Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 7. Sự thật trong tác phẩm kí. 5. Nói và nghe: Trình bày quan điểm về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 03-04-2025
Dung lượng: 949.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:08' 03-04-2025
Dung lượng: 949.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 7. SỰ THẬT TRONG TÁC PHẨM KÍ. 5. NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY QUAN ĐIỂM VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ (CÁCH ỨNG XỬ TRONG CÁC MỐI QUAN HỆ GIA ĐÌNH, XÃ HỘI)
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 7. SỰ THẬT TRONG TÁC PHẨM KÍ
TRÌNH BÀY QUAN ĐIỂM VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em, để thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ trên mạng cần đảm bảo những yêu cầu nào?
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
Ảnh
Hình thành kiến thức
I. Quy trình thực hành nói
Ảnh
Hình vẽ
I. Quy trình thực hành nói
Theo em, quy trình thực hành một bài nói trình bày quan điểm về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ như thế nào?
1. Lựa chọn đề tài
Ảnh
1. Lựa chọn đề tài
Khi lựa chọn đề tài, có thể tham khảo các vấn đề được gợi ý ở phần Viết hoặc chọn đề tài mới theo quan điểm cá nhân. Có thể lựa chọn đề tài theo gợi ý.
2. Tìm ý và sắp xếp ý
2. Tìm ý và sắp xếp ý
Ảnh
Hình vẽ
Nếu chọn đề tài theo phần Viết, cần xem lại dàn ý đã lập, đối chiếu với yêu cầu của bài nói để tìm và sắp xếp hệ thống ý cho phù hợp. Nếu chọn đề tài mới, thì đặt câu hỏi để tìm ý và sắp xếp ý cho bài nói.
3. Thực hành nói
Ảnh
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Bám sát các ý đã hình thành, trình bày bài nói rõ ràng, mạch lạc; đảm bảo sự tương tác tích cực với người nghe và có sự điều chỉnh nội dung hoặc cách trình bày khi cần thiết.
+ Mở bài - Triển khai
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu vấn đề của tuổi trẻ về cách ứng xử trong mối quan hệ gia đình, xã hội và giải thích vì sao em lựa chọn vấn đề đó.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề bàn luận với các lí lẽ chặt chẽ, bằng chứng xác đáng. Các lí lẽ, bằng chứng có thể triển khai theo trình tự tăng dần: từ lí lẽ, bằng chứng ít quan trọng đến lí lẽ, bằng chứng quan trọng hơn và kết thúc bằng lí lẽ, bằng chứng quan trọng nhất, có sức thuyết phục cao nhất hoăc theo trình tự ngược lại.
Hình vẽ
+ Triển khai - Kết luận
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Nêu ý kiến trái chiều có thể có và phản biện lại ý kiến đó.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Khẳng định ý nghĩa của vấn đề bàn luận đối với đời sống của tuổi trẻ hiện nay.
Hình vẽ
4. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
Ảnh
4. Trao đổi, đánh giá
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu các câu hỏi cần giải đáp; trao đổi về những điểm đồng tình hoặc chưa đồng tình với người nói. Thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng đối với người nói.
Tiếp thu ý kiến, giải đáp câu hỏi của người nghe hoặc khẳng định quan điểm của bản thân. Thể hiện tinh thần cầu thị.
II. Thực hành nói
II. Thực hành nói
Ảnh
Hình vẽ
Chia nhóm, thực hành nói và trình bày trước lớp.
1. Thuyết trình
1. Thuyết trình
Ảnh
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
Ảnh
3. Đánh giá
3. Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Luyện tập: Thực hành nói
Luyện tập: Thực hành nói
Ảnh
Luyện tập: Thực hành nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Trình bày quan điểm và cách ứng xử về một vấn đề: Chỉ có yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc.
1. Trình bày
1. Trình bày
Ảnh
2. Nhận xét trao đổi về bài nói
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
Ảnh
3. Đánh giá
3. Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hoàn thiện và trình bày bài nói cho người thân hoặc bạn bè nghe, có thể ghi âm hoặc quay video clip.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 8. Dữ liệu trong văn bản thông tin. 1. Pa-ra-na (Parana) (trích Nhiệt đới buồn) (Cờ - lốt Lê - vi - Xtơ - rốt)".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 7. SỰ THẬT TRONG TÁC PHẨM KÍ
TRÌNH BÀY QUAN ĐIỂM VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em, để thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ trên mạng cần đảm bảo những yêu cầu nào?
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
Ảnh
Hình thành kiến thức
I. Quy trình thực hành nói
Ảnh
Hình vẽ
I. Quy trình thực hành nói
Theo em, quy trình thực hành một bài nói trình bày quan điểm về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ như thế nào?
1. Lựa chọn đề tài
Ảnh
1. Lựa chọn đề tài
Khi lựa chọn đề tài, có thể tham khảo các vấn đề được gợi ý ở phần Viết hoặc chọn đề tài mới theo quan điểm cá nhân. Có thể lựa chọn đề tài theo gợi ý.
2. Tìm ý và sắp xếp ý
2. Tìm ý và sắp xếp ý
Ảnh
Hình vẽ
Nếu chọn đề tài theo phần Viết, cần xem lại dàn ý đã lập, đối chiếu với yêu cầu của bài nói để tìm và sắp xếp hệ thống ý cho phù hợp. Nếu chọn đề tài mới, thì đặt câu hỏi để tìm ý và sắp xếp ý cho bài nói.
3. Thực hành nói
Ảnh
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Bám sát các ý đã hình thành, trình bày bài nói rõ ràng, mạch lạc; đảm bảo sự tương tác tích cực với người nghe và có sự điều chỉnh nội dung hoặc cách trình bày khi cần thiết.
+ Mở bài - Triển khai
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu vấn đề của tuổi trẻ về cách ứng xử trong mối quan hệ gia đình, xã hội và giải thích vì sao em lựa chọn vấn đề đó.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề bàn luận với các lí lẽ chặt chẽ, bằng chứng xác đáng. Các lí lẽ, bằng chứng có thể triển khai theo trình tự tăng dần: từ lí lẽ, bằng chứng ít quan trọng đến lí lẽ, bằng chứng quan trọng hơn và kết thúc bằng lí lẽ, bằng chứng quan trọng nhất, có sức thuyết phục cao nhất hoăc theo trình tự ngược lại.
Hình vẽ
+ Triển khai - Kết luận
3. Thực hành nói
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Nêu ý kiến trái chiều có thể có và phản biện lại ý kiến đó.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Khẳng định ý nghĩa của vấn đề bàn luận đối với đời sống của tuổi trẻ hiện nay.
Hình vẽ
4. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
Ảnh
4. Trao đổi, đánh giá
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu các câu hỏi cần giải đáp; trao đổi về những điểm đồng tình hoặc chưa đồng tình với người nói. Thể hiện thái độ lịch sự, tôn trọng đối với người nói.
Tiếp thu ý kiến, giải đáp câu hỏi của người nghe hoặc khẳng định quan điểm của bản thân. Thể hiện tinh thần cầu thị.
II. Thực hành nói
II. Thực hành nói
Ảnh
Hình vẽ
Chia nhóm, thực hành nói và trình bày trước lớp.
1. Thuyết trình
1. Thuyết trình
Ảnh
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
Ảnh
3. Đánh giá
3. Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Luyện tập: Thực hành nói
Luyện tập: Thực hành nói
Ảnh
Luyện tập: Thực hành nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
- Nhiệm vụ:
Trình bày quan điểm và cách ứng xử về một vấn đề: Chỉ có yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc.
1. Trình bày
1. Trình bày
Ảnh
2. Nhận xét trao đổi về bài nói
2. Nhận xét và trao đổi về bài nói
Ảnh
3. Đánh giá
3. Đánh giá
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hoàn thiện và trình bày bài nói cho người thân hoặc bạn bè nghe, có thể ghi âm hoặc quay video clip.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 8. Dữ liệu trong văn bản thông tin. 1. Pa-ra-na (Parana) (trích Nhiệt đới buồn) (Cờ - lốt Lê - vi - Xtơ - rốt)".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất