Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8. Tiếng nói của lương tri. 7. Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:53' 02-04-2025
    Dung lượng: 75.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8. TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT SỰ VIỆC CÓ TÍNH THỜI SỰ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    BÀI 8. TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT SỰ VIỆC CÓ TÍNH THỜI SỰ (TRONG ĐỜI SỐNG CỦA CỘNG ĐỒNG, ĐẤT NƯỚC, NHÂN LOẠI)
    Khởi động
    Video
    Xem đoạn video và nêu suy nghĩ của bản thân về vấn đề được đặt ra
    I. Trước khi nói
    Trứơc khi nói
    Ảnh
    I. Trước khi nói
    Trước khi nói
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Gạch dưới những ý em dự định sẽ nhấn mạnh trong bài nói.
    - Dựa vào kết quả đã thực hiện ở phần Viết, lập một dàn ý ngắn gọn cho bài nói bao gồm các phần Mở đầu, Triển khai, kết luận và thể hiện được các ý chính ở mỗi phần.
    - Tìm kiếm các thông tin từ sách báo, tranh ảnh, phương tiện nghe nhìn (nếu có),…để minh họa vấn đề.
    - Nếu nội dung bài nói tương tự những vấn đề đã đề cập trong các bản văn bản của phần đó em có thể dựa vào đó để bổ sung bằng chứng.
    II.Trình bày bài nói
    Trình bày bài nói
    Ảnh
    II. Trình bày bài nói
    1. Về phía người nói
    - Giới thiệu vấn đề (có thể đi thẳng vào vấn đề hoặc kể một tình huống dẫn tới vấn đề). - Lần lượt trình bày từng nội dung của vấn đề theo dàn ý đã chuẩn bị. - Nêu ý kiến phê phán một cách đúng mực, có thể thêm chút hài hước. Chú ý phản ứng của người nghe để tìm kiếm sự đồng thuận hoặc sẵn sàng đối thoại.
    1. Về phía người nói
    2. Về phía người nghe
    2. Về phía người nghe
    - Lắng nghe, theo dõi để nắm bắt ý kiến của người nói về vấn đề. Chú ý những chỗ người nói nhấn mạnh hoặc những từ khóa, những thông tin được lặp lại nhiều lần trong bài nói.
    Ảnh
    - Ghi tóm tắt nội dung trình bày của người nói. Bản tóm tắt cần thể hiện đầy đủ, chính xác những nội dung chính trong bài nói. Các thông tin này cần ghi ngắn gọn, rõ ràng, được trình bày kết hợp với các kí hiệu tạo sơ đồ tóm tắt văn bản (gạch đầu dòng, gạch nối, mũi tên,…) Ghi chú những thắc mắc hoặc những suy nghĩ riêng của mình vào bản tóm tắt nhằm chuẩn bị cho phần trao đổi.
    III. Sau khi nói
    Sau khi nói
    Ảnh
    III. Sau khi nói
    Sau khi nói
    - Ý nghĩa thiết thực của vấn đề được trình bày là gì?
    Người nói và người nghe trao đổi về bài nói theo một số gợi ý sau:
    - Vấn đề được nói tới có sát hợp với cuộc sống của con người trong xã hội hiện nay không?
    - Ý kiến trao đổi của người nghe có tác dụng làm rõ hơn vấn đề hoặc bổ sung cho vấn đề người nói trình bày không?
    - Nội dung và cách trình bày của người nói (thái độ, giọng nói, các phương tiện hỗ trợ, khả năng tương tác với người nghe,…) có thuyết phục không?
    Sau khi nói
    Ảnh
    Ảnh
    Điểm tuần
    Điểm tuần: CHỦ DỀ TỰ DO
    Ảnh
    - Chia lớp thành 4 nhóm - Mỗi nhóm lựa chọn một vấn đề tiêu biểu - Thống nhất trong nhóm (2 phút) - Cử đại diện lên trình bày bài nói (5 phút)
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓