Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 40. Thực hành: Đọc lát cắt địa lí tự nhiên tổng hợp

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:39' 16-06-2015
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 45 THỰC HÀNH ĐỌC LÁT CẮT TỰ NHIÊN TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
    Mục tiêu bài học:
    * Sau bài học học sinh cần hiểu được - Cấu trúc đứng và cấu trúc ngang của một lát cắt tổng hợp địa lí tự nhiên. - Mối quan hệ chặt chẽ giữa các thành phần tự nhiên (địa chất, địa hình, khí hậu, thực vật, v.v... - Sự phân hóa lãnh thổ tự nhiên (đồi núi, cao nguyên, đồng bằng) theo một tuyến cắt cụ thể dọc Hoàng Liên Sơn, từ Lào Cai tới Thanh Hóa. I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Quan sát hình và trả lời câu hỏi:
    1. Đề bài Đọc lát cắt tổng hợp địa lí tự nhiên từ Phan-xi-păng tới thành phố Thanh Hóa (theo tuyến cắt A-B trên sơ đồ) 2. Yêu cầu và phương pháp làm bài A. Xác định tuyến cắt A-B trên lược đồ Quan sát Hình 40.1 Trang 9 Át lát địa lí VN hoặc SGK cho biết: ? Tuyến cắt từ đâu đến đâu? Theo hướng nào? Qua những khu vực nào? Dãy Hoàng Liên Sơn Cao nguyên Mộc Châu Đồng bằng Thanh Hóa ? Em hãy tính độ dài của tuyến cắt A-B theo tỉ lệ ngang của lát cắt? (tỉ lệ ngang của lát cắt: 1:2000.000). Độ dài lát cắt khoảng 360km (khoảng cách A-B đo được khoảng 18Cm) Hoạt động theo nhóm:
    B. Quan sát H40.1, bảng 40.1 cùng kiến thức đã học hãy hoàn thiện bảng sau: HOẠT ĐỘNG THEO NHÓM NHỎ Ảnh minh họa:
    Quan sát hình sau:
    B. Quan sát H40.1, bảng 40.1 cùng kiến thức đã học hãy hoàn thiện bảng sau: Mắc ma xâm nhập, mắc ma phún xuất Núi cao trên 3000m Lạnh quanh năm, mưa nhiều Đất mùn núi cao Ôn đới Trầm tích đá vôi Dưới 1000m, thấp Cận nhiệt, mưa ít, nhiệt độ thấp Đất Feralit trên đá vôi Cận nhiệt, nhiệt đới Trầm tích phù sa Nóng quanh năm, mưa nhiều Địa hình thấp, bằng phẳng (dưới 50m) Đất phù sa trẻ. Quan sát hình và trả lời câu hỏi:
    C. Căn cứ vào biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa đã vẽ trên lát cất của 3 trạm khí tượng Hoàng Liên Sơn, Mộc Châu và Thanh Hóa, cho biết: ? Khí hậu của 3 khu vực khác nhau như thế nào? Giải thích vì sao? Có mấy kiểu rừng? Chúng phát triển trong điều kiện tự nhiên như thế nào? Nhận xét về mối quan hệ giữa các thành phần tự nhiên? Nhận xét:
    Nhiệt độ giảm dần theo độ cao Rừng thay đổi theo nhiệt độ, lượng mưa, tính chất thổ nhưỡng Nhận xét: Các thành phần tự nhiên (địa chất, địa hình, khí hậu, sinh vật...) có mối quan hệ chặt chẽ với nhau... bảng tổng hợp về điều kiện tự nhiên:
    Qua bảng tổng hợp về điều kiện tự nhiên của 3 khu vực địa hình sau em hãy báo cáo trước lớp về điều kiện tự nhiên của từng khu vực? Mắc ma xâm nhập, mắc ma phún xuất Núi cao trên 3000m Lạnh quanh năm, mưa nhiều Đất mùn núi cao Ôn đới Trầm tích đá vôi Dưới 1000m, thấp Cận nhiệt, mưa ít, nhiệt độ thấp Đất Feralit trên đá vôi Cận nhiệt, nhiệt đới Trầm tích phù sa Nóng quanh năm, mưa nhiều Địa hình thấp, bằng phẳng (dưới 50m) Đất phù sa trẻ. II. BÀI TẬP VỀ NHÀ
    Bài tập về nhà:
    BÀI TẬP VỀ NHÀ - HOÀN THIỆN CÁC NỘI DUNG CỦA BÀI TẬP VÀO VỞ. - TẬP BÁO CÁO BẰNG MIỆNG CÁC ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN CỦA 3 KHU VỰC ĐỊA HÌNH ĐÃ TÌM HIỂU TRÊN LỚP. - CHUẨN BỊ BÀI 41 MIỀN BẮC VÀ ĐÔNG BẮC BẮC BỘ. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓