Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8: Thiết kế tờ gấp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:33' 29-11-2024
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8: THIẾT KẾ TỜ GẤP
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 8: THIẾT KẾ TỜ GẤP
    YÊU CẦU CẦN ĐẠT
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    YÊU CẦU CẦN ĐẠT
    Nêu được vai trò của hình ảnh, màu sắc và chữ trong thiết kế tờ gấp giới thiệu – quảng cáo. Tạo được tờ gấp giới thiệu – quảng cáo cho sản phẩm của bài học trước. Vận dụng được kiến thức của bài học để nhận diện các thương hiệu trong cuộc sống. Chia sẻ được trách nhiệm cá nhân trong việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm và nét đẹp văn hóa của quê hương.
    Chuẩn bị
    Máy tính, tranh, ảnh liên quan đến nội dung cần thông tin trên tờ gấp.
    BÀI HỌC
    1. Quan sát – nhận thức về đặc điểm của tờ gấp
    1. Quan sát – nhận thức về đặc điểm của tờ gấp
    Quan sát hình và cho biết:
    Kiểu dáng của tờ gấp. Nội dung thể hiện trên tờ gấp. Cách sắp xếp hình ảnh, màu sắc. Các yếu tố thể hiện nét đặc trưng về thương hiệu sản phẩm trên tờ gấp. Vai trò của tờ gấp trong cuộc sống.
    Quan sát hình ảnh
    1. Quan sát – nhận thức về đặc điểm của tờ gấp
    Ảnh
    Tờ gấp là một loại hình ấn phẩm dùng để giới thiệu – quảng cáo về sự kiện, sản phẩm, dịch vụ hoặc giới thiệu, hướng dẫn của các tổ chức, cơ quan đoàn thể. Tờ gấp thường được thiết kế gồm nhiều mặt với nội dung ngắn gọn, dễ ghi nhớ, hình ảnh đặc trưng và màu sắc tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý về thị giác.
    2. Cách thiết kế tờ gấp
    2. Cách thiết kế tờ gấp
    Quan sát hình và chỉ ra cách thiết kế mặt trước tờ gấp theo gợi ý dưới đây:
    Ảnh
    Các bước
    2. Cách thiết kế tờ gấp
    Ảnh
    Ảnh
    Chú ý
    Chú ý
    1. Gấp giấy bìa tạo các mặt của tờ gấp. 2. Vẽ phác để xác định phần hình ảnh, phần chữ ở mặt chính và các mặt còn lại của tờ gấp. 3. Vẽ màu hoặc cắt dán hình ảnh phù hợp với tờ gấp. 4. Vẽ, viết chữ thể hiện nội dung, hoàn thiện sản phẩm.
    Sắp xếp hình ảnh, chữ, logo với màu sắc hài hòa trên các mặt giấy khác nhau có thể tạo được tờ gấp giới thiệu – quảng cáo thương hiệu cho một địa danh hay đơn vị.
    3. Thiết kế tờ gấp giới thiệu – quảng cáo
    3. Thiết kế tờ gấp giới thiệu – quảng cáo
    Lựa chọn nội dung giới thiệu, kiểu chữ và hình ảnh, thực hiện theo cách đã hướng dẫn. Gợi ý: Cách thiết kế tờ gấp bằng phần mềm Microsoft PowerPoint
    1. Xác định kích thước và số mặt của tờ gấp. 2. Xác định vị trí, tỉ lệ mạng chữ, mạng hình phù hợp. 3. Thêm hình ảnh và nội dung chữ vào tờ gấp, hoàn thiện sản phẩm.
    Các bước gợi ý
    Các bước gợi ý
    Ảnh
    Sản phẩm của học sinh
    Sản phẩm của học sinh
    Ảnh
    1) Hà Linh (Thanh Hoá), Tờ gấp giới thiệu Sầm Sơn, giấy cắt dán. 2) Bảo Ngọc (Thanh Hoá), Tờ gấp giới thiệu mĩ phẩm thiên nhiên, màu gouache.
    4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    4. Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Nêu cảm nhận và phân tích về:
    Sản phẩm em ấn tượng. Cách sắp xếp, tỉ lệ hình và chữ trên tờ gấp. Sự liên kết giữa hình, màu của sản phẩm và chữ trên các mặt của tờ gấp. Ý tưởng điều chỉnh để tờ gấp hoàn thiện hơn.
    Chia sẻ về tờ gấp trong thực tế mà em biết.
    5. Tìm hiểu hình ảnh thương hiệu trên tờ gấp
    5. Tìm hiểu hình ảnh thương hiệu trên tờ gấp
    Quan sát hình để nhận biết thêm về các yếu tố nhận diện thương hiệu được thể hiện trên tờ gấp như: logo, kiểu chữ, hình ảnh, màu sắc.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh: Tập đoàn Điện lực Việt Nam
    Kết luận
    Kết luận
    Hình ảnh, màu sắc, logo, slogan, kiểu chữ được hiển thị trên sản phẩm, bao bì, tờ gấp của một công ty, tổ chức ngoài chức năng giới thiệu - quảng cáo còn là những yếu tố để nhận diện thương hiệu.
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ghi nhớ kiến thức trọng tâm Hoàn thành các bài tập trong sách bài tập Chuẩn bị bài mới: "Bài 9: Tạo hình nhân vật rối dây"
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓