Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Sự vận động và phát triển của thế giới vật chất

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:51' 13-07-2015
    Dung lượng: 17.1 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. SỰ VẬN ĐỘNG
    * Yêu cầu:
    Ảnh vận động:
    Tàu cao tốc:
    1. Khái niệm vận động:
    I. THẾ GIỚI VẬT CHẤT LUÔN LUÔN VẬN ĐỘNG 1. Khái niệm vận động - Vận động là mọi sự biến đổi nói chung của các sự vật và hiện tượng trong giới tự nhiên và đời sống xã hội. - Vận động là thuộc tính vốn có, là phương thức tồn tại Của các sự vật và hiện tượng Sự biến đổi của cây:
    Sự biến đổi của cây trong tự nhiên Trái đất quay:
    Trái đất quay quanh trục của nó Hệ mặt trời Con hổ vận động:
    Con cọp hoang dã nếu không vận động liệu có tồn tại được không? Kết luận:
    Mỗi sự vật, hiện tượng đều gắn liền với nhiều hình thức vận động khác nhau và mỗi hình thức vận động này là đối tượng nghiên cứu của một ngành khoa học tương ứng KẾT LUẬN 2. Các loại vận động:
    2. Các loại vận động Nối phương án ở cột bên phải vào ô trả lời để được loại vận động tương ứng.
    A, Xe chạy
    B, Sự dẫn điện
    C, Cây ra hoa, quả
    D, Quỳ tím hoá đỏ
    E, Sự thay đổi chế độ
    Hình thức vận động:
    Có 5 hình thức vận động cơ bản từ thấp -> cao: - Cơ học - Vật lý - Hoá học - Sinh học - Xã hội 2. Các loại vận động I. THẾ GIỚI VẬT CHẤT LUÔN LUÔN VẬN ĐỘNG Minh hoạ vận động:
    Cho biết các sự vật và hiện tượng sau vận động theo hướng nào? Toà nhà bị phá huỷ Sự phát triển sinh vật từ đơn bào thành đa bào II. THẾ GIỚI VẬT CHẤT LUÔN PHÁT TRIỂN
    1. Khái niệm phát triển:
    II. THẾ GIỚI VẬT CHẤT LUÔN LUÔN PHÁT TRIỂN 1. Khái niệm phát triển Đó là sự vận động tiến lên từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ kém hoàn thiện đến hoàn thiện hơn. Cái mới ra đời thay thế cái lạc hậu. Ví dụ: Sự phát triển điện thoại:
    VÍ DỤ: SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG MOTO DYNATAC 1984 – 1,3Kg, 1MÀU NOKIA CITYMAN 1987- 3MÀU, 4 MỨC CHUÔNG MOTO STARTAC 1995 – 88Gr, ĐT GẬP ĐẦU TIÊN NOKIA 8210 1997 – THAY VỎ, 35 NHẠC CHUÔNG SONY ERICSON T610 2003 – “ĐT THỜI TRANG” TƯƠNG LAI HIPOD R2 Ví dụ: Sự phát triển con người:
    SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON NGƯỜI Ví dụ: Học sinh:
    HỌC SINH TIỂU HỌC HOÏC SINH THPT Kết luận:
    Sự phát triển diễn ra một cách phổ biến ở tất cả các lĩnh vực của tự nhiên, xã hội và tư duy. 2. Phát triển là khuynh hướng tất yếu:
    Khuynh hướng tất yếu đó là: cái mới ra đời thay thế cái cũ, cái tiến bộ thay thế cái lạc hậu II. THẾ GIỚI VẬT CHẤT LUÔN LUÔN PHÁT TRIỂN 2. Phát triển là khuynh hướng tất yếu Phân tích sự vận động:
    1930: ĐẢNG CỘNG SẢN VN RA ĐỜI 1931: XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH 1940: NAM KỲ KHỞI NGHĨA 1945: GIÀNH ĐỘC LẬP Vận dụng quan điểm trên, em hãy phân tích cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nước ta giai đoạn 1930 - 1945 Tình huống:
    Hình ảnh minh hoạ:
    III. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Học hiểu phần trọng tâm của bài - Trả lời các câu hỏi SGK - Đọc thêm các phần có thể - Chuẩn bị bài sau: BÀI 4 - NGUỒN GỐC VẬT ĐỘNG, PHÁT TRIỂN CỦA SỰ VẬT HIỆN TƯỢNG 2. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓