Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 45: Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:40' 10-06-2024
    Dung lượng: 11.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 45: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM_ ƯỚC LƯỢNG TRONG TÍNH TOÁN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    KHỞI ĐỘNG
    Video
    Hoạt động
    Hoạt động
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 1
    Hình vẽ
    Ảnh
    Trong một ngày Chủ nhật, Rô-bốt cùng các bạn tham quan công viên.
    1. Vừa đến cổng, hướng dẫn viên cho biết trong ngày hôm qua, buổi sáng và buổi chiều lần lượt có 5 978 và 2 967 lượt khách tham quan.
    Bài 1
    Ảnh
    Hoạt động
    Cách ước lượng, cách làm bao gồm trong hai bước:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hoạt động
    Em hãy ước lượng kết quả mỗi phép tính sau:
    Ảnh
    Ảnh
    Bài tập
    Ảnh
    7 960 làm tròn thành 8 000, 1 980 làm tròn thành 2 000 Ước lượng tổng 7 960 + 1 980 khoảng 10 000 5 985 làm tròn thành 6 000, 3 897 làm tròn thành 4 000 Ước lượng hiệu 5 985 – 3 897 khoảng 2 000.
    Bài tập
    Ảnh
    19 870 làm tròn thành 20 000, 30 480 làm tròn thành 30 000 Ước lượng tổng 19 870 + 30 480 khoảng 50 000 50 217 làm tròn thành 50 000, 21 052 làm tròn thành 20 000 Ước lượng hiệu 50 217 – 21 052 khoảng 30 000.
    Bài 2
    2. Sau đó, Rô-bốt và các bạn đến vườn thảo mộc.
    Ảnh
    Dựa vào cách ước lượng của Rô-bốt, em hãy cho biết các khẳng định sau đúng hay sai. a) 89 x 26 > 2 700                              b) 9 170 : 30 < 300     
    Bài 2
    Dựa vào cách ước lượng của Rô-bốt, em hãy cho biết các khẳng định sau đúng hay sai. a) 89 x 26 > 2 700                              b) 9 170 : 30 < 300     
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 3
    3. Đến một khu đất rộng, Rô-bốt tổ chức một trò chơi. Em và các bạn cùng tham gia trò chơi này nhé!
    Ảnh
    Ảnh
    Bài 3
    Chuẩn bị: - Kẻ đường đua như hình vẽ. - Các tấm bìa ghi sẵn các phép tính: 3 970 + 4 980 = 9 850; 15 × 4 = 60; 7900-2000=5900; 821:39 = 19; 5 120+30107 130; 51 x 103 = 4973, 8 920-1 1708 750; 20 x 5 = 100; 4 980 +2 970 = 8 350; 8 000: 2 = 4000. - 2 cờ hiệu màu xanh, 2 cờ hiệu màu đỏ.
    Cách chơi: Hai đội chơi, mỗi đội cử một người đóng vai ngựa đua và đứng ở ô xuất phát trên đường đua của đội mình. Mỗi lượt chơi, trọng tài giơ một phép tính rồi hô khẩu lệnh “Đúng hay sai?”. Nếu kết quả phép tính đó là đúng thì đội trưởng của mỗi đội giơ cờ hiệu màu xanh, nếu sai thì giơ cờ hiệu màu đỏ. Trọng tài xác định đội giơ cờ hiệu chính xác thì chú ngựa đua của đội đó tiến một ô trên đường đua, ngược lại thì đứng yên. Chú ngựa đua của đội nào về đến ô đích trước thì đội đó giành chiến thắng.
    Bài 3
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓