Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 17. Thực hành và trải nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:55' 25-11-2024
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 17. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 17. THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Đố vui toán học 1 km bằng bao nhiêu mét?
    Đáp án: 1 km = 1000 m
    1 giờ bằng bao nhiêu phút?
    Đáp án: 1 giờ = 60 phút
    2000 g bằng bao nhiêu kg?
    Đáp án : 2000 g = 2 kg
    Thực hành
    Bài 1
    Bài 1: Trò chơi ném vòng trúng đích. Mỗi lần ném vòng về phía bình nước, có hai sự kiện có thể xảy ra là:
    - Tiến hành chơi theo tổ. Mỗi tổ chuẩn bị một chiếc vòng có đường kính khoảng 20 cm, một bình nước hoặc chai nước. Đánh dấu vị trí đứng ném vòng cách bình nước 2 m. Mỗi lượt chơi như sau: Các bạn lần lượt thay nhau, mỗi bạn tung một chiếc vòng liên tiếp 10 lần, ghi nhận số lần ném vòng trúng đích và không trúng đích. Mỗi bạn tính tỉ số của số vòng trúng đích và tổng số vòng đã ném. Tỉ số của bạn nào lớn nhất thì bạn đó thắng cuộc.
    Ảnh
    Bài 2
    Bài 2: Dựa vào bản đồ, xác định đường đi và độ dài quãng đường. Hình bên là một bản đồ tỉ lệ 1: 10 000. - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, ta có thể đi theo 2 cách: đi từ A qua B rồi đến C hoặc đi thẳng từ A đến C. Theo em, quãng đường nào ngắn hơn? - Em ước lượng xem quãng đường đó dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét, rồi dùng thước đo để kiểm tra - Trên thực tế, độ dài quãng đường đó là bao nhiêu mét?
    Lời giải: - Để đi từ vị trí A đến vị trí C, quãng đường ngắn hơn là quãng đường đi thẳng từ A đến C.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ôn tập kiến thức đã học: Xem lại các bài toán đã làm trong bài hôm nay, đặc biệt là các bài toán liên quan đến đơn vị đo lường và bài toán thực tế. Thực hiện một số bài tập tự luyện về chuyển đổi đơn vị đo lường, tính toán diện tích, thể tích. Đọc trước nội dung bài học tiếp theo trong sách giáo khoa, chú ý các điểm mới mà mình chưa hiểu.
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓