Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15. Thực hành: Thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 10-05-2023
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 15: THỰC HÀNH: THÍ NGHIỆM PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ ĐẾN HOẠT TÍNH CỦA ENZYME VÀ KIỂM TRA HOẠT TÍNH CỦA ENZYME AMYLASE
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    SINH HỌC 10
    BÀI 15: THỰC HÀNH: THÍ NGHIỆM PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ ĐẾN HOẠT TÍNH CỦA ENZYME VÀ KIỂM TRA HOẠT TÍNH CỦA ENZYME AMYLASE
    I. Yêu cầu cần đạt
    - Yêu cầu 1
    Ảnh
    I. Yêu cầu cần đạt
    1. Thực hiện được các bước thí nghiệm theo quy trình.
    - Yêu cầu 2
    Ảnh
    2. Quan sát và nhận xét được hiệu quả tác dụng của enzyme trong phân hủy protein; ảnh hưởng của pH, nhiệt độ đối với hoạt tính của enzyme phân hủy protein.
    - Yêu cầu 3
    Ảnh
    3. Quan sát và nhận xét được hiệu quả tác dụng của enzyme trong phân hủy tinh bột, ảnh hưởng của pH, nhiệt độ đối với hoạt tính của enzyme phân hủy tinh bột.
    II. Chuẩn bị
    1. Dụng cụ, thiết bị
    Ảnh
    II. Chuẩn bị
    - Dao gọt hoa quả, dụng cụ ép tỏi, chày, cối sứ, cốc thí nghiệm, đĩa Petri nhựa trong, đũa thủy tinh, ống nghiệm nhựa trong, đồng hồ, pipet nhựa mềm, bút viết kính, dụng cụ đun sôi nước, cốc đựng nước sôi, hộp cách nhiệt đựng đá, thước kẻ dẹp, giấy lọc, phễu.
    1. Dụng cụ, thiết bị
    Ảnh
    2. Hóa chất
    - Nước vôi trong, nước đá, 2g bột sắn hoặc bột đao, giấm trắng.
    2. Hóa chất
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    3. Mẫu vật
    - Quả dứa hoặc quả đu đủ xanh, quả trứng gà sống, 100g hạt lúa (hạt ngô) ủ cho lên mầm khoảng 2cm.
    3. Mẫu vật
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    III. Cách tiến hành
    1. Thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme phân hủy protein
    III. Cách tiến hành
    - Bước 1: Gọt dứa, lấy lõi ép lấy nước và chia vào 4 ống nghiệm và đánh số. - Bước 2: Ống số 1 cho thêm 0,1 mL nước cất, để nguyên ở nhiệt độ phòng. Ống số 2 cho thêm 0,1 mL nước vôi trong, để ở nhiệt độ phòng. Ống số 3 cho thêm 0,1 mL nước cất và chuyển vào cốc nước sôi trong 10 phút. Ống số 4 cho thêm 0,1 mL nước cất và để trong nước đá.
    1. Thí nghiệm phân tích ảnh hưởng của một số yếu tố đến hoạt tính của enzyme phân hủy protein
    Ảnh
    - Bước 3, 4
    Ảnh
    - Bước 3: Dùng pipet hoặc bơm tiêm để lấy 2 mL lòng trắng trứng, trộn đều với 2 mL nước cất được dung dịch lòng trắng trứng. - Bước 4: Chuyển vào mỗi ống nghiệm 1 mL dung dịch lòng trắng trứng, lắc đều, quan sát, nhận xét và ghi chép lại sự thay đổi của dung dịch trong ống nghiệm và thời gian xảy ra thay đổi ở các ống.
    2. Thí nghiệm kiểm tra hoạt tính thủy phân tinh bột của enzyme amylase
    Ảnh
    - Bước 1: Cho 2 g bột lọc được khuấy đều trong 100 mL nước và đun sôi, đổ ra đĩa pettri và để nguội. - Bước 2: Tách lấy mầm lứa (hoặc ngô) rồi nghiền nhỏ bằng chày, cối sứ. Cho thêm vào 2 mL nước, khuấy đều rồi gạn lấy phần nước. Chia vào 4 ống nghiệm (đã đánh số) mỗi ống 0,5 ,L dịch mầm lúa (ngô).
    2. Thí nghiệm kiểm tra hoạt tính thủy phân tinh bột của enzyme amylase
    - Bước 3, 4
    Ảnh
    - Bước 3: Ống số 1, thêm 0,1 mL nước cất, để nguyên ở nhiệt độ phòng. Ống số 2 cho thêm 0,1 mL nước vôi trong, để ở nhiệt độ phòng. Ống số 3 cho thêm 0,1 mL nước cất và chuyển vào cốc nước sôi trong 10 phút rồi để nguội ở nhiệt độ phòng. Ống số 4 cho thêm 0,1 mL nước cất và để trong nước đá. - Bước 4: Lấy dung dịch ở mỗi ống nghiệm nhỏ 2 giọt lên các vị trí khác nhau trên đĩa đựng tinh bột. Sau 15 phút, kiểm tra và đo đường kính vết lõm ở các vị trí trên đĩa.
    IV. Thu hoạch
    - Viết báo cáo
    IV. Thu hoạch
    - Viết báo cáo thực hành theo các nội dung sau:
    Ảnh
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Chuẩn bị bài sau: Bài 16: Chu kì tế bào và nguyên phân.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓