Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1. Thơ và truyện thơ. Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng, đạo lí

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:43' 18-06-2024
    Dung lượng: 602.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 1. THƠ VÀ TRUYỆN THƠ. TRÌNH BÀY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ, BÌNH LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÍ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 1. THƠ VÀ TRUYỆN THƠ
    NÓI VÀ NGHE:
    TRÌNH BÀY Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ, BÌNH LUẬN VỀ MỘT TƯ TƯỞNG, ĐẠO LÍ
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Khởi động:
    Đã bao giờ em bày tỏ quan điểm của mình trước đám đông chưa? Nêu nhanh những vấn đề xã hội mà các em quan tâm hiện nay? Nếu bây giờ được trình bày ý kiến, đánh giá, bình luận cho cả lớp nghe về một vấn đề xã hội mà mọi người đang quan tâm, theo em, em cần chuẩn bị những gì?
    Hình thành kiến thức
    Hoạt động 1: Định hướng
    Ảnh
    Hoạt động 1: Định hướng
    Đọc SGK và nêu yêu cầu về nói về trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng đạo lí.
    a. Định hướng
    Ảnh
    a. Định hướng
    Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng, đạo lí về một hoạt động trong đó, người nói nêu lên nhận xét khen, chê và lí do tán thành hay phản đối về tư tưởng, đạo lí đó. Bài viết cần có 3 phần mở đầu, nội dung chính và kết thúc. Từ phần viết người nói chuyển thành bài nói, sử dụng lời nói, giọng điệu, ngôn ngữ cơ thể và các phương tiện phù hợp để trình bày nội dung trước người nghe.
    b. Những điều cần chú ý: (1. Định hướng)
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Nắm vững mục đích, đối tượng người nghe và nội dung trình bày.
    Biết cách trình bày: cách nói, cách kết hợp, sử dụng sự hỗ trợ của thiết bị công nghệ và các yếu tố phi ngôn ngữ.
    Thái độ thân thiện tôn trọng người nghe.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 2: Thực hành nói và nghe
    Ảnh
    Hoạt động 2: Thực hành nói và nghe
    Nhiệm vụ: Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về vấn đề đặt ra trong câu cách ngôn “Cứ hướng về phía Mặt Trời bóng tối sẽ ngả sau lưng bạn”.
    a. Chuẩn bị
    a. Chuẩn bị
    Ảnh
    Xem lại nội dung dàn ý của phần Viết. Chuẩn bị các phương tiện như tranh, ảnh, video… và máy chiếu, màn hình nếu có.
    b. Tìm ý và lập dàn ý
    b. Tìm ý và lập dàn ý
    Ảnh
    Xem lại dàn ý đã làm ở phần Viết cân nhắc yêu cầu của bài nói để bổ sung sắp xếp lại cho mạch lạc phù hợp nội dung cần trình bày.
    c. Bố cục bài viết
    c. Bố cục bài viết:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Nêu vấn đề cần trình bày
    Lần lượt nêu các nội dung như dàn ý đã chuẩn bị. Cũng có thể trình bày theo trật tự khác nhưng cần nêu được các nội dung chính mà bài tập đã yêu cầu.
    Tóm lược nội dung đã trình bày và trả lời các câu hỏi của người nghe.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 3: Trao đổi về bài nói
    Ảnh
    Hoạt động 3: Trao đổi về bài nói
    Ảnh
    * Nội dung đánh giá (* Nội dung đánh giá)
    Ảnh
    Hoạt động 4: Kiểm tra và chỉnh sửa
    Ảnh
    Hoạt động 4: Kiểm tra và chỉnh sửa
    Ảnh
    a. Người nói
    Ảnh
    a. Người nói
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Đã trình bày đầy đủ các nội dung chuẩn bị trong dàn ý chưa?
    Cách thức trình bày, phong cách, thái độ, giọng điệu, ngôn ngữ,…có phù hợp?
    Các phương tiện hỗ trợ có hiệu quả như thế nào?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    + tiếp
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    a. Người nói
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Điều em hài lòng về bài trình bày của mình là gì?
    Điều gì em muốn thay đổi trong bài trình bày đó?
    b. Người nghe
    b. Người nghe
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Kiểm tra kết quả nghe và ghi chép các ND thông tin đã chính xác chưa, thu hoạch được gì,…
    Hình vẽ
    Nêu nhận xét về ND, hình thức bài trình bày.
    Hình vẽ
    Bài trình bày của người nói có ưu điểm và hạn chế nào rõ nhất?
    Hình vẽ
    Rút ra được gì từ bài trình bày của người nói?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    - Vận dụng:
    Hãy viết bài văn ngắn trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một tư tưởng, đạo lí.
    Tổng kết
    Tổng kết
    Ảnh
    Tổng Kết:
    Ôn lại kiến thức đã học. Hoàn chỉnh bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài:"Bài 1. Thơ và truyện thơ. Tự đánh giá. Hôm qua tát nước đầu đình".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓