Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chuong I-Bai 6-Thu tu thuc hien cac phep tinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:57' 28-09-2021
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:57' 28-09-2021
Dung lượng: 3.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHƯƠNG 1: BÀI 6: THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 6
CHƯƠNG 1: BÀI 6: THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH
Ảnh
Khởi động
Tìm hiểu
Ảnh
Hoạt động
Khi tính giá trị của một biểu thức, ta không được làm tùy tiện mà phải tính theo đúng quy ước thứ tự thực hiện các phép tính.
Ảnh
Ảnh
I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
Hai bạn Lan và Y Đam Sam tính giá trị biểu thức 100 : 10 . 2 như sau:
Ảnh
Hỏi bạn nào làm đúng?
a.Hoạt động 1
- Kết luận 1 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
Kết luận 1:
Khi biểu thức chỉ có các phép tính cộng và trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân và chia), ta thực hiện phép tính theo thứ tự từ trái sang phải.
b. Hoạt động 2 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Hai bạ A Lềnh và Su Ni tính giá trị biểu thức 28 latex(-) 4 . 3 như sau:
Ảnh
Hỏi bạn nào đúng?
- Kết luận 2 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 2:
Ảnh
Khi biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, ta thực hiện phép tính nhân và chia trước, rồi đến phép cộng và trừ.
c. Hoạt động 3 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
c. Hoạt động 3
Ảnh
Ba bạn H'Maryam( đọc là Ma - ri - am), Đức và Phương tính giá trị của biểu thức 5 + 2 . latex(3 ^2).
Hỏi bạn nào đúng?
- Kết luận 3 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 3:
Ảnh
Khi biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia nâng lên lũy thừa, ta thực hiện phép tính nâng lên lũy thừa trước, rồi đến nhân và chia, cuối cùng đến cộng và trừ.
2. Ví dụ
Ảnh
2. Ví dụ
Bài tập kéo thả chữ
Câu 1: Tính giá trị của biểu thức: a. 49 latex(-) 32 + 16 b. 36 : 6 . 3 ||= 17+ 16|| ||= 6 . 3|| ||= 32|| ||= 18|| c. 36 latex(-) 18 : 2 . 3 + 8 d. latex(11^2) latex(-) latex(6^2) . 3 ||= 36 latex(-) 9 .3 + 8|| ||= 121 - 108|| ||= 36 latex(-) 27 + 8|| ||= 13|| ||= 9 + 8 || || = 17||
- Câu 2 (2. Ví dụ)
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Chọn đạp án đúng với phép tính
507 latex(-) 159 latex(-) 59
180 : 6 : 3
18 latex(-) 4 . 3 : 6 + 12
latex(4^3) : 8 . latex(3^2) - latex(5^2) + 9
II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
a. Hoạt động 1
Ảnh
Hai bạn A Lềnh và Su Ni tính giá trị biểu thức (30 + 5 ) : 5 như sau:
Hỏi bạn nào làm đúng?
- Kết luận 1 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 1:
Ảnh
Khi biểu thức có chứa dấu ngoặc, ta thực hiện các phép tính trong dấu ngoặc trước.
b. Hoạt động 2 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Thầy giáo hướng dẫn học sinh tính giá trị của biểu thức như sau: 180 : { 9 + 3 . [30 - ( 5 - 2 )]}
Ảnh
Em hãy quan sát các bước làm của thầy giáo và nhận xét thứ tự thực hiện các phép tính.
- Kết luận 2 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 2:
Ảnh
Nếu biểu thức chứa dấu ngoặc ( ), [ ], { } thì ta thực hiện các phép tính như sau: ( ) latex(rarr) [ ] latex(rarr) { } .
2. Ví dụ
2. Ví dụ
Bài tập kéo thả chữ
Tính giá trị của biểu thức sau: - a. 48 + latex((12 latex (-) 8)^2) : 8 . 2 b. 15 + ( 39 : 3 latex(-) 8) . 4 ||= 48 + latex(4^2) : 8 . 2|| ||= 15 + (13 - 8 ) . 4|| ||= 48 + 16 : 8 . 2|| ||= 15 + 5 . 4|| ||= 48 + 2 . 2|| ||= 15 + 20 = 35|| ||= 48 + 4 = 52|| c.80 - [ 130 - 8 . ( latex((7 - 4)^2)] ||= 80 - [ 130 - 8 . latex(3^2)]|| ||= 80 - [130 - 8 . 9 ]|| ||= 80 - [ 130 - 72 ] || ||= 80 - 58 = 22 ||
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò về nhà
Học hiểu phần trọng tâm của bài. Làm bài tập trong SGK và SBT. Chuẩn bị bài mới: Quan hệ chia hết tính chất chia hết.
2. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 6
CHƯƠNG 1: BÀI 6: THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH
Ảnh
Khởi động
Tìm hiểu
Ảnh
Hoạt động
Khi tính giá trị của một biểu thức, ta không được làm tùy tiện mà phải tính theo đúng quy ước thứ tự thực hiện các phép tính.
Ảnh
Ảnh
I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
Hai bạn Lan và Y Đam Sam tính giá trị biểu thức 100 : 10 . 2 như sau:
Ảnh
Hỏi bạn nào làm đúng?
a.Hoạt động 1
- Kết luận 1 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
Kết luận 1:
Khi biểu thức chỉ có các phép tính cộng và trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân và chia), ta thực hiện phép tính theo thứ tự từ trái sang phải.
b. Hoạt động 2 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Hai bạ A Lềnh và Su Ni tính giá trị biểu thức 28 latex(-) 4 . 3 như sau:
Ảnh
Hỏi bạn nào đúng?
- Kết luận 2 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 2:
Ảnh
Khi biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, ta thực hiện phép tính nhân và chia trước, rồi đến phép cộng và trừ.
c. Hoạt động 3 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
c. Hoạt động 3
Ảnh
Ba bạn H'Maryam( đọc là Ma - ri - am), Đức và Phương tính giá trị của biểu thức 5 + 2 . latex(3 ^2).
Hỏi bạn nào đúng?
- Kết luận 3 (I. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC KHÔNG CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 3:
Ảnh
Khi biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia nâng lên lũy thừa, ta thực hiện phép tính nâng lên lũy thừa trước, rồi đến nhân và chia, cuối cùng đến cộng và trừ.
2. Ví dụ
Ảnh
2. Ví dụ
Bài tập kéo thả chữ
Câu 1: Tính giá trị của biểu thức: a. 49 latex(-) 32 + 16 b. 36 : 6 . 3 ||= 17+ 16|| ||= 6 . 3|| ||= 32|| ||= 18|| c. 36 latex(-) 18 : 2 . 3 + 8 d. latex(11^2) latex(-) latex(6^2) . 3 ||= 36 latex(-) 9 .3 + 8|| ||= 121 - 108|| ||= 36 latex(-) 27 + 8|| ||= 13|| ||= 9 + 8 || || = 17||
- Câu 2 (2. Ví dụ)
Ảnh
Bài tập trắc nghiệm
Câu 2: Chọn đạp án đúng với phép tính
507 latex(-) 159 latex(-) 59
180 : 6 : 3
18 latex(-) 4 . 3 : 6 + 12
latex(4^3) : 8 . latex(3^2) - latex(5^2) + 9
II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC
1. Tìm hiểu
Ảnh
1. Tìm hiểu
a. Hoạt động 1
Ảnh
Hai bạn A Lềnh và Su Ni tính giá trị biểu thức (30 + 5 ) : 5 như sau:
Hỏi bạn nào làm đúng?
- Kết luận 1 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 1:
Ảnh
Khi biểu thức có chứa dấu ngoặc, ta thực hiện các phép tính trong dấu ngoặc trước.
b. Hoạt động 2 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Ảnh
b. Hoạt động 2
Thầy giáo hướng dẫn học sinh tính giá trị của biểu thức như sau: 180 : { 9 + 3 . [30 - ( 5 - 2 )]}
Ảnh
Em hãy quan sát các bước làm của thầy giáo và nhận xét thứ tự thực hiện các phép tính.
- Kết luận 2 (II. THỨ TỰ THỰC HIỆN CÁC PHÉP TÍNH TRONG BIỂU THỨC CHỨA DẤU NGOẶC)
Kết luận 2:
Ảnh
Nếu biểu thức chứa dấu ngoặc ( ), [ ], { } thì ta thực hiện các phép tính như sau: ( ) latex(rarr) [ ] latex(rarr) { } .
2. Ví dụ
2. Ví dụ
Bài tập kéo thả chữ
Tính giá trị của biểu thức sau: - a. 48 + latex((12 latex (-) 8)^2) : 8 . 2 b. 15 + ( 39 : 3 latex(-) 8) . 4 ||= 48 + latex(4^2) : 8 . 2|| ||= 15 + (13 - 8 ) . 4|| ||= 48 + 16 : 8 . 2|| ||= 15 + 5 . 4|| ||= 48 + 2 . 2|| ||= 15 + 20 = 35|| ||= 48 + 4 = 52|| c.80 - [ 130 - 8 . ( latex((7 - 4)^2)] ||= 80 - [ 130 - 8 . latex(3^2)]|| ||= 80 - [130 - 8 . 9 ]|| ||= 80 - [ 130 - 72 ] || ||= 80 - 58 = 22 ||
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò về nhà
Học hiểu phần trọng tâm của bài. Làm bài tập trong SGK và SBT. Chuẩn bị bài mới: Quan hệ chia hết tính chất chia hết.
2. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất