Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 17. Thực hành và trải nghiệm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:55' 25-11-2024
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:55' 25-11-2024
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 17. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 17. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Đố vui toán học 1 km bằng bao nhiêu mét?
Đáp án: 1 km = 1000 m
1 giờ bằng bao nhiêu phút?
Đáp án: 1 giờ = 60 phút
2000 g bằng bao nhiêu kg?
Đáp án : 2000 g = 2 kg
Thực hành
Bài 1
Bài 1: Trò chơi ném vòng trúng đích. Mỗi lần ném vòng về phía bình nước, có hai sự kiện có thể xảy ra là:
- Tiến hành chơi theo tổ. Mỗi tổ chuẩn bị một chiếc vòng có đường kính khoảng 20 cm, một bình nước hoặc chai nước. Đánh dấu vị trí đứng ném vòng cách bình nước 2 m. Mỗi lượt chơi như sau: Các bạn lần lượt thay nhau, mỗi bạn tung một chiếc vòng liên tiếp 10 lần, ghi nhận số lần ném vòng trúng đích và không trúng đích. Mỗi bạn tính tỉ số của số vòng trúng đích và tổng số vòng đã ném. Tỉ số của bạn nào lớn nhất thì bạn đó thắng cuộc.
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Dựa vào bản đồ, xác định đường đi và độ dài quãng đường. Hình bên là một bản đồ tỉ lệ 1: 10 000. - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, ta có thể đi theo 2 cách: đi từ A qua B rồi đến C hoặc đi thẳng từ A đến C. Theo em, quãng đường nào ngắn hơn? - Em ước lượng xem quãng đường đó dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét, rồi dùng thước đo để kiểm tra - Trên thực tế, độ dài quãng đường đó là bao nhiêu mét?
Lời giải: - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, quãng đường ngắn hơn là quãng đường đi thẳng từ A đến C.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Dặn dò
Ôn tập kiến thức đã học: Xem lại các bài toán đã làm trong bài hôm nay, đặc biệt là các bài toán liên quan đến đơn vị đo lường và bài toán thực tế. Thực hiện một số bài tập tự luyện về chuyển đổi đơn vị đo lường, tính toán diện tích, thể tích. Đọc trước nội dung bài học tiếp theo trong sách giáo khoa, chú ý các điểm mới mà mình chưa hiểu.
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 17. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Đố vui toán học 1 km bằng bao nhiêu mét?
Đáp án: 1 km = 1000 m
1 giờ bằng bao nhiêu phút?
Đáp án: 1 giờ = 60 phút
2000 g bằng bao nhiêu kg?
Đáp án : 2000 g = 2 kg
Thực hành
Bài 1
Bài 1: Trò chơi ném vòng trúng đích. Mỗi lần ném vòng về phía bình nước, có hai sự kiện có thể xảy ra là:
- Tiến hành chơi theo tổ. Mỗi tổ chuẩn bị một chiếc vòng có đường kính khoảng 20 cm, một bình nước hoặc chai nước. Đánh dấu vị trí đứng ném vòng cách bình nước 2 m. Mỗi lượt chơi như sau: Các bạn lần lượt thay nhau, mỗi bạn tung một chiếc vòng liên tiếp 10 lần, ghi nhận số lần ném vòng trúng đích và không trúng đích. Mỗi bạn tính tỉ số của số vòng trúng đích và tổng số vòng đã ném. Tỉ số của bạn nào lớn nhất thì bạn đó thắng cuộc.
Ảnh
Bài 2
Bài 2: Dựa vào bản đồ, xác định đường đi và độ dài quãng đường. Hình bên là một bản đồ tỉ lệ 1: 10 000. - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, ta có thể đi theo 2 cách: đi từ A qua B rồi đến C hoặc đi thẳng từ A đến C. Theo em, quãng đường nào ngắn hơn? - Em ước lượng xem quãng đường đó dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét, rồi dùng thước đo để kiểm tra - Trên thực tế, độ dài quãng đường đó là bao nhiêu mét?
Lời giải: - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, quãng đường ngắn hơn là quãng đường đi thẳng từ A đến C.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Dặn dò
Ôn tập kiến thức đã học: Xem lại các bài toán đã làm trong bài hôm nay, đặc biệt là các bài toán liên quan đến đơn vị đo lường và bài toán thực tế. Thực hiện một số bài tập tự luyện về chuyển đổi đơn vị đo lường, tính toán diện tích, thể tích. Đọc trước nội dung bài học tiếp theo trong sách giáo khoa, chú ý các điểm mới mà mình chưa hiểu.
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất