Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 4: Suy nghĩ tích cực
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:22' 05-07-2024
Dung lượng: 516.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:22' 05-07-2024
Dung lượng: 516.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 4: SUY NGHĨ TÍCH CỰC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 4: SUY NGHĨ TÍCH CỰC
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Tham gia hoạt cảnh thể hiện cảm xúc và suy nghĩ tích cực về tham gia giao thông an toàn. Chia sẻ về sự thay đổi suy nghĩ tích cực của em sau khi tham gia hoạt động.
Ảnh
Điều chỉnh suy nghĩ của bản thân
Hoạt động 1
Tìm hiểu cách điều chỉnh suy nghĩ
Nêu tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó đề xuất cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực. Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực.
Ảnh
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó nêu cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực
Kiên nghĩ rằng các bạn không muốn chơi với mình dẫn đến sẽ rạn nứt tình cảm, mất đoàn kết giữa các bạn với nhau. Kiên sẽ trở nên e ngại, tổn thương khi tiếp xúc với các bạn. Kiên có thể suy nghĩ tích cực rằng các bạn vô tình quên mất không rủ Kiên, cho rằng Kiên bận vào chiều Chủ nhật nên không rủ. Thay vào đó, Kiên có thể tự chủ động xin tham gia cùng các bạn. Kiên có thể nói chuyện vui vẻ với các bạn và nhắn các bạn lần sau đừng quên mình.
Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực
Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực
Tập luyện thể dục thể thao Mỉm cười, hít thở sâu để điều chỉnh suy nghĩ Nhìn nhận mọi sự việc theo hướng tích cực Tập trung vào những điều tích cực của người khác Đọc sách, truyện mang năng lượng tích cực…
Hoạt động 2
Điều chỉnh suy nghĩ tích cực trong các tình huống
Thảo luận cách điều chỉnh suy nghĩ cho nhân vật. Tình huống 1
Trung: Cậu thật may mắn vì luôn được yêu thương. Tớ thì không được quan tâm như thế, em tớ đã giành hết sự quan tâm của bố mẹ rồi. Tuấn: Mình nhớ lần trước cậu còn được bố mẹ đưa đi xem phim cùng lớp mình mà.
Ảnh
Tình huống 2
Tình huống 2
Trang: Tớ với cậu đang chơi thân với nhau, tớ có gì sai mà cậu lại thân với bạn khác? Lan: Cậu không nên nghĩ như vậy. Tớ vẫn tốt với cậu mà.
Ảnh
Đóng vai các nhân vật trong mỗi tình huống để điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực. Rút ra bài học cho bản thân từ việc xử lí tình huống để điều chỉnh suy nghĩ tích cực.
Trả lời
Trả lời
Thảo luận phương án điều chỉnh cảm xúc
Tình huống 1: Trung nghĩ rằng em đã dành hết sự quan tâm của bố mẹ nên Trung ganh tị Tuấn được bố mẹ yêu thương. Trung nên thay đổi suy nghĩ của mình và nhận ra vì em nhỏ tuổi hơn nên bố mẹ có thể dành nhiều sự quan tâm hơn một chút. Tuấn cũng nhận ra Trung cũng được bố mẹ yêu thương khi mà được bố mẹ đưa đi xem phim cùng với lớp. Tình huống 2: Trang nhận thấy Lan thân với bạn khác và nghĩ rằng Lan sẽ bỏ rơi mình. Trang nên thay đổi cách suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Việc Lan thân với các bạn khác không có nghĩa Lan sẽ thôi quan tâm Trang. Lan chỉ đơn giản là kết giao thêm các bạn mới để phát triển các mối quan hệ.
HS đóng vai tình huống
HS đóng vai tình huống, vào vai các nhân vật và đưa ra cách điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực hơn Rút ra bài học: Trong mọi tình huống, cần nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực và điều chỉnh suy nghĩ tích cực, phù hợp hơn.
Hoạt động kết nối
Hoạt động kết nối
Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh.
Ví dụ
Ví dụ
Chiều chủ nhật, em và các bạn hẹn nhau đi cafe. Tuy nhiên, đến giờ hẹn mãi không thấy Mai đến như đã hẹn trước. Em gọi cho Mai nhưng cũng không thấy Mai nghe máy. Mặc dù rất bực nhưng sau đó em đã điều chỉnh suy nghĩ và nghĩ rằng Mai có việc bận nên không thể đến được. Em không nên giận hay trách bạn mà sau khi liên lạc được sẽ hỏi thăm xem Mai đã gặp chuyện gì. Có lần trong bài kiểm tra Toán, em được thầy trả bài với điểm số không cao. Bản thân em rất tự tin khi làm bài nên khi điểm không như kỳ vọng em đã rất buồn. Thay vì nghĩ rằng thầy không thích em nên đã cho em điểm thấp, em đã điều chỉnh suy nghĩ rằng do mình làm bài còn chủ quan, chưa đủ tốt, cần phải cố gắng, chú ý ở những bài kiểm tra sau.
Kết quả rèn luyện suy nghĩ tích cực
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Trao đổi kết quả điều chỉnh suy nghĩ tích cực của em. Chia sẻ cảm nghĩ của em khi rèn luyện được suy nghĩ tích cực.
Ảnh
Đánh giá kết quả trải nghiệm
Đánh giá kết quả trải nghiệm
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay Vận dụng những cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân vào các tình huống trong cuộc sống.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 4: SUY NGHĨ TÍCH CỰC
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Tham gia hoạt cảnh thể hiện cảm xúc và suy nghĩ tích cực về tham gia giao thông an toàn. Chia sẻ về sự thay đổi suy nghĩ tích cực của em sau khi tham gia hoạt động.
Ảnh
Điều chỉnh suy nghĩ của bản thân
Hoạt động 1
Tìm hiểu cách điều chỉnh suy nghĩ
Nêu tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó đề xuất cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực. Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực.
Ảnh
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Tác hại của suy nghĩ tiêu cực đối với nhân vật trong trường hợp sau và từ đó nêu cách điều chỉnh để suy nghĩ tích cực
Kiên nghĩ rằng các bạn không muốn chơi với mình dẫn đến sẽ rạn nứt tình cảm, mất đoàn kết giữa các bạn với nhau. Kiên sẽ trở nên e ngại, tổn thương khi tiếp xúc với các bạn. Kiên có thể suy nghĩ tích cực rằng các bạn vô tình quên mất không rủ Kiên, cho rằng Kiên bận vào chiều Chủ nhật nên không rủ. Thay vào đó, Kiên có thể tự chủ động xin tham gia cùng các bạn. Kiên có thể nói chuyện vui vẻ với các bạn và nhắn các bạn lần sau đừng quên mình.
Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực
Thảo luận một số cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực
Tập luyện thể dục thể thao Mỉm cười, hít thở sâu để điều chỉnh suy nghĩ Nhìn nhận mọi sự việc theo hướng tích cực Tập trung vào những điều tích cực của người khác Đọc sách, truyện mang năng lượng tích cực…
Hoạt động 2
Điều chỉnh suy nghĩ tích cực trong các tình huống
Thảo luận cách điều chỉnh suy nghĩ cho nhân vật. Tình huống 1
Trung: Cậu thật may mắn vì luôn được yêu thương. Tớ thì không được quan tâm như thế, em tớ đã giành hết sự quan tâm của bố mẹ rồi. Tuấn: Mình nhớ lần trước cậu còn được bố mẹ đưa đi xem phim cùng lớp mình mà.
Ảnh
Tình huống 2
Tình huống 2
Trang: Tớ với cậu đang chơi thân với nhau, tớ có gì sai mà cậu lại thân với bạn khác? Lan: Cậu không nên nghĩ như vậy. Tớ vẫn tốt với cậu mà.
Ảnh
Đóng vai các nhân vật trong mỗi tình huống để điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực. Rút ra bài học cho bản thân từ việc xử lí tình huống để điều chỉnh suy nghĩ tích cực.
Trả lời
Trả lời
Thảo luận phương án điều chỉnh cảm xúc
Tình huống 1: Trung nghĩ rằng em đã dành hết sự quan tâm của bố mẹ nên Trung ganh tị Tuấn được bố mẹ yêu thương. Trung nên thay đổi suy nghĩ của mình và nhận ra vì em nhỏ tuổi hơn nên bố mẹ có thể dành nhiều sự quan tâm hơn một chút. Tuấn cũng nhận ra Trung cũng được bố mẹ yêu thương khi mà được bố mẹ đưa đi xem phim cùng với lớp. Tình huống 2: Trang nhận thấy Lan thân với bạn khác và nghĩ rằng Lan sẽ bỏ rơi mình. Trang nên thay đổi cách suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Việc Lan thân với các bạn khác không có nghĩa Lan sẽ thôi quan tâm Trang. Lan chỉ đơn giản là kết giao thêm các bạn mới để phát triển các mối quan hệ.
HS đóng vai tình huống
HS đóng vai tình huống, vào vai các nhân vật và đưa ra cách điều chỉnh suy nghĩ theo hướng tích cực hơn Rút ra bài học: Trong mọi tình huống, cần nhìn nhận mọi việc theo hướng tích cực và điều chỉnh suy nghĩ tích cực, phù hợp hơn.
Hoạt động kết nối
Hoạt động kết nối
Vận dụng cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân cho phù hợp với hoàn cảnh.
Ví dụ
Ví dụ
Chiều chủ nhật, em và các bạn hẹn nhau đi cafe. Tuy nhiên, đến giờ hẹn mãi không thấy Mai đến như đã hẹn trước. Em gọi cho Mai nhưng cũng không thấy Mai nghe máy. Mặc dù rất bực nhưng sau đó em đã điều chỉnh suy nghĩ và nghĩ rằng Mai có việc bận nên không thể đến được. Em không nên giận hay trách bạn mà sau khi liên lạc được sẽ hỏi thăm xem Mai đã gặp chuyện gì. Có lần trong bài kiểm tra Toán, em được thầy trả bài với điểm số không cao. Bản thân em rất tự tin khi làm bài nên khi điểm không như kỳ vọng em đã rất buồn. Thay vì nghĩ rằng thầy không thích em nên đã cho em điểm thấp, em đã điều chỉnh suy nghĩ rằng do mình làm bài còn chủ quan, chưa đủ tốt, cần phải cố gắng, chú ý ở những bài kiểm tra sau.
Kết quả rèn luyện suy nghĩ tích cực
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Trao đổi kết quả điều chỉnh suy nghĩ tích cực của em. Chia sẻ cảm nghĩ của em khi rèn luyện được suy nghĩ tích cực.
Ảnh
Đánh giá kết quả trải nghiệm
Đánh giá kết quả trải nghiệm
Tự đánh giá mức độ thực hiện những việc em đã làm qua bảng sau:
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay Vận dụng những cách điều chỉnh suy nghĩ tích cực của bản thân vào các tình huống trong cuộc sống.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất