Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1. Tiếng nói của vạn vật - Tóm tắt ý chính do người khác trình bày
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:27' 20-10-2022
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:27' 20-10-2022
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1: NÓI VÀ NGHE TÓM TẮT Ý CHÍNH DO NGƯỜI KHÁC TRÌNH BÀY
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1: NÓI VÀ NGHE TÓM TẮT Ý CHÍNH DO NGƯỜI KHÁC TRÌNH BÀY
I. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Các thao tác tóm tắt
Hình vẽ
1. Các thao tác tóm tắt
- Bước 1: Nghe ý chính và ghi tóm tắt
- Tập trung lắng nghe nội dung và chú ý vào ý chính của bài nói.
- Chú ý phần mở đầu và phần kết thúc.
- Chú ý tốc độ nói.
Bước 1
Ảnh
1. Các thao tác tóm tắt
Bước 1: Nghe ý chính và ghi tóm tắt
+ Chú ý từ khóa của bài nói.
+ Chú ý các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
+ Kết hợp lắng nghe và ghi chép
Bước 2: Đọc lại và chỉnh sửa
Bước 2: Đọc lại và chỉnh sửa
- Đọc lại phần ghi tóm tắt và chỉnh sửa các sai sót (nếu có).
- Xác định với người nói về nội dung em vừa tóm tắt.
- Trao đổi với người nói ý kiến em chưa hiểu rõ hoặc có quan điểm khác.
- Trao đổi phần tóm tắt với những người nghe khác để chỉnh sửa cho chính xác.
2. Thực hành tóm tắt ý chính do người khác trình bày.
Ảnh
2. Thực hành tóm tắt ý chính do người khác trình bày.
“Học sinh THCS với Bạo lực học đường” (học sinh chuẩn bị từ trước, khuyến khích học sinh sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ khi trình bày)
3. Trao đổi về phần tóm tắt
Ảnh
3. Trao đổi về phần tóm tắt
- Hs đọc bài của mình
- Trao đổi với người nói về nội dung tóm tắt
- Trao đổi với người nói ý kiến em chưa hiểu…
Nội dung kiểm tra
Ảnh
TRÒ CHƠI
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Cách nói “Hôm nay, tôi xin trình bày về” thuộc phần nào của bài nói? - Phần mở đầu - true - Phần kết thúc - false - false - false - false - false
Câu 2. Phần lặp đi lặp lại trong thân bài của bài nói nhằm để làm gì? - Từ ngữ quan trọng - false - Nhấn mạnh ý chính - true - false - false - false - false
Câu 3. Có cần thiết phải chú ý tốc độ nói không? - Cần thiết - true - Không cần thiết - false - false - false - false - false
VẬN DỤNG
Vận dụng
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1: NÓI VÀ NGHE TÓM TẮT Ý CHÍNH DO NGƯỜI KHÁC TRÌNH BÀY
I. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Các thao tác tóm tắt
Hình vẽ
1. Các thao tác tóm tắt
- Bước 1: Nghe ý chính và ghi tóm tắt
- Tập trung lắng nghe nội dung và chú ý vào ý chính của bài nói.
- Chú ý phần mở đầu và phần kết thúc.
- Chú ý tốc độ nói.
Bước 1
Ảnh
1. Các thao tác tóm tắt
Bước 1: Nghe ý chính và ghi tóm tắt
+ Chú ý từ khóa của bài nói.
+ Chú ý các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
+ Kết hợp lắng nghe và ghi chép
Bước 2: Đọc lại và chỉnh sửa
Bước 2: Đọc lại và chỉnh sửa
- Đọc lại phần ghi tóm tắt và chỉnh sửa các sai sót (nếu có).
- Xác định với người nói về nội dung em vừa tóm tắt.
- Trao đổi với người nói ý kiến em chưa hiểu rõ hoặc có quan điểm khác.
- Trao đổi phần tóm tắt với những người nghe khác để chỉnh sửa cho chính xác.
2. Thực hành tóm tắt ý chính do người khác trình bày.
Ảnh
2. Thực hành tóm tắt ý chính do người khác trình bày.
“Học sinh THCS với Bạo lực học đường” (học sinh chuẩn bị từ trước, khuyến khích học sinh sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ khi trình bày)
3. Trao đổi về phần tóm tắt
Ảnh
3. Trao đổi về phần tóm tắt
- Hs đọc bài của mình
- Trao đổi với người nói về nội dung tóm tắt
- Trao đổi với người nói ý kiến em chưa hiểu…
Nội dung kiểm tra
Ảnh
TRÒ CHƠI
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Cách nói “Hôm nay, tôi xin trình bày về” thuộc phần nào của bài nói? - Phần mở đầu - true - Phần kết thúc - false - false - false - false - false
Câu 2. Phần lặp đi lặp lại trong thân bài của bài nói nhằm để làm gì? - Từ ngữ quan trọng - false - Nhấn mạnh ý chính - true - false - false - false - false
Câu 3. Có cần thiết phải chú ý tốc độ nói không? - Cần thiết - true - Không cần thiết - false - false - false - false - false
VẬN DỤNG
Vận dụng
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất