Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:37' 30-09-2021
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 12. Thực hiện quyền trẻ em
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
    I. Khởi động
    Khởi động
    I. KHỞI ĐỘNG
    Câu 1: Bạn nhỏ trong bài hát không được hưởng những quyền nào của trẻ em?
    Câu 2: Ai sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo quyền trẻ em cho bạn nhỏ ấy?
    Khởi động
    Bạn nhỏ trong bài hát không biết bố mẹ mình là ai, không có nhà ở, không được ai nuôi dưỡng, chăm sóc, không được đi học, không được ăn no, không được bảo vệ.
    3
    I. KHỞI ĐỘNG
    Ảnh
    Ảnh
    II. Khám phá
    1. Trách nhiệm của học sinh
    II. Khám phá. 1. Trách nhiệm của học sinh trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em
    Đọc tình huống
    Ảnh
    5
    Đọc tình huống
    Ảnh
    6
    Câu 1 + 2
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Tình huống
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Học sinh cần
    Hình vẽ
    2. Trách nhiệm của gia đình
    Ảnh
    2. Trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện trẻ em
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    tình huống nào thực hiện đúng quyền trẻ em, tình huống nào chưa thực hiện đúng quyền trẻ em?
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    Thảo luận nhóm
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Trò chơi “Tiếp sức"
    Trò chơi “Tiếp sức"
    - Theo em gia đình, nhà trường, xã hội có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện quyền trẻ em
    13
    LUẬT CHƠI: - Số người tham gia: cả lớp Cách thức: Chia lớp làm ba đội theo dãy bàn. Lần lượt viết đáp án. (Không được đọc lặp lại câu của người khác.) Thời gian: 5 phút thảo luận, 3 phút viết.
    Câu hỏi
    Theo em gia đình, nhà trường, xã hội có trách nhiệm như thế nào trong việc thực hiện quyền trẻ em
    14
    Gia đình
    15
    - Gia đình: Tiến hành khai sinh, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, tạo điều kiện, khuyến khích trẻ em tham gia các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí, phát triển năng khiếu phù hợp, quản lí và bảo vệ trẻ em khỏi các nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng, bị mua bán...
    Nhà trường
    16
    - Nhà trường: quản lí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh...
    Xã hội
    17
    - Xã hội: đảm bảo các quyền trẻ em được thực hiện, xử lí nghiêm minh các hành vi vi phạm quyền trẻ em, xây dựng, thực hiện các chính sách về quyền trẻ em, cung cấp các dịch vụ an toàn, bảo vệ quyền lợi của trẻ...
    III. Luyện tập
    Bài tập 1
    Bài 1: Em hãy nêu một số biểu hiện thực hiện tốt và thực hiện chưa tốt quyền trẻ em ở gia đình, trường học và địa phương em.
    19
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    III. LUYỆN TẬP:
    Gia đình, nhà trường, xã hội
    20
    Ảnh
    Bài tập 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Em tán thành hoặc không tán thành ý kiến nào dưới đây?
    A. Trẻ em có quyền được học tập, vui chơi giải trí, không cần làm gì.
    B. Trẻ em khuyết tật cũng được hưởng các quyền như những trẻ em khác.
    C. Cha mẹ có quyền ưu tiên, chiều chuộng con trai hơn con gái.
    D. Lôi kéo trẻ em vào con đường nghiện hút là sai trái.
    E. Cho con đi học hay không là quyền của cha mẹ.
    Bài tập 3
    Bài 3:
    Tình huống 1: Giờ ra chơi, Quân và các bạn ra sân trường đá cầu. Trong lúc đỡ cầu, Quân vô tình giẫm phải chân của Hưng. Mặc dù Quân đã xin lỗi nhưng Hưng vẫn tỏ thái độ khó chịu và mắng chửi Quân bằng những lời lẽ khó nghe và còn đe dọa Quân. Tình huống 2: Trường Lan tổ chức cho học sinh đi tham quan di tích lịch sử. Tuy nhiên, bố của Lan rất buồn và không biết phải làm gì để bố đồng ý cho mình đi? Nếu em là Lan em sẽ làm gì để bố đồng ý?
    Mỗi nhóm cử đại diện diễn lại tình huống, nhóm còn lại nêu nhận xét
    IV. Vận dụng
    Vận dụng
    Em hãy tìm hiểu và trang bị cho bản thân các kiến thức và kĩ năng phòng, chống xâm hại trẻ em. Ghi lại những việc trẻ em nên làm và không nên làm để phòng chống nguy cơ xâm hại trẻ em theo bảng mẫu sau:
    24
    IV. VẬN DỤNG
    Hình vẽ
    Việc trẻ em nên làm để phòng chống nguy cơ bị xâm hại
    Việc trẻ em không nên làm để phòng chống nguy cơ bị xâm hại
    Vận dụng
    Em hãy tìm hiểu và trang bị cho bản thân các kiến thức và kĩ năng phòng, chống xâm hại trẻ em. Ghi lại những việc trẻ em nên làm và không nên làm để phòng chống nguy cơ xâm hại trẻ em theo bảng mẫu sau:
    24
    IV. VẬN DỤNG
    Hình vẽ
    Việc trẻ em nên làm để phòng chống nguy cơ bị xâm hại
    Việc trẻ em không nên làm để phòng chống nguy cơ bị xâm hại
    Dám chỉ ra các hành vi thực hiện chưa đúng quyền trẻ em Dám bày tỏ ý kiến với mọi người
    Không che giấu người phạm tội Không tiếp xúc với người lạ
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓