Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 11. Thường thức phòng tránh một số loại bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học, vũ khí công nghệ cao
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:58' 04-05-2023
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:58' 04-05-2023
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: THƯỜNG THỨC PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ LOẠI BOM, MÌN, ĐẠN, VŨ KHÍ HOÁ HỌC, VŨ KHÍ SINH HỌC, VŨ KHÍ CÔNG NGHỆ CAO, THIÊN TAI, DỊCH BỆNH VÀ CHÁY NỔ.
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH 10
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: THƯỜNG THỨC PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ LOẠI BOM, MÌN, ĐẠN, VŨ KHÍ HOÁ HỌC, VŨ KHÍ SINH HỌC, VŨ KHÍ CÔNG NGHỆ CAO, THIÊN TAI, DỊCH BỆNH VÀ CHÁY NỔ.
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Hình vẽ
Ảnh
Hợp tác xử lí ô nhiễm dioxin ở Việt Nam là một trong những nỗ lực chung giữa Việt Nam và Hoa Kì.
- Khởi động
Em hãy cho biết: - Chất dioxin thuộc loại vũ khí nào? Tên gọi khác là gì? - Ngoài việc huỷ hoại môi trường, chất dioxin còn gây ra những hậu quả gì sau chiến tranh ở Việt Nam?
I. Phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
1. Tác hại của bom, mìn, đạn vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao (I. Phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao)
Ảnh
1. Tác hại của bom, mìn, đạn vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Hình vẽ
Theo em, bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh hí và vũ khí công nghệ cao có tác hại như thế nào?
Ảnh
a. Bom
a. Bom
Là một thiết bị nổ có sức công phá lớn, huỷ diêt sự sống, gây thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản.
Ảnh
b. Mìn
b. Mìn
Khái niệm: vũ khí nổ bố trí trên bộ, dưới nước nhằm tiêu diệt sinh lực, phá hoại công trình, phương tiện và dùng làm vật cản ngăn chặn cơ động của đối phương. Tác hại: Huỷ diệt môi trường sống và để lại di chứng nặng nề.
Ảnh
c. Đạn
c. Đạn
Là vật thể mang phần tử sát thương sinh lực, phá huỷ phương tiện, vũ khí trang bị của đối phương; đạn dễ nổ, khả năng còn sót lại rất lớn, gây khó khăn tròng dò, tìm, phát hiện và xử lí.
Ảnh
d. Vũ khí hoá học
Là vũ khí dựa trên đặc tính gây độc cao, tác dụng nhanh của các chất độc quân sự gây cho đối phương tổn thất lớn về sinh lực, phương tiện kĩ thuật, cơ sở kinh tế, môi trường sinh thái. Phạm vi tác động lớn về không gian, thời gian, khó phát hiện kịp thời, gây khó khăn, phức tạp trong phòng chống và khắc phục hậu quả.
d. Vũ khí hoá học
Ảnh
e. Vũ khí sinh học
e. Vũ khí sinh học
Ảnh
Hình vẽ
Là những tác nhân sinh học(vi khuẩn, vi trùng,...) sử dụng vào mục đích quân sự gây tổn hại cho người , động vật, thực vật và môi trường đối phương. Hình thức lan truyền: Lan truyền bằng nhiều con đường và trên lãnh thổ rộng với liều lượng nhỏ, bí mật. Phạm vi sát thương lớn, thời gian tác hại dài, khó phát hiện, phòng chống và khắc phục hiệu quả.
g. Vũ khí công nghệ cao
g. Vũ khí công nghệ cao
Được thiết kế, chế tạo dựa trên những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại. Sự nhảy vọt về chất lượng, tính năng kĩ - chiến thuật, độ chính xác cao...
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Hình vẽ
Theo em, học sinh cần làm gì để phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao?
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục do nhà trường, khu dân cư tổ chức; nâng cao và chủ động phòng tránh nguy cơ tiềm ẩn do chúng gây ra. Tích cực chủ động tìm hiểu thực trạng và hậu quả do bom, mìn, đạn sót lại sau chiến tranh, không tự ý đào, bới bom, mìn, đạn và vật liệu gây nổ còn sót lại sau chiến tranh. Hạn chế đến những nơi nghi nhiễm chất độc hại trong chiến tranh,...
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
1. Em cần làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực nguy hiểm có bom, mìn, đạn? 2. Tình cờ, bạn Bình đi đánh cá phát hiện một quả bom nằm ở gần bờ sông. Nếu em là Bình, em sẽ xử lí như thế nào?
II. Phòng, chống thiên tai
1. Tác hại của thiên tai
Ảnh
II. Phòng, chống thiên tai
Hình vẽ
Em hãy nêu những thiên tai thường xảy ra hằng năm ở Việt Nam. Những thiên tai đó gây tác hại như thế nào.
Ảnh
1. Tác hại của thiên tai
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thiên tai hiện tượng tự nhiên bất thường có thể gây thiệt hại về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống và các hoạt động kinh tế - xã hội. Thiên tai bao gồm: bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, sét, mưa lớn,... Tác hại: gây hậu quả nghiêm trọng, có thể làm nhiều người chết, mất tích hoặc bị thương, dễ phát sinh dịch bệnh,...
- Hình 1.7 (1. Tác hại của thiên tai)
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai
2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Khi nhận được thông tin dự báo bão, lũ xảy ra ở địa phương em, ễm làm gì để phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả của chúng?
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo về thiên tai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng, chống thiên tai,... Tích cực tham gia các hoạt động xây trường học an toàn, phòng tránh tai nạn, thương tích, đuối nước; tuyên truyền, giáp dục phòng, chống thiên tai trong trường học và nơi em sống.
- Hình 1.8 (2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai)
Ảnh
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
Ở địa phương nơi em sinh sống, học tập thường xuyên xảy ra thiên tai nào? Em đã làm gì để góp phần chống và giảm nhẹ hâu quả của những thiên tai đó?
III. Phòng, chống dịch bệnh
1. Tác hại của dịch bệnh
Ảnh
III. Phòng chống, dịch bệnh
Hình vẽ
Em hãy kể tên và nêu tác hại của một số dịch bệnh
Ảnh
1. Tác hại của dịch bệnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Dịch bệnh là sự xuất hiện bệnh truyền nhiễm với số người mắc bệnh vượt quá số lượng dự tính bình thường trong một khoảng thời gian xác định ở một khu vực nhất định. Một số loại dịch bệnh: Cúm A - H5N1, Covid - 19,...đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của nhiều người.
- Hình 1.9 (1. Tác hại của dịch bệnh)
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh
2. Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Vệ sinh, diệt trùng, tiêu huỷ động vật và các vật khác là trung gian truyền bệnh. Phân loại, khám bệnh, chữa bệnh những người mắc dịch và người bị nghi ngờ mắc dịch. Cách li đối với người mắc bệnh dịch, nghi ngời mắc bệnh dịch. Tuyên truyền, giáo dục phòng, chống dịch bênh trong trường học và nơi em ở.
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
1. Dịch bệnh có tác hại gì khác so với các bệnh thông thường? Vì sao? 2. Em cần làm gì để góp phần phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, nhà trường và cộng đồng?
IV. Phòng, chống cháy nổ
1. Tác hại của cháy nổ
IV. Phòng, chống cháy nổ
Em hãy quan sát hình 1.10 và nêu một số tác hại do các vụ cháy nổ gây ra.
Ảnh
1. Tác hại của cháy nổ
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Cháy nổ do nhiều nguyên nhân như thiên tai, tác động của các hiện tượng tự nhiên, sự cố hệ thống,... Tác hại: Gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khoẻ, tính mạng con ngườim tài sản và ảnh hưởng tới môi trường. Cháy rừng còn trực tiếp giết chết nhiều loại động, thực vật gây mất cân bằng sinh thái, biến đổi khí hậu,...
2. Một số biện pháp phòng, chống cháy nổ
Em hãy nêu các cách chữa cháy có trong hình 1.11 và kể thêm một số cách khác.
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống cháy nổ
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện quy định của pháp luật và phương châm 4 tại chỗ. Sử dụng an toàn chất dễ gây cháy nổ; không để các chất dễ gây cháy nổ gần nguồn lửa, nguồn nhiệt. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy nổ, lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy, lắp cửa ngăn cháy lan. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữ cháy;....
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy nêu những việc cần làm và không nên làm để phòng, chống cháy nổ.
- Thực hành
- Thực hành
Ảnh
Khảo sát việc thực hiện của trường em đang học đối với quy định về phòng, chống một số thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ theo gợi ý sau:
Bước 1: Tự tìm hiểu quy định cụ thể về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh cháy nổ liên quan đến trường em đang học. Bước 2: Xây dựng bảng khảo sát gồm các tiêu chí về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ áp dụng cho trường em đang học. Bước 3: Tiến hành khảo sát. Bước 4: Nhận xét, nêu nguy cơ và đề xuất cách khắc phục. Bước 5: Xây dựng bản báo cáo kết quả khảo sát.
- Vận dụng (- Vận dụng)
Hình vẽ
1. Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp kế hoạch tuyên truyền cho học sinh một số trường trung học cơ sở về việc phòng, tránh bom, mìn, đạn và các loại vũ khí khác còn sót lại sau chiến tranh. 2. Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp báo cáo về chủ đề: " Phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ - Những việc làm của cộng đồng nơi em ở".
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại lí thuyết vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 3: Bài 2: Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH 10
CHỦ ĐỀ 3: BÀI 1: THƯỜNG THỨC PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ LOẠI BOM, MÌN, ĐẠN, VŨ KHÍ HOÁ HỌC, VŨ KHÍ SINH HỌC, VŨ KHÍ CÔNG NGHỆ CAO, THIÊN TAI, DỊCH BỆNH VÀ CHÁY NỔ.
Ảnh
Khởi động
Khởi động
Hình vẽ
Ảnh
Hợp tác xử lí ô nhiễm dioxin ở Việt Nam là một trong những nỗ lực chung giữa Việt Nam và Hoa Kì.
- Khởi động
Em hãy cho biết: - Chất dioxin thuộc loại vũ khí nào? Tên gọi khác là gì? - Ngoài việc huỷ hoại môi trường, chất dioxin còn gây ra những hậu quả gì sau chiến tranh ở Việt Nam?
I. Phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
1. Tác hại của bom, mìn, đạn vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao (I. Phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao)
Ảnh
1. Tác hại của bom, mìn, đạn vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Hình vẽ
Theo em, bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh hí và vũ khí công nghệ cao có tác hại như thế nào?
Ảnh
a. Bom
a. Bom
Là một thiết bị nổ có sức công phá lớn, huỷ diêt sự sống, gây thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản.
Ảnh
b. Mìn
b. Mìn
Khái niệm: vũ khí nổ bố trí trên bộ, dưới nước nhằm tiêu diệt sinh lực, phá hoại công trình, phương tiện và dùng làm vật cản ngăn chặn cơ động của đối phương. Tác hại: Huỷ diệt môi trường sống và để lại di chứng nặng nề.
Ảnh
c. Đạn
c. Đạn
Là vật thể mang phần tử sát thương sinh lực, phá huỷ phương tiện, vũ khí trang bị của đối phương; đạn dễ nổ, khả năng còn sót lại rất lớn, gây khó khăn tròng dò, tìm, phát hiện và xử lí.
Ảnh
d. Vũ khí hoá học
Là vũ khí dựa trên đặc tính gây độc cao, tác dụng nhanh của các chất độc quân sự gây cho đối phương tổn thất lớn về sinh lực, phương tiện kĩ thuật, cơ sở kinh tế, môi trường sinh thái. Phạm vi tác động lớn về không gian, thời gian, khó phát hiện kịp thời, gây khó khăn, phức tạp trong phòng chống và khắc phục hậu quả.
d. Vũ khí hoá học
Ảnh
e. Vũ khí sinh học
e. Vũ khí sinh học
Ảnh
Hình vẽ
Là những tác nhân sinh học(vi khuẩn, vi trùng,...) sử dụng vào mục đích quân sự gây tổn hại cho người , động vật, thực vật và môi trường đối phương. Hình thức lan truyền: Lan truyền bằng nhiều con đường và trên lãnh thổ rộng với liều lượng nhỏ, bí mật. Phạm vi sát thương lớn, thời gian tác hại dài, khó phát hiện, phòng chống và khắc phục hiệu quả.
g. Vũ khí công nghệ cao
g. Vũ khí công nghệ cao
Được thiết kế, chế tạo dựa trên những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại. Sự nhảy vọt về chất lượng, tính năng kĩ - chiến thuật, độ chính xác cao...
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao
Hình vẽ
Theo em, học sinh cần làm gì để phòng tránh bom, mìn, đạn, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học và vũ khí công nghệ cao?
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục do nhà trường, khu dân cư tổ chức; nâng cao và chủ động phòng tránh nguy cơ tiềm ẩn do chúng gây ra. Tích cực chủ động tìm hiểu thực trạng và hậu quả do bom, mìn, đạn sót lại sau chiến tranh, không tự ý đào, bới bom, mìn, đạn và vật liệu gây nổ còn sót lại sau chiến tranh. Hạn chế đến những nơi nghi nhiễm chất độc hại trong chiến tranh,...
- Luyện tập
Ảnh
Hình vẽ
1. Em cần làm gì khi thấy biển cảnh báo khu vực nguy hiểm có bom, mìn, đạn? 2. Tình cờ, bạn Bình đi đánh cá phát hiện một quả bom nằm ở gần bờ sông. Nếu em là Bình, em sẽ xử lí như thế nào?
II. Phòng, chống thiên tai
1. Tác hại của thiên tai
Ảnh
II. Phòng, chống thiên tai
Hình vẽ
Em hãy nêu những thiên tai thường xảy ra hằng năm ở Việt Nam. Những thiên tai đó gây tác hại như thế nào.
Ảnh
1. Tác hại của thiên tai
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thiên tai hiện tượng tự nhiên bất thường có thể gây thiệt hại về người, tài sản, môi trường, điều kiện sống và các hoạt động kinh tế - xã hội. Thiên tai bao gồm: bão, áp thấp nhiệt đới, lốc, sét, mưa lớn,... Tác hại: gây hậu quả nghiêm trọng, có thể làm nhiều người chết, mất tích hoặc bị thương, dễ phát sinh dịch bệnh,...
- Hình 1.7 (1. Tác hại của thiên tai)
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai
2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Khi nhận được thông tin dự báo bão, lũ xảy ra ở địa phương em, ễm làm gì để phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả của chúng?
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo về thiên tai, thực hiện nghiêm túc kế hoạch phòng, chống thiên tai,... Tích cực tham gia các hoạt động xây trường học an toàn, phòng tránh tai nạn, thương tích, đuối nước; tuyên truyền, giáp dục phòng, chống thiên tai trong trường học và nơi em sống.
- Hình 1.8 (2. Một số biện pháp phòng, chống và giảm nhẹ hậu quả do thiên tai)
Ảnh
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
Ở địa phương nơi em sinh sống, học tập thường xuyên xảy ra thiên tai nào? Em đã làm gì để góp phần chống và giảm nhẹ hâu quả của những thiên tai đó?
III. Phòng, chống dịch bệnh
1. Tác hại của dịch bệnh
Ảnh
III. Phòng chống, dịch bệnh
Hình vẽ
Em hãy kể tên và nêu tác hại của một số dịch bệnh
Ảnh
1. Tác hại của dịch bệnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Dịch bệnh là sự xuất hiện bệnh truyền nhiễm với số người mắc bệnh vượt quá số lượng dự tính bình thường trong một khoảng thời gian xác định ở một khu vực nhất định. Một số loại dịch bệnh: Cúm A - H5N1, Covid - 19,...đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của nhiều người.
- Hình 1.9 (1. Tác hại của dịch bệnh)
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh
2. Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Tiêm chủng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Vệ sinh, diệt trùng, tiêu huỷ động vật và các vật khác là trung gian truyền bệnh. Phân loại, khám bệnh, chữa bệnh những người mắc dịch và người bị nghi ngờ mắc dịch. Cách li đối với người mắc bệnh dịch, nghi ngời mắc bệnh dịch. Tuyên truyền, giáo dục phòng, chống dịch bênh trong trường học và nơi em ở.
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
1. Dịch bệnh có tác hại gì khác so với các bệnh thông thường? Vì sao? 2. Em cần làm gì để góp phần phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, nhà trường và cộng đồng?
IV. Phòng, chống cháy nổ
1. Tác hại của cháy nổ
IV. Phòng, chống cháy nổ
Em hãy quan sát hình 1.10 và nêu một số tác hại do các vụ cháy nổ gây ra.
Ảnh
1. Tác hại của cháy nổ
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Cháy nổ do nhiều nguyên nhân như thiên tai, tác động của các hiện tượng tự nhiên, sự cố hệ thống,... Tác hại: Gây thiệt hại nghiêm trọng về sức khoẻ, tính mạng con ngườim tài sản và ảnh hưởng tới môi trường. Cháy rừng còn trực tiếp giết chết nhiều loại động, thực vật gây mất cân bằng sinh thái, biến đổi khí hậu,...
2. Một số biện pháp phòng, chống cháy nổ
Em hãy nêu các cách chữa cháy có trong hình 1.11 và kể thêm một số cách khác.
Ảnh
2. Một số biện pháp phòng, chống cháy nổ
Ảnh
- Kết luận
- Kết luận
Ảnh
Hình vẽ
Thực hiện quy định của pháp luật và phương châm 4 tại chỗ. Sử dụng an toàn chất dễ gây cháy nổ; không để các chất dễ gây cháy nổ gần nguồn lửa, nguồn nhiệt. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy nổ, lắp đặt hệ thống báo cháy và chữa cháy, lắp cửa ngăn cháy lan. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữ cháy;....
- Luyện tập (- Luyện tập)
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy nêu những việc cần làm và không nên làm để phòng, chống cháy nổ.
- Thực hành
- Thực hành
Ảnh
Khảo sát việc thực hiện của trường em đang học đối với quy định về phòng, chống một số thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ theo gợi ý sau:
Bước 1: Tự tìm hiểu quy định cụ thể về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh cháy nổ liên quan đến trường em đang học. Bước 2: Xây dựng bảng khảo sát gồm các tiêu chí về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ áp dụng cho trường em đang học. Bước 3: Tiến hành khảo sát. Bước 4: Nhận xét, nêu nguy cơ và đề xuất cách khắc phục. Bước 5: Xây dựng bản báo cáo kết quả khảo sát.
- Vận dụng (- Vận dụng)
Hình vẽ
1. Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp kế hoạch tuyên truyền cho học sinh một số trường trung học cơ sở về việc phòng, tránh bom, mìn, đạn và các loại vũ khí khác còn sót lại sau chiến tranh. 2. Em hãy xây dựng và trình bày trước lớp báo cáo về chủ đề: " Phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cháy nổ - Những việc làm của cộng đồng nơi em ở".
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại lí thuyết vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 3: Bài 2: Kĩ thuật cấp cứu và chuyển thương".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất