Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8: Tiết kiệm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 15-09-2021
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 15-09-2021
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8: TIẾT KIỆM
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 8: TIẾT KIỆM
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Quan sát tranh và cho biết các bạn trong tranh đang lãng phí những gì?
Hình vẽ
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện "Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ".
a) Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: + Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? + Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm? + Em rút ra được bài học gì cho bản thân từ câu chuyện trên?
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lí tiền bạc, của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
- b) Quan sát tranh
- Quan sát các tranh tr.32 SGK và trả lời câu hỏi: Hành vi nào thể hiện sự tiết kiệm và hành vi nào thể hiện sự lãng phí?
b) Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi cho biết hậu quả của những hành vi lãng phí.
Ảnh
- c) Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ về ý nghĩa của câu ca dao sau:
c) Thảo luận nhóm
Được mùa chớ phụ ngô khoai Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng lao động của bản thân mình và của người khác. - Khi tiết kiệm, không chỉ có thể giảm gánh năng cho gia đình, thể hiện lối sống văn minh mà còn có điều kiện để giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.
- d) Thuyết trình trước lớp
Ảnh
- Lựa chọn chủ đề và thảo luận nhóm đôi để rút ra các cách thức để rèn luyện tiết kiệm. - Chủ đề: + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm tiền bạc + Tiết kiệm điện, nước,...
d) Thuyết trình trước lớp
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Để rèn luyện tính tiết kiệm, chúng ta cần: - Tắt thiết bị điện khi không cần thiết. - Sử dụng hợp lí nước sạch, tiền bạc,... - Sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hiệu quả. - Bảo quản đồ dùng học tập, lao động,...
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: thảo luận tình huống 1 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm thời gian và phê phán những biểu hiện của lãng phí. + Nhóm 3, 4: thảo luận tình huống 2 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm điện, nước và phê phán những biểu hiện của lãng phí. + Nhóm 5, 6: thảo luận tình huống 3 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm tiền bạc và phê phán những biểu hiện của lãng phí.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
- Tự lập kế hoạch tiết kiệm tiền để mua giày dép, sách vở cho năm học mới mà không phải xin bố mẹ.
a) Lập một bản kế hoạch tiết kiệm tiền
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Tự nhận xét
- Tự nhận xét được việc rèn tính tiết kiệm của mình, bạn bè và người thân; đưa ra 5 góp ý cho bản thân, bạn bè và người thân để cùng thay đổi tích cực hơn.
b) Tự nhận xét
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 9: Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Giáo dục công dân 6
BÀI 8: TIẾT KIỆM
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Quan sát tranh và cho biết các bạn trong tranh đang lãng phí những gì?
Hình vẽ
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện "Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ".
a) Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: + Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? + Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm? + Em rút ra được bài học gì cho bản thân từ câu chuyện trên?
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lí tiền bạc, của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
- b) Quan sát tranh
- Quan sát các tranh tr.32 SGK và trả lời câu hỏi: Hành vi nào thể hiện sự tiết kiệm và hành vi nào thể hiện sự lãng phí?
b) Quan sát tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Thảo luận nhóm đôi cho biết hậu quả của những hành vi lãng phí.
Ảnh
- c) Thảo luận nhóm
Ảnh
- Thảo luận nhóm đôi và chia sẻ về ý nghĩa của câu ca dao sau:
c) Thảo luận nhóm
Được mùa chớ phụ ngô khoai Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng lao động của bản thân mình và của người khác. - Khi tiết kiệm, không chỉ có thể giảm gánh năng cho gia đình, thể hiện lối sống văn minh mà còn có điều kiện để giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.
- d) Thuyết trình trước lớp
Ảnh
- Lựa chọn chủ đề và thảo luận nhóm đôi để rút ra các cách thức để rèn luyện tiết kiệm. - Chủ đề: + Tiết kiệm thời gian + Tiết kiệm tiền bạc + Tiết kiệm điện, nước,...
d) Thuyết trình trước lớp
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Để rèn luyện tính tiết kiệm, chúng ta cần: - Tắt thiết bị điện khi không cần thiết. - Sử dụng hợp lí nước sạch, tiền bạc,... - Sắp xếp thời gian làm việc khoa học, hiệu quả. - Bảo quản đồ dùng học tập, lao động,...
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: thảo luận tình huống 1 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm thời gian và phê phán những biểu hiện của lãng phí. + Nhóm 3, 4: thảo luận tình huống 2 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm điện, nước và phê phán những biểu hiện của lãng phí. + Nhóm 5, 6: thảo luận tình huống 3 và đưa ra cách ứng xử; sau đó nêu những việc em có thể làm để thực hành tiết kiệm tiền bạc và phê phán những biểu hiện của lãng phí.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
4. Vận dụng
- Tự lập kế hoạch tiết kiệm tiền để mua giày dép, sách vở cho năm học mới mà không phải xin bố mẹ.
a) Lập một bản kế hoạch tiết kiệm tiền
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Tự nhận xét
- Tự nhận xét được việc rèn tính tiết kiệm của mình, bạn bè và người thân; đưa ra 5 góp ý cho bản thân, bạn bè và người thân để cùng thay đổi tích cực hơn.
b) Tự nhận xét
Ảnh
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 9: Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất