Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 2: Tham gia học tập, trao đổi nội quy nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 19-11-2024
Dung lượng: 654.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:17' 19-11-2024
Dung lượng: 654.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 2: THAM GIA HỌC TẬP, TRAO ĐỔI NỘI QUY NHÀ TRƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia học tập, trao đổi nội quy nhà trường.
1. Tham gia hướng dẫn cách thực hiện nội quy nhà trường cho các em học sinh lớp dưới 2. Trao đổi về kinh nghiệm thực hiện nội quy của em.
Ảnh
Mục tiêu / Yêu cầu
Học sinh tham gia vào công tác học tập, trao đổi nội quy của nhà trường. - Đọc bản nội quy - Thực hiện nghiêm túc - Đi học đúng giờ - Chuẩn bị bài vở đầy đủ trước khi lên lớp - Sống chan hoà với bạn bè - Lễ phép với thầy cô giáo - Chấp hành an toàn giao thông
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3 - NV1
Hình vẽ
Ảnh
Gợi ý: Thảo luận để hoàn thành sơ đồ tư duy về khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Giải HĐ3 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hoạt động 3 - NV2
Ảnh
"Trình bày sơ đồ tư duy trước lớp"
Ảnh
Hoạt động 4
Ảnh
Thực hành kiểm soát cảm xúc phù hợp trong các tình huống.
– Đọc tình huống; – Nhận diện cảm xúc của nhân vật trong tình huống; – Sắm vai ứng xử phù hợp với cảm xúc của nhân vật.
Hoạt động 4 - TH1
Ảnh
- Tình huống 1:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 1: Em trai của Hà cảm thấy sợ sệt vì làm hỏng sách của Hà khi chưa hỏi mượn => Hà nên an ủi em, giải thích rõ tại sao em không nên làm như vậy, giúp em thoải mái chia sẻ câu chuyện, định hướng cho em không được tái phạm.
Hoạt động 4 - TH2
Ảnh
- Tình huống 2:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 2: Mai buồn vì không được tham gia giao lưu với học sinh trường bạn => An nên an ủi, động viên bạn sẽ có cơ hội lần sau, không nên nản chí.
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Trao đổi về điều em muốn làm để xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của trường vững mạnh.
Các hoạt động: - Đạt thành tích trong các hoạt động thể dục thể thao - Gây quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn - Xây dựng công trình măng non - Phụ trách Sao nhi đồng - Tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. - Nêu cao tinh thần tự hào, trách nhiệm của đội viên đối với Đội. - Phát triển các phong trào thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống. - Tôn vinh những đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện
Nhiệm vụ 2
2. Lập kế hoạch xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của lớp. Em có thể tham khảo mẫu sau:
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 3.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia học tập, trao đổi nội quy nhà trường.
1. Tham gia hướng dẫn cách thực hiện nội quy nhà trường cho các em học sinh lớp dưới 2. Trao đổi về kinh nghiệm thực hiện nội quy của em.
Ảnh
Mục tiêu / Yêu cầu
Học sinh tham gia vào công tác học tập, trao đổi nội quy của nhà trường. - Đọc bản nội quy - Thực hiện nghiêm túc - Đi học đúng giờ - Chuẩn bị bài vở đầy đủ trước khi lên lớp - Sống chan hoà với bạn bè - Lễ phép với thầy cô giáo - Chấp hành an toàn giao thông
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3 - NV1
Hình vẽ
Ảnh
Gợi ý: Thảo luận để hoàn thành sơ đồ tư duy về khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Giải HĐ3 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hoạt động 3 - NV2
Ảnh
"Trình bày sơ đồ tư duy trước lớp"
Ảnh
Hoạt động 4
Ảnh
Thực hành kiểm soát cảm xúc phù hợp trong các tình huống.
– Đọc tình huống; – Nhận diện cảm xúc của nhân vật trong tình huống; – Sắm vai ứng xử phù hợp với cảm xúc của nhân vật.
Hoạt động 4 - TH1
Ảnh
- Tình huống 1:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 1: Em trai của Hà cảm thấy sợ sệt vì làm hỏng sách của Hà khi chưa hỏi mượn => Hà nên an ủi em, giải thích rõ tại sao em không nên làm như vậy, giúp em thoải mái chia sẻ câu chuyện, định hướng cho em không được tái phạm.
Hoạt động 4 - TH2
Ảnh
- Tình huống 2:
Hình vẽ
Trả lời: Tình huống 2: Mai buồn vì không được tham gia giao lưu với học sinh trường bạn => An nên an ủi, động viên bạn sẽ có cơ hội lần sau, không nên nản chí.
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Trao đổi về điều em muốn làm để xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của trường vững mạnh.
Các hoạt động: - Đạt thành tích trong các hoạt động thể dục thể thao - Gây quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn - Xây dựng công trình măng non - Phụ trách Sao nhi đồng - Tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. - Nêu cao tinh thần tự hào, trách nhiệm của đội viên đối với Đội. - Phát triển các phong trào thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống. - Tôn vinh những đội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện
Nhiệm vụ 2
2. Lập kế hoạch xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh của lớp. Em có thể tham khảo mẫu sau:
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 3.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất