Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 33. Tập tính ở động vật
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:01' 16-05-2023
Dung lượng: 134.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:01' 16-05-2023
Dung lượng: 134.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 33: TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 33: TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Từ xa xưa đến nay, chuột luôn sợ mèo. Mỗi lần nhìn thấy hay nghe tiếng kêu của mèo, chuột thường có phản ứng lo sợ và bỏ cháy. Có phải từ khi sinh ra chuột đã sợ mèo?
I. KHÁI NIỆM TẬP TÍNH VÀ VAI TRÒ CỦA TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
I. KHÁI NIỆM VỀ TẬP TÍNH VÀ VAI TRÒ CỦA TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
- Em hãy cho biết tập tính ở động vật là gì? Nêu ví dụ.
- Hoàn thành bảng
- Đọc SGK, em hãy liệt kê các loại tập tính ở động vật và vai trò của tập tính mà em biết vào cột (1), (2), (3), (4) trong bảng sau :
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trước khì ngủ đông, gấu thường có thói quen ăn thật nhiều để cơ thể béo lên nhanh chóng. Em hãy giải thích ý nghĩa của thói quen này ở gấu.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận
- Tập tính là một chuỗi các phản ứng của cơ thể động vật trả lời kích thích từ môi trường bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. - Tập tính giúp cho động vật tồn tại và phát triển. Tập tính bao gồm: tập tính bẩm sinh và tập tính học được hình thành trong đời sống của cá thể động vật.
II. THỰC HÀNH QUAN SÁT TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT
- Chuẩn bị
Ảnh
II. THỰC HÀNH QUAN SÁT TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT
- Chuẩn bị video về một số tập tính ở động vật: tập tính kiếm ăn, tập tính sinh sản, tập tính bảo vệ lãnh thổ, tập tính di cư hoặc các tập tính khác.
- Phiếu định hướng
- Quan sát, ghi chép vào phiếu định hướng.
Ảnh
- Xem video
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
III. ỨNG DỤNG TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT TRONG THỰC TIỄN
- Quan sát (III. ỨNG DỤNGTẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT TRONG THỰC TIỄN)
Ảnh
- Đọc SGK, quan sát hình 33.2, 33.3, 33.4, em hãy nêu một số ví dụ ứng dụng cảm ứng ở động vật trong chăn nuôi và giải thích cơ sở của những ứng dụng đó.
-Trả lời câu hỏi
- Trong nuôi gà công nghiệp, người ta thấy khi các con gà tản ra khỏi trung tâm đàn là khi nhiệt độ chuồng gà quá cao, ngược lại khi các con gà dồn vào trung tâm đàn thì nhiệt độ chuồng đang quá thấp. Dựa vào đó, người ta điều chỉnh nhiệt độ chuồng gà cho thích hợp. Ứng dụng này có gì khác việt so với ứng dụng trong hình 33.3?
Ảnh
- Hoàn thành bảng
- Đọc SGK, dựa vào bảng, em hãy giải thích cơ chế hình thành của một số thói quen bằng cách hoàn thành bảng sau:
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
- Em có biết vì sao người nông dân dặt bù nhìn trên đồng ruộng không? Hãy giải thích.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận
- Dựa vào những hiểu biết về tập tính ở động vật, người ta ứng dụng để tạo ra môi trường sống phù hợp nhằm nâng cao năng suất vật nuôi, cây trồng, đáp ứng các nhu cầu khác của con người. - Trong học tập, người ta vận dụng cảm ứng để nâng cao kết quả học tập và hình thành những thói quen tốt, như: học cách ghi nhớ từ vựng, học thuộc bài,...; xóa bỏ những thói quen không tốt.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 34. Sinh trường và phát triển ở sinh vật.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
Trang bìa
Trang bìa
KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7
BÀI 33: TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
Ảnh
Khởi động
Đặt vấn đề
Ảnh
Từ xa xưa đến nay, chuột luôn sợ mèo. Mỗi lần nhìn thấy hay nghe tiếng kêu của mèo, chuột thường có phản ứng lo sợ và bỏ cháy. Có phải từ khi sinh ra chuột đã sợ mèo?
I. KHÁI NIỆM TẬP TÍNH VÀ VAI TRÒ CỦA TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
I. KHÁI NIỆM VỀ TẬP TÍNH VÀ VAI TRÒ CỦA TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT
- Em hãy cho biết tập tính ở động vật là gì? Nêu ví dụ.
- Hoàn thành bảng
- Đọc SGK, em hãy liệt kê các loại tập tính ở động vật và vai trò của tập tính mà em biết vào cột (1), (2), (3), (4) trong bảng sau :
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trước khì ngủ đông, gấu thường có thói quen ăn thật nhiều để cơ thể béo lên nhanh chóng. Em hãy giải thích ý nghĩa của thói quen này ở gấu.
- Kết luận
Ảnh
Kết luận
- Tập tính là một chuỗi các phản ứng của cơ thể động vật trả lời kích thích từ môi trường bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. - Tập tính giúp cho động vật tồn tại và phát triển. Tập tính bao gồm: tập tính bẩm sinh và tập tính học được hình thành trong đời sống của cá thể động vật.
II. THỰC HÀNH QUAN SÁT TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT
- Chuẩn bị
Ảnh
II. THỰC HÀNH QUAN SÁT TẬP TÍNH CỦA ĐỘNG VẬT
- Chuẩn bị video về một số tập tính ở động vật: tập tính kiếm ăn, tập tính sinh sản, tập tính bảo vệ lãnh thổ, tập tính di cư hoặc các tập tính khác.
- Phiếu định hướng
- Quan sát, ghi chép vào phiếu định hướng.
Ảnh
- Xem video
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
III. ỨNG DỤNG TẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT TRONG THỰC TIỄN
- Quan sát (III. ỨNG DỤNGTẬP TÍNH Ở ĐỘNG VẬT TRONG THỰC TIỄN)
Ảnh
- Đọc SGK, quan sát hình 33.2, 33.3, 33.4, em hãy nêu một số ví dụ ứng dụng cảm ứng ở động vật trong chăn nuôi và giải thích cơ sở của những ứng dụng đó.
-Trả lời câu hỏi
- Trong nuôi gà công nghiệp, người ta thấy khi các con gà tản ra khỏi trung tâm đàn là khi nhiệt độ chuồng gà quá cao, ngược lại khi các con gà dồn vào trung tâm đàn thì nhiệt độ chuồng đang quá thấp. Dựa vào đó, người ta điều chỉnh nhiệt độ chuồng gà cho thích hợp. Ứng dụng này có gì khác việt so với ứng dụng trong hình 33.3?
Ảnh
- Hoàn thành bảng
- Đọc SGK, dựa vào bảng, em hãy giải thích cơ chế hình thành của một số thói quen bằng cách hoàn thành bảng sau:
Ảnh
-Trả lời câu hỏi
- Em có biết vì sao người nông dân dặt bù nhìn trên đồng ruộng không? Hãy giải thích.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
Kết luận
- Dựa vào những hiểu biết về tập tính ở động vật, người ta ứng dụng để tạo ra môi trường sống phù hợp nhằm nâng cao năng suất vật nuôi, cây trồng, đáp ứng các nhu cầu khác của con người. - Trong học tập, người ta vận dụng cảm ứng để nâng cao kết quả học tập và hình thành những thói quen tốt, như: học cách ghi nhớ từ vựng, học thuộc bài,...; xóa bỏ những thói quen không tốt.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SGK và SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 34. Sinh trường và phát triển ở sinh vật.
Cảm ơn
Ảnh
thank you!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất