Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Thực hành tổng hợp kĩ thuật duyệt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:41' 25-06-2024
    Dung lượng: 264.0 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHUYÊN ĐỀ 3: THỰC HÀNH THIẾT KẾ THUẬT TOÁN THEO KĨ THUẬT DUYỆT
    BÀI 4. THỰC HÀNH TỔNG HỢP KĨ THUẬT DUYỆT
    Bài toán 1
    Bài toán
    Có n quả cam, n quả táo và n quả lê (latex(n le 1000)). Em hãy lập chương trình nhập vào số nguyên dương n, sau đó đưa ra các cách lấy n quả, hai cách được gọi là khác nhau nếu tồn tại một loại quả trong cách này có số lượng khác với trong cách kia. Chạy thử nghiệm với các dữ liệu trong Bảng dưới đây.
    Ảnh
    Gợi ý
    Hình vẽ
    Gọi x là số quả cam, y là số quả táo, z là số quả lê được lấy ra. Khi đó, số cách chọn là số nghiệm nguyên không âm của phương trình: x + y + z = n
    Bài toán 2
    Bài toán
    M nhóm học sinh gồm n (latex(n le 10)) bạn, cần chọn k (latex( k le n)), bạn tham gia một trò chơi. Em hãy lập chương trình nhập vào hai số nguyên dương n, k và danh sách gồn n tên học sinh, sau đó liệt kê tất cả các cách chọn k học sinh trong n học sinh. Chạy thử nghiệm với bộ dữ liệu ở Bảng dưới đây
    Ảnh
    Gợi ý
    Hình vẽ
    Sử dụng kĩ thuật quay lui để xây dựng tất cả các dãy bit độ dài n, với mỗi dãy bit tương ứng với một cách chọn, kiểm tra số lượng bit 1 bằng đúng k hay không?
    Luyện tập
    Bài tập
    Một lớp học nhảy có n (latex(n le 10) bạn nam và n bạn nữ. Bạn nam thứ i (latex(0 le i le n-1)) có chiều cao là latex(b_i) (cm), bạn nữa thứ j (latex(0 le j le n-1)) có chiều cao là latex(g_j) (cm). Trong buổi học, thầy giáo muốn ghép các bạn nam với các bạn nữ tạo thành n đội nhảy để trình diễn, mỗi đôi gồm một bạn nam và một bạn nữ mà chênh lệch chiều cao của hai bạn không vượt quá d(cm). Em hãy lập chương trình đếm số cách ghép thỏa mãn, chương trình nhập vào số nguyên d cùng với hai dãy số latex(b_0,b_1,...,b_(n-1)) và latex(g_0,g_1,...,g_(n-1)) sau đó đưa ra số cách ghép thỏa mãn. Chạy thử nghiệm với các bộ dữ liệu ở Bảng 3
    Gợi ý
    Gợi ý: Sử dụng kĩ thuật quay lui để xây dựng tất cả các hoán vị của n phần tử, với mỗi hoán vị tương ứng với một cách ghép, kiểm tra và đếm
    Ảnh
    Kết thúc
    Tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓