Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 14: Thiết kế thời gian biểu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:45' 30-09-2021
Dung lượng: 4.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:45' 30-09-2021
Dung lượng: 4.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 14: THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 14: THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát (1. Quan sát)
Ảnh
- Quan sát hình tr.59 SGK.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể hiện thời gian biểu của mình?
- Lưu ý
Ảnh
- Tính tượng trưng (khi nói về các hoạt động thường ngày, đồng hồ có tính tượng trứng cao vì qua đó thể hiện giờ nào việc nấy); - Tính cách điệu (khai thác những động tác đặc trưng để xây dựng biểu tượng).
Lưu ý:
HĐ2: Thể hiện
2. Thể hiện (2. Thể hiện)
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS, trao đổi ý tưởng và các thức thực hiện thiết kế thời gian biểu.
- Vẽ
Ảnh
- Thực hành thiết kế biểu tượng và trang trí một thời gian biểu hằng ngày.
- Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một số hoạt động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,... - Về ý tưởng: sử dụng hình nào có tính tượn trưng? - Về cách thể hiện: Lựa chọn chất liệu gì? Một hay nhiều chất liệu?
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
HĐ3: Thảo luận
3. Thảo luận (3. Thảo luận)
Ảnh
- Trưng bày và thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Bạn đã sử dụng hình ảnh tiêu biểu nào để thiết kế biểu tượng? + Cách lựa chọn các hình ảnh này đã phù hợp chưa? Vì sao? + Bạn thích hình ảnh nào nhất trong SPMT đã hoàn thành? Vì sao?
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
HĐ4: Vận dụng
4. Vận dụng (4. Vận dụng)
- Thực hiện ở nhà: sử dụng các hình ảnh cuộc sống thường ngàu để trang trí một đồ dùng học tập mà em yêu thích.
Ảnh
Ảnh
- Em có biết
Ảnh
Việc khai thác hình ảnh từ cuộc sống như tư thế, hoạt động, dáng người trong sáng tạo mĩ thuật tạo nên những sản phẩm mĩ thuật gần gũi, thân quen với cảm nhận của người xem.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: Bài 15: Mĩ thuật thế giới thời kì cổ đại.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 6
BÀI 14: THIẾT KẾ THỜI GIAN BIỂU
Ảnh
HĐ1: Quan sát
1. Quan sát (1. Quan sát)
Ảnh
- Quan sát hình tr.59 SGK.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể hiện thời gian biểu của mình?
- Lưu ý
Ảnh
- Tính tượng trưng (khi nói về các hoạt động thường ngày, đồng hồ có tính tượng trứng cao vì qua đó thể hiện giờ nào việc nấy); - Tính cách điệu (khai thác những động tác đặc trưng để xây dựng biểu tượng).
Lưu ý:
HĐ2: Thể hiện
2. Thể hiện (2. Thể hiện)
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS, trao đổi ý tưởng và các thức thực hiện thiết kế thời gian biểu.
- Vẽ
Ảnh
- Thực hành thiết kế biểu tượng và trang trí một thời gian biểu hằng ngày.
- Gợi ý
Ảnh
Gợi ý:
- Về thời gian biểu: Thể hiện thời gian biểu cho một số hoạt động hay cho một ngày/ tuần/ tháng,... - Về ý tưởng: sử dụng hình nào có tính tượn trưng? - Về cách thể hiện: Lựa chọn chất liệu gì? Một hay nhiều chất liệu?
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
- Sản phẩm của học sinh (Một số sản phẩm của học sinh)
Ảnh
HĐ3: Thảo luận
3. Thảo luận (3. Thảo luận)
Ảnh
- Trưng bày và thảo luận nhóm 4 HS trả lời các câu hỏi sau: + Bạn đã sử dụng hình ảnh tiêu biểu nào để thiết kế biểu tượng? + Cách lựa chọn các hình ảnh này đã phù hợp chưa? Vì sao? + Bạn thích hình ảnh nào nhất trong SPMT đã hoàn thành? Vì sao?
- Trình bày trước lớp
Ảnh
Trình bày trước lớp
HĐ4: Vận dụng
4. Vận dụng (4. Vận dụng)
- Thực hiện ở nhà: sử dụng các hình ảnh cuộc sống thường ngàu để trang trí một đồ dùng học tập mà em yêu thích.
Ảnh
Ảnh
- Em có biết
Ảnh
Việc khai thác hình ảnh từ cuộc sống như tư thế, hoạt động, dáng người trong sáng tạo mĩ thuật tạo nên những sản phẩm mĩ thuật gần gũi, thân quen với cảm nhận của người xem.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới: Bài 15: Mĩ thuật thế giới thời kì cổ đại.
Dặn dò
2. Cảm ơn
Ảnh
Thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất