Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương 4: Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:16' 17-09-2021
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG 4: BÀI 1: THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
    Trang bìa
    Trang bìa
    TOÁN 6
    CHƯƠNG 4: BÀI 1: THU THẬP VÀ PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
    Ảnh
    Khởi động
    - Đặt vấn đề
    Ảnh
    Theo Tổng cục Môi trường, Việt Nam có khu hệ chim phong phú và đa dạng, với tổng số loài chim ghi nhận là 888 loài, trong đó có 72 loài chim hiện đag bị đe dọa tuyệt chủng ở mức độ toàn cầu, 51 loài ít xuất hiện và hiếm gặp. Theo em, việc thu thập các thông tin ở trên đã giúp ích gì trong việc bảo tồn các loài chim?
    THU THẬP DỮ LIỆU
    1. Thu thập dữ liệu
    1. Thu thập dữ liệu
    Từ bảng điều tra về các môn thể thao được ưa thích của lớp 6A dưới đây, em có thể thu thập được những thông tin gì?
    - Thảo luận nhóm đôi.
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Những thông tin thu thập được như: số, chữ, hình ảnh,... được gọi là dữ liệu. Dữ liệu dưới dạng số được gọi là số liệu.
    - Thực hành 1
    Thực hành 1. Thu thập dữ liệu từ bảng thống kê Các loại kem được yêu thích và trả lời câu hỏi bài toán.
    Ảnh
    - Vận dụng 1
    Vận dụng 1. Em hãy thử phân công các bạn trong tổ cùng kiểm điểm các loại vật dụng có trong lớp học như bàn, ghế,...
    Ảnh
    - Làm việc nhóm thống kê các loại vật dụng có trong lớp học.
    PHÂN LOẠI DỮ LIỆU
    2. Phân loại dữ liệu
    2. Phân loại dữ liệu
    Quan sát bảng điều tra số lượng con vật nuôi ở nhà của học sinh tổ 4 lớp 6A trong SGK. Em hãy cho biết: - Có bao nhiêu học sinh không nuôi con vật nào? - Có bao nhiêu loại con vật được nuôi?
    - Làm bài giải vào vở.
    Hình vẽ
    - Thực hành 2
    Thực hành 2. Hãy hoàn thành việc phân loại dữ liệu trong bảng điều tra ở mục 2. Phân loại dữ liệu, theo gợi ý sau:
    Ảnh
    TÍNH HỢP LÍ CỦA DỮ LIỆU
    3. Tính hợp lí của dữ liệu
    3. Tính hợp lí dữ liệu
    a) Quan sát Bảng 2 và chỉ ra điểm không hợp lí trong bảng dữ liệu đó.
    Ảnh
    - b)
    b) Quan sát Bảng 3 và chỉ ra điểm không hợp lí trong bảng dữ liệu đó.
    Ảnh
    Bảng điều tra tuổi của 20 bé đăng kí tiêm chủng tại Phường 15 trong một buổi sáng
    - Kết luận
    Ảnh
    Để đánh giá tính hợp lí của dữ liệu, ta cần đưa ra các tiêu chí đánh giá, chẳng hạn như dữ liệu thì phải: - Đúng định dạng, - Nằm trong phạm vi dự kiến.
    - Vận dụng 2
    Vận dụng 2. Tìm điểm không hợp lí trong bảng dữ liệu sau: a) Danh sách email của các bạn tổ 1 lớp 6A.
    Ảnh
    - b)
    b) Thân nhiệt (độ C) của bệnh nhân A trong 10 tiếng theo dõi được ghi lại trong bảng sau:
    Ảnh
    Gợi ý: xét các tiêu chí đánh giá của dữ liệu trong bảng.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Làm bài tập trong SGK và SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 2. Biểu diễn dữ liệu trên bảng.
    Dặn dò
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓