Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 10. Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:42' 17-06-2015
    Dung lượng: 5.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 12 Tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội GIỚI THIỆU
    Ảnh 1:
    HÌNH: 1 Ảnh 2:
    HÌNH : 2 Ảnh 3:
    HÌNH: 3 Ảnh 4:
    HÌNH: 4 Ảnh 5:
    HÌNH: 5 Ảnh 6:
    HÌNH: 6 Ảnh tổng hợp:
    CÁC BẠN HỌC SINH TRONG TRANH ĐANG LÀM GÌ ? I. TRUYỆN ĐỌC
    Truyện đọc:
    I. TRUYỆN ĐỌC Điều ước của Trương Quế Chi Thảo luận nhóm:
    Chia lớp thành 4 nhóm tương đương với 4 tổ. * Nhóm 1 ( tổ 1 ) * Nhóm 2 ( tổ 2 ) * Nhóm 3 ( tổ 3 ) * Nhóm 4 ( tổ 4 ) Thời gian suy nghĩ, trả lời cho mỗi nhóm là 3 phút. Sau đó mỗi nhóm cử nhóm trưởng trả lời kết quả thảo luận của nhóm. Các nhóm khác lần lượt nhận xét bổ sung. Nội dung thảo luận:
     Nhóm 1 (Tổ 1): Những chi tiết nào thể hiện Trương Quế Chi tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và các hoạt động xã hội?  Nhóm 2 (Tổ 2): Những chi tiết nào chứng minh rằng Trương Quế Chi tự giác tham gia giúp đỡ bố mẹ và bạn bè xung quanh?  Nhóm 3 (Tổ 3): Những chi tiết nào thể hiện tính tích cực, tự giác, sáng tạo của Trương Quế Chi ?  Nhóm 4 (Tổ 4): Việc Trương Quế Chi ước mơ trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ trở thành nhà báo chứng tỏ điều gì? Em học tập được gì ở bạn Trương Quế Chi? Đáp án 1:
    Nhóm 1: Những chi tiết nào thể hiện Trương Quế Chi tích cực, tự giác tham gia các hoạt động tập thể và các hoạt động xã hội? - Chi sáng lập ra nhóm những người học tiếng Pháp. - Tham gia các câu lạc bộ do trường, lớp tổ chức. - Tích cực tham gia các hoạt động của Đội, các buổi sinh hoạt tập thể và các hoạt động ở cộng đồng dân cư, giúp đỡ bạn bè và mọi người khi cần thiết. Đáp án 2:
    Nhóm 2: Những chi tiết nào chứng minh rằng Trương Quế Chi tự giác tham gia giúp đỡ bố mẹ và bạn bè xung quanh? Trương Quế Chi là cô gái đảm đang, hằng ngày đưa đón em đi học, giúp đỡ mẹ trong công việc nội trợ, cùng các bạn học tập và rèn luyện. Đáp án 3:
    Nhóm 3: Những chi tiết nào thể hiện tính tích cực, tự giác, sáng tạo của Trương Quế Chi? Trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ là mong muốn của Trương Quế Chi. Vì vậy, từ lớp 1 đến lớp 5 Chi luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc toàn diện. Ngoài ra Chi còn tập viết văn, làm thơ, dịch thơ, dịch truyện từ tiếng Pháp ra tiếng Việt. Tranh thủ thời gian Trương Quế Chi còn học vẽ. Đáp án 4:
    Nhóm 4: Việc Trương Quế Chi ước mơ trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ và trở thành nhà báo chứng tỏ điều gì? Em học tập được gì ở bạn Trương Quế Chi ? - Chứng tỏ Trương Quế Chi sớm xác định lý tưởng nghề nghiệp cho tương lai của mình. - Trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ là mục tiêu nhiệm vụ cụ thể, thể hiện đạo đức, nhân cách của người học sinh. - Học tập được tính tích cực, vượt khó, kiên trì trong học tập, lao động, rèn luyện và tính tự giác, chủ động làm việc, học tập, không cần ai nhắc nhở. II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Khái niệm:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Tích cực tự giác là gì? - Tích cực là luôn cố gắng vượt khó, kiên trì học tập và rèn luyện. - Tự giác là chủ động làm việc, học tập không cần ai nhắc nhỡ. Làm thế nào:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC 2. Làm thế nào để có tính tích cực, tự giác? Phải có ước mơ và quyết tâm thực hiện ước mơ đồng thời tham gia tích cực hoạt động tập thể, xã hội. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓