Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 2. Thao tác lập luận phân tích

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:19' 21-07-2015
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA THAO TÁC LẬP LUẬN PHÂN TÍCH
    1. Tìm hiểu ngữ liệu:
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA THAO TÁC LL PHÂN TÍCH Đoạn trích SGK trang 25 1. Tìm hiểu ngữ liệu Em hãy trả lời câu hỏi 1,2 trong SGK trang 26? 2. Sơ đồ tóm tắt:
    Sơ đồ tóm tắt: 3. Nhận xét:
    Mục đích và yêu cầu của thao tác lập luận phân tích là gì? - Mục đích, yêu cầu: làm rõ đặc điểm nội dung, hình thức và mối quan hệ bên trong bên ngoài của đối tượng. (Làm sáng tỏ luận điểm). I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA THAO TÁC LL PHÂN TÍCH 3. Nhận xét II. CÁCH PHÂN TÍCH
    1. Ngữ liệu:
    Đoạn trích 1 (Trang 26 – SGK). 2. Tìm hiểu ngữ liệu * Thế lực của đồng tiền trong Truyện Kiều: - Mặt tác dụng tốt: Kiều được chuộc. Kiều cứu cha và đền ơn. - Mặt tác hại: Một loạt hành động gian ác, bất chính là do đồng tiền chi phối. Đồng tiền cơ hồ đã trở thành một thế lực vạn năng. II. CÁCH PHÂN TÍCH 1. Ngữ liệu 2. Tìm hiểu ngữ liệu:
    2. Tìm hiểu ngữ liệu Đồng tiền thành thế lực vạn năng:
    2. Tìm hiểu ngữ liệu 3. Nhận xét:
    Khi phân tích, cần chia tách đối tượng như thế nào ? - Khi phân tích cần chia tách đối tượng thành các yếu tố theo tiêu chí, quan hệ nhất định. - Phân tích cần đi sâu vào từng yếu tố, khía cạnh, song cần lưu ý đến quan hệ giữa chúng với nhau trong một chỉnh thể toàn vẹn, thống nhất.. 3. Nhận xét III. LUYỆN TẬP - CỦNG CỐ
    1. Bài tập 1, 2:
    1. Bài tập 1: (SGK/28) 2. Bài tập 2: (SGK/28) Theo em, để giải quyết đề trên, phần thân bài cần xác lập những ý nào? a. Nghệ thuật sử dụng sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh và cảm xúc. b. Nghệ thuật sử dụng từ trái nghía. c. Nghệ thuật sử dụng phép lặp từ ngữ, phép tăng tiến, đảo trật tự cú pháp ở câu 5, 6. d. Tất cả các ý trên. III. LUYỆN TẬP - CỦNG CỐ 2. Củng cố:
    Củng cố Em hãy trình bày các bước thực hiện thao tác lập luận phân tích ? Các bước thực hiện thao tác lập luận phân tích: - Xác định luận điểm. - Chia nhỏ vấn đề để xem xét. - Tổng hợp, khái quát. IV. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài - Trả lời các câu hỏi SGK - Làm đủ các bài tập - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị bài sau: THƯƠNG VỢ (Tú Xương) 2. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓