Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4: Sức sống của sử thi. Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 11-05-2023
Dung lượng: 514.9 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 11-05-2023
Dung lượng: 514.9 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4. TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 4. TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Chuẩn bị nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt
1. Chuẩn bị nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt - Năng lực tự chủ và tự học: luôn chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. - Biết giới thiệu vấn đề nghiên cứu và lí do chọn vấn đề; trình bày được khái quát kết quả nghiên cứu; nghe và nắm bắt được ý kiến, quan điểm của người nói, biết nhận xét, đánh giá về ý kiến, quan điểm đó. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm.
b. Học sinh chuẩn bị
b. Học sinh chuẩn bị
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 (CHUẨN BỊ BÀI NÓI) Tên tác phẩm: Nhóm HS thực hiện: Bước 1: Chuẩn bị nói - Xác định mục đích, người nghe, không gian và thời gian nói. - Tôi thực hiện bài nói này nhằm mục đích: - Người nghe của tôi là: - Không gian, thời gian nói: - Tôi sẽ chọn cách thuyết trình:
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
2. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
2. Thực hành nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt - Năng lực tự chủ và tự học: luôn chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. - Biết giới thiệu vấn đề nghiên cứu và lí do chọn vấn đề; trình bày được khái quát kết quả nghiên cứu; nghe và nắm bắt được ý kiến, quan điểm của người nói, biết nhận xét, đánh giá về ý kiến, quan điểm đó. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ nhóm. b. Nội dung: HS thực hành nói và nghe theo một trong 02 đề tài: Đề tài 1: Viết một bài nghiên cứu về một vấn đề văn học mà em yêu thích nhất Đề tài 2. Viết một bài nghiên cứu về một vấn đề toàn cầu mà em quan tâm nhất (bất bình đẳng, đói nghèo, gia tăng dân số, chiến tranh…) c. Sản phẩm: bài nói và phiếu ghi chú khi nghe của HS
Tổ chức thực hiện
d. Tổ chức thực hiện
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Các nhóm còn lại hoàn tất phiếu học tập số 2.
Phiếu học tập số 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2(CHUẨN BỊ BÀI NGHE) Tên đề tài: Nhóm thực hiện - Một số ghi nhận về nội dung trình bày bài nói của nhóm khác: - Hình thức: + Phong thái + Giọng điệu, cách diễn đạt + Kết hợp sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ, tương tác với người nghe - Nội dung: Đảm bảo các ý chính: + Vấn đề nghiên cứu + Lý do lựa chọn đề tải + Trình bày các kết quả nghiên cứu chính thông qua hệ thống luận điểm, có các dữ liệu, bằng chứng + Tổng hợp lại vấn đề nghiên cứu và đánh giá tầm quan trọng của vấn đề đó trong nghiên cứu, gợi mở những hướng tiếp cận mới + Nêu được tên tài liệu và tác giả, xuất xứ tài liệu
Bảng đánh giá
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 4. TRÌNH BÀY BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ MỘT VẤN ĐỀ
1. Chuẩn bị nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt
1. Chuẩn bị nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt - Năng lực tự chủ và tự học: luôn chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. - Biết giới thiệu vấn đề nghiên cứu và lí do chọn vấn đề; trình bày được khái quát kết quả nghiên cứu; nghe và nắm bắt được ý kiến, quan điểm của người nói, biết nhận xét, đánh giá về ý kiến, quan điểm đó. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ của nhóm.
b. Học sinh chuẩn bị
b. Học sinh chuẩn bị
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 (CHUẨN BỊ BÀI NÓI) Tên tác phẩm: Nhóm HS thực hiện: Bước 1: Chuẩn bị nói - Xác định mục đích, người nghe, không gian và thời gian nói. - Tôi thực hiện bài nói này nhằm mục đích: - Người nghe của tôi là: - Không gian, thời gian nói: - Tôi sẽ chọn cách thuyết trình:
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Ảnh
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
2. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
2. Thực hành nói và nghe
a. Yêu cầu cần đạt - Năng lực tự chủ và tự học: luôn chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và trong cuộc sống. - Biết giới thiệu vấn đề nghiên cứu và lí do chọn vấn đề; trình bày được khái quát kết quả nghiên cứu; nghe và nắm bắt được ý kiến, quan điểm của người nói, biết nhận xét, đánh giá về ý kiến, quan điểm đó. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân tích được các công việc cần thực hiện để hoàn thành nhiệm vụ nhóm. b. Nội dung: HS thực hành nói và nghe theo một trong 02 đề tài: Đề tài 1: Viết một bài nghiên cứu về một vấn đề văn học mà em yêu thích nhất Đề tài 2. Viết một bài nghiên cứu về một vấn đề toàn cầu mà em quan tâm nhất (bất bình đẳng, đói nghèo, gia tăng dân số, chiến tranh…) c. Sản phẩm: bài nói và phiếu ghi chú khi nghe của HS
Tổ chức thực hiện
d. Tổ chức thực hiện
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Các nhóm còn lại hoàn tất phiếu học tập số 2.
Phiếu học tập số 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2(CHUẨN BỊ BÀI NGHE) Tên đề tài: Nhóm thực hiện - Một số ghi nhận về nội dung trình bày bài nói của nhóm khác: - Hình thức: + Phong thái + Giọng điệu, cách diễn đạt + Kết hợp sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ, tương tác với người nghe - Nội dung: Đảm bảo các ý chính: + Vấn đề nghiên cứu + Lý do lựa chọn đề tải + Trình bày các kết quả nghiên cứu chính thông qua hệ thống luận điểm, có các dữ liệu, bằng chứng + Tổng hợp lại vấn đề nghiên cứu và đánh giá tầm quan trọng của vấn đề đó trong nghiên cứu, gợi mở những hướng tiếp cận mới + Nêu được tên tài liệu và tác giả, xuất xứ tài liệu
Bảng đánh giá
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất