Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7. Thế giới viễn tưởng-Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:41' 22-02-2023
    Dung lượng: 331.8 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 7. VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI SỰ VIỆC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 7. VIẾT BÀI VĂN KỂ LẠI SỰ VIỆC CÓ THẬT LIÊN QUAN ĐẾN MỘT NHÂN VẬT LỊCH SỬ
    VIẾT
    Phiếu tìm ý
    PHIẾU TÌM Ý Họ và tên HS: …………………………. Nhiệm vụ: Tìm ý cho bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Gợi ý: Để nhớ lại các chi tiết, hãy viết tự do theo trí nhớ của em bằng cách trả lời vào cột bên phải ở các câu hỏi ở cột trái.
    Ảnh
    Giới thiệu kiểu bài
    Phân tích bài viết tham khảo: Thô-mát Ê-đi-xơn (Thomas Edison) và màn “trình diễn’' ánh sáng.
    - Sự việc chính:
    Bài viết kể về màn “trình diễn” ánh sáng
    Sự việc đó có thật và liên quan đến nhà khoa học nổi tiếng Thô-mát Ê-đi-xơn
    GIỚI THIỆU KIỂU BÀI
    Những yêu cầu đối với bài văn
    Nhân vật được lựa chọn phải có vai trò (dù ít hay nhiều) trong bối cảnh lịch sử đương thời.
    Sự việc được kể liên quan đến nhân vật đó phải có thật.
    Kể được sự việc theo trình tự hợp lí. Bài viết nêu được suy nghĩ, ấn tượng của người viết và có sử dụng yếu tố miêu tả
    Sự việc đó phải có ý nghĩa trong bối cảnh lịch sử nhất định.
    Những yêu cầu đối với bài văn
    Đọc và phân tích bài viết tham khảo
    - Sự việc: Bài viết kể về màn “trình diễn” ánh sáng
    - Ngôi kể: ngôi thứ ba
    - Các phần: + Đoạn 1: Giới thiệu về Ê-đi-xơn và những sang iến khoa học của ông. + Đoạn 2,3: Kể lại diễn biến sự việc sắp xếp theo trình tự thời gian (trước – sau); sử dụng các yếu tố miêu tả trong khi kể; nêu ý nghĩa của sự việc được kể + Đoạn 4: Nêu suy nghĩ, ấn tượng của sự việc được kể.
    ĐỌC & PHÂN TÍCH BÀI VIẾT THAM KHẢO
    THỰC HÀNH VIẾT
    Thực hành viết
    Ảnh
    THỰC HÀNH VIẾT THEO CÁC BƯỚC
    Buớc 1. Trước khi viết
    Bước 1: TRƯỚC KHI VIẾT
    Ảnh
    a) Lựa chọn đề tài
    b) Tìm ý
    c) Lập dàn ý
    - Mở bài: giới thiệu sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử(không gian, thời gian, mục đích). Thân bài: + Kể dién biến của sự việc. + Lưu ý sử dụng yếu tố miêu tả. + Nêu ý nghĩa của sự việc. - Kết bài: Nêu suy nghĩ và ấn tượng vé sự việc và nhân vật lịch sử
    Buớc 2. Viết bài
    - Viết theo dàn ý. - Nhất quán về ngôi kể. Kể chi tiết và có trình tự., kết hợp với yếu tố miêu tả Cảm xúc, đánh giá của em về sự việc cần trình bày ngắn gọn
    Bước 2: VIẾT BÀI
    Buớc 3. Chỉnh sửa
    - Đọc lại bài.
    - Sửa lại bài viết (nếu cần). Dựa vào yêu cầu của bài và dựa vào phiếu tìm ý để sửa.
    Bước 3: CHỈNH SỬA BÀI VIẾT
    Trả bài
    TRẢ BÀI
    1. Nhắc lại yêu cầu của kiểu bài.
    - Nhắc lại yêu cầu chung của kiểu bài và những lưu ý khái quát của kiểu bài kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử, chú ý các chi tiết chính:
    2. Đọc và sửa bài.
    Đọc và sửa bài
    Đọc và sửa bài.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    DẶN DÒ
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓