảnh giác thì sẽ dẫn đến nguy cơ mất an toàn lao động.
Sinh hoạt lớp
Hoạt động
Sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương
Ảnh
Ảnh
1. Thảo luận về cách sưu tầm sản phẩm của nghề truyền thống ở địa phương. 2. Dự kiến những sản phẩm nghề truyền thống mà em có thể sưu tầm được. 3.Thống nhất với bạn về nghề truyền thống mà em sẽ sưu tầm. Gợi ý: - Cách sưu tầm: mua ở cửa hàng lưu niệm hoặc có thể xin những người làm nghề truyền thống. - Sản phẩm: giỏ mây, đồ gốm sứ, tranh đông hồ, đồ thổ cẩm, nón lá,...
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 34.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất