Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4. Sử học với một số lĩnh vực, ngành nghế hiện đại
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:27' 15-09-2022
Dung lượng: 722.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:27' 15-09-2022
Dung lượng: 722.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4: SỬ HỌC VỚI MỘT SỐ LĨNH VỰC, NGÀNH NGHỆ HIỆN ĐẠI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
LỊCH SỬ 10
BÀI 4: SỬ HỌC VỚI MỘT SỐ LĨNH VỰC, NGÀNH NGHỆ HIỆN ĐẠI
Mục tiêu bài học
Học xong bài học này, em sẽ (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Học xong bài học này, em sẽ:
Trình bày được tác động của các ngành nghề thuộc lĩnh cực công nghiệp văn hóa đối với quảng bá tri thức, tuyên truyền và giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc, nhân loại. Giải thích được vai trò của lịch sử và văn hóa đối với sự phát triể du lịch thông qua ví dụ cụ thể. Phân tích được vai trò, tác động của du lịch với công tác bảo tồn di tíc lịch sử, văn hóa, mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tồn và phát guy giá trị du sản văn hóa, thiên nhiên, vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực cộng nghiệp văn hóa. Biết cách vận động mọi người xung quanh tham gia bảo vệ các di sản văn hóa, thiên nhiên ở địa phương.
Khởi động
Khởi động (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
" Di sản văn hóa, di sản thiên nhiên là những tài sản vô giá và không thể thay thế, không thể thay thế, không chỉ của một dân tộc mà con là của nhân loại... Bất kì di sản nào trong số đó biến mất, do xuống cấp hoặc bị hủy hoại, cũng sẽ làm nghèo đi kho tàng di sản của tất cả các dân tộc trên thế giới".
Ảnh
Khởi động
Em hiểu biết như thế nào về quan điểm trên? Sử học có vai trò như thế nào trong việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, thiên nhiên? Sử học đóng góp như thế nào trong sự phát triển của một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại?
1. Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
a. Mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tôn và phát huy giá trị các di sản
1. Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
- Quan sát hình:
Hình 1. Cung điện Véc-xây (Pháp) - Di sản văn hóa thế giới
a. Mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản
Ảnh
- Hinh 2 (- Quan sát hình)
Hình 2. Quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới
Ảnh
- Hình 3 (- Quan sát hình)
Hình 3. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - Di sản thiên nhiên thế giới
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Từ việc quan sát hình trên, em hãy thực hiện yêu cầu sau: 1. Các di sản được giới thiệu trong các hình 1, 2, 3 sẽ ra sao nếu quá trình bảo tồn và phát huy giá trị của chúng không quan tâm đến việc sử dụng, ứng dụng những kết quả nghiên cứu của các ngành khoa học nói chung và Sử học nói riêng. 2. Phân tích vai trò của Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Hoạt động bảo tồn di sản là phải đảm bảo tính nguyên trạng, phải giữ cho được " yếu tố gốc cấu thành di tích" hay phải đảm bảo "tính xác thực"," tính toàn vẹn", "giá trị nổi bật của di sản, dựa trên cơ sở các cứ liệu và phương pháp khoa học.
Giá trị di sản thể hiện ở nhiều khía cạnh: lịch sử, văn hóa, kiến trúc,... Nghiên cứu của Sử học là cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sản vì sự phát triển bền vững trong bời cảnh của đời sống hiện tại.
b. Vai trò của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
b. Vai trò của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
- Quan sát hình:
Ảnh
Ảnh
Hình 4. Nghệ nhân các phường Xoan (Phú Thọ) giao lưu Hát Xoan - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại có sự tham gia của học sinh
Hình 5. Hang Sơn Đoong thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) - Di sản thiên nhiên thế giới với hai lần được ghi danh
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu:
1. Hãy phân tích vai trò của công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, thiên nhiên. 2. Địa phương em đang sinh sống và học tập có di sản văn hóa, thiên nhiên nào? Theo em, có thể và nên làm gì để bảo tồn, phát huy tốt hơn giá trị của di sản đó?
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản góp phần quan trọng nhất trong việc hạn chế cũng như khắc phục có hiệu quả những tác động tiêu cực của điều kiện tự nhiên và con người. Di sản được tái tạo, giữ gìn và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Góp phần phải triển đa dạng sinh học, làm tăng giá trị của khoa học di sản. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
2. Sử học với sự phát triển công nghiệp văn hóa
a. Vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
2. Sử học với sự phát triển công nghiệp văn hóa
a. Vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình:
Ảnh
Ảnh
Hình 6. Hình ảnh từ bộ phim lịch sử nổi tiếng Thủ lĩnh nô lệ của điện ảnh Mỹ
Hình 7. Biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong lễ hội đầu xuân (Ninh Bình)
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu:
Đọc Tư liệu 1 trong SGK (tr.29) kết hợp hình ảnh vừa quan sát, em hãy thực hiện yêu cầu sau: 1) Từ Tư liệu 1, hãy cho biết công nghiệp văn hóa bao gồm những ngành nào? Theo em, những ngành nào cần sử dụng những chất liệu về lịch sử - văn hóa trong quá trình phát triển? 2. Từ hình 6, 7 em hãy cho biết chất liệu lịch sử - văn hóa có vai trò như thế nào trong các lĩnh vực cụ thể đó? 3. Hãy phân tích vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề cụ thể của công nghiệp văn hóa.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Sử học đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa. Sử học cung cấp tri thức, ý tưởng và cảm hứng sáng tạo cho các ngành như xuất bản, điện ảnh, thời trang,... thông qua các nguồn sử liệu (chữ viết, hình ảnh, hiện vật,...) và các thành tựu nghiên cứu về lịch sử - văn hóa của dân tộc và nhân loại.
b. Vai trò của các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa đối với sử học
Ảnh
b. Vai trò của các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa đối với sử học
- Trả lời câu hỏi
Sự phát triển các ngành trong công nghiệp văn hóa có vai trò thế nào trong việc quảng bá tri thức và bảo tồn truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc và của nhân loại.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Công nghiệp văn hóa phát triển đồng nghĩa với việc các thành tựu của Sử học, những tri thức, giá trị lịch sử, văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá, lan tỏa rộng rãi dưới nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn. Sự phát triển của công nghiệp văn hóa đóng góp một nguồn lực vật chất đnág kể để tái đầu tư cho công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị của các công trình lịch sử - văn hóa.
3. Sử học với sự phát triển du lịch
a. Vai trò của Sử học với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ
3. Sử học với sự phát triển du lịch
a. Vai trò của lịch sử, văn hóa đối với sự phát triển du lịch
- Trả lời câu hỏi
- Đọc tư liệu trong SGK và quan sát ảnh sau:
8.1. Di tích Hoàng thành Thăng Long nhìn từ phía Đoan Môn
Ảnh
Ảnh
8.2. Khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu
Hình 8. Di sản văn hóa thế giới Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước những năm qua
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu
1. Khai thác tư liệu 2, 3, 4, hãy cho biết nội dung phản ánh của các tư liệu có điểm gì chung? 2. Từ kết quả câu trả lời 1, em hãy cho biết lịch sử và văn hóa có vai trò như thế nào đối với du lịch?
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Di tích lịch sử - văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, khảo cổ, kiến trúc,... đều có thể được sử dụng cho mục đích du lịch. Trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa hiện nay, du lịch ngày càng phát huy thế mạnh và vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
b. Vai trò của du lịch đối với việc bảo tồn di tích lịch sử và di sản văn hóa
Ảnh
b. Vai trò của du lịch đối với việc bảo tồn di tích lịch sử và di sản văn hóa
- Trả lời câu hỏi:
Dựa vào kiến thức đã học và thông qua ví dụ cụ thể, hãy phân tích vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Du lịch góp phần thúc đẩy việc bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử của các quốc gia. Nhu cầu tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm của du khách đã thôi thúc các cấp chính quyền và nhân dân biết quý trọng, tự hào, quan tâm đến việc giữ gìn, bảo tồn, phục dựng, phát huy nguồn lực cốt lõi cho sự phát triển bền vững, hiệu quả của ngành du lịch nói chung và văn hóa nói riêng. Một phần doanh thu từ du lịch đã được tái đầu tư vào việc bảo tồn, tôn tạo, tôn vinh, phục dựng và quản lí di tích, di sản.
Luyện tập và vận dụng
1. Luyện tập
Ảnh
1. Luyện tập
1. Hãy kể tên một số di tích lịch sử, di sản văn hóa/ di sản thiên nhiên của địa phương em.
- Câu 2 (1. Luyện tập)
Ảnh
2. Địa phương em đã làm gì để bảo tồn và phát huy gia trị của các công trình, di sản văn hóa/ di sản thiên nhiên?
2. Vận dụng
2. Giả sử có một chủ đề của hội thảo về du lịch di sản như sau: " Lựa chọn lợi ích về kinh tế hay văn hóa lịch sử? Lợi ích lâu dài hay trước mắt?". Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Ảnh
2. Vận dụng
Hãy xây dựng kế hoạch hành động để góp phần bảo vệ một di sản ở địa phương.
- Câu 2 (2. Vận dụng)
Ảnh
2. Giả sử có một chủ đề của hội thảo về du lịch di sản như sau: " Lựa chọn lợi ích về kinh tế hay văn hóa lịch sử? Lợi ích lâu dài hay trước mắt?". Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Dăn dò
- Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Bài 5: Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương đông thời kì cổ - trung đại".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
LỊCH SỬ 10
BÀI 4: SỬ HỌC VỚI MỘT SỐ LĨNH VỰC, NGÀNH NGHỆ HIỆN ĐẠI
Mục tiêu bài học
Học xong bài học này, em sẽ (Mục tiêu bài học)
Ảnh
Học xong bài học này, em sẽ:
Trình bày được tác động của các ngành nghề thuộc lĩnh cực công nghiệp văn hóa đối với quảng bá tri thức, tuyên truyền và giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc, nhân loại. Giải thích được vai trò của lịch sử và văn hóa đối với sự phát triể du lịch thông qua ví dụ cụ thể. Phân tích được vai trò, tác động của du lịch với công tác bảo tồn di tíc lịch sử, văn hóa, mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tồn và phát guy giá trị du sản văn hóa, thiên nhiên, vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực cộng nghiệp văn hóa. Biết cách vận động mọi người xung quanh tham gia bảo vệ các di sản văn hóa, thiên nhiên ở địa phương.
Khởi động
Khởi động (Khởi động)
Ảnh
Hình vẽ
" Di sản văn hóa, di sản thiên nhiên là những tài sản vô giá và không thể thay thế, không thể thay thế, không chỉ của một dân tộc mà con là của nhân loại... Bất kì di sản nào trong số đó biến mất, do xuống cấp hoặc bị hủy hoại, cũng sẽ làm nghèo đi kho tàng di sản của tất cả các dân tộc trên thế giới".
Ảnh
Khởi động
Em hiểu biết như thế nào về quan điểm trên? Sử học có vai trò như thế nào trong việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, thiên nhiên? Sử học đóng góp như thế nào trong sự phát triển của một số lĩnh vực, ngành nghề hiện đại?
1. Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
a. Mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tôn và phát huy giá trị các di sản
1. Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
- Quan sát hình:
Hình 1. Cung điện Véc-xây (Pháp) - Di sản văn hóa thế giới
a. Mối quan hệ giữa Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản
Ảnh
- Hinh 2 (- Quan sát hình)
Hình 2. Quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới
Ảnh
- Hình 3 (- Quan sát hình)
Hình 3. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - Di sản thiên nhiên thế giới
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Từ việc quan sát hình trên, em hãy thực hiện yêu cầu sau: 1. Các di sản được giới thiệu trong các hình 1, 2, 3 sẽ ra sao nếu quá trình bảo tồn và phát huy giá trị của chúng không quan tâm đến việc sử dụng, ứng dụng những kết quả nghiên cứu của các ngành khoa học nói chung và Sử học nói riêng. 2. Phân tích vai trò của Sử học với công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Hoạt động bảo tồn di sản là phải đảm bảo tính nguyên trạng, phải giữ cho được " yếu tố gốc cấu thành di tích" hay phải đảm bảo "tính xác thực"," tính toàn vẹn", "giá trị nổi bật của di sản, dựa trên cơ sở các cứ liệu và phương pháp khoa học.
Giá trị di sản thể hiện ở nhiều khía cạnh: lịch sử, văn hóa, kiến trúc,... Nghiên cứu của Sử học là cơ sở khoa học cho công tác xác định giá trị, bảo tồn và phát huy giá trị đích thực của di sản vì sự phát triển bền vững trong bời cảnh của đời sống hiện tại.
b. Vai trò của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
b. Vai trò của công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên
- Quan sát hình:
Ảnh
Ảnh
Hình 4. Nghệ nhân các phường Xoan (Phú Thọ) giao lưu Hát Xoan - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại có sự tham gia của học sinh
Hình 5. Hang Sơn Đoong thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) - Di sản thiên nhiên thế giới với hai lần được ghi danh
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu:
1. Hãy phân tích vai trò của công tác bảo tồn, phát huy giá trị của di sản văn hóa, thiên nhiên. 2. Địa phương em đang sinh sống và học tập có di sản văn hóa, thiên nhiên nào? Theo em, có thể và nên làm gì để bảo tồn, phát huy tốt hơn giá trị của di sản đó?
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản góp phần quan trọng nhất trong việc hạn chế cũng như khắc phục có hiệu quả những tác động tiêu cực của điều kiện tự nhiên và con người. Di sản được tái tạo, giữ gìn và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Góp phần phải triển đa dạng sinh học, làm tăng giá trị của khoa học di sản. Góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
2. Sử học với sự phát triển công nghiệp văn hóa
a. Vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
2. Sử học với sự phát triển công nghiệp văn hóa
a. Vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa
- Trả lời câu hỏi
- Quan sát hình:
Ảnh
Ảnh
Hình 6. Hình ảnh từ bộ phim lịch sử nổi tiếng Thủ lĩnh nô lệ của điện ảnh Mỹ
Hình 7. Biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong lễ hội đầu xuân (Ninh Bình)
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu:
Đọc Tư liệu 1 trong SGK (tr.29) kết hợp hình ảnh vừa quan sát, em hãy thực hiện yêu cầu sau: 1) Từ Tư liệu 1, hãy cho biết công nghiệp văn hóa bao gồm những ngành nào? Theo em, những ngành nào cần sử dụng những chất liệu về lịch sử - văn hóa trong quá trình phát triển? 2. Từ hình 6, 7 em hãy cho biết chất liệu lịch sử - văn hóa có vai trò như thế nào trong các lĩnh vực cụ thể đó? 3. Hãy phân tích vai trò của Sử học đối với một số ngành, nghề cụ thể của công nghiệp văn hóa.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Sử học đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa. Sử học cung cấp tri thức, ý tưởng và cảm hứng sáng tạo cho các ngành như xuất bản, điện ảnh, thời trang,... thông qua các nguồn sử liệu (chữ viết, hình ảnh, hiện vật,...) và các thành tựu nghiên cứu về lịch sử - văn hóa của dân tộc và nhân loại.
b. Vai trò của các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa đối với sử học
Ảnh
b. Vai trò của các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hóa đối với sử học
- Trả lời câu hỏi
Sự phát triển các ngành trong công nghiệp văn hóa có vai trò thế nào trong việc quảng bá tri thức và bảo tồn truyền thống lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc và của nhân loại.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Công nghiệp văn hóa phát triển đồng nghĩa với việc các thành tựu của Sử học, những tri thức, giá trị lịch sử, văn hóa, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được quảng bá, lan tỏa rộng rãi dưới nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn. Sự phát triển của công nghiệp văn hóa đóng góp một nguồn lực vật chất đnág kể để tái đầu tư cho công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị của các công trình lịch sử - văn hóa.
3. Sử học với sự phát triển du lịch
a. Vai trò của Sử học với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ
3. Sử học với sự phát triển du lịch
a. Vai trò của lịch sử, văn hóa đối với sự phát triển du lịch
- Trả lời câu hỏi
- Đọc tư liệu trong SGK và quan sát ảnh sau:
8.1. Di tích Hoàng thành Thăng Long nhìn từ phía Đoan Môn
Ảnh
Ảnh
8.2. Khu di tích khảo cổ 18 Hoàng Diệu
Hình 8. Di sản văn hóa thế giới Trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước những năm qua
- Thực hiện yêu cầu
Ảnh
- Thực hiện yêu cầu
1. Khai thác tư liệu 2, 3, 4, hãy cho biết nội dung phản ánh của các tư liệu có điểm gì chung? 2. Từ kết quả câu trả lời 1, em hãy cho biết lịch sử và văn hóa có vai trò như thế nào đối với du lịch?
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Di tích lịch sử - văn hóa, di tích lịch sử cách mạng, khảo cổ, kiến trúc,... đều có thể được sử dụng cho mục đích du lịch. Trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa hiện nay, du lịch ngày càng phát huy thế mạnh và vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội.
b. Vai trò của du lịch đối với việc bảo tồn di tích lịch sử và di sản văn hóa
Ảnh
b. Vai trò của du lịch đối với việc bảo tồn di tích lịch sử và di sản văn hóa
- Trả lời câu hỏi:
Dựa vào kiến thức đã học và thông qua ví dụ cụ thể, hãy phân tích vai trò của du lịch đối với công tác bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa.
- Kết luận
Hình vẽ
- Kết luận
Du lịch góp phần thúc đẩy việc bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử của các quốc gia. Nhu cầu tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm của du khách đã thôi thúc các cấp chính quyền và nhân dân biết quý trọng, tự hào, quan tâm đến việc giữ gìn, bảo tồn, phục dựng, phát huy nguồn lực cốt lõi cho sự phát triển bền vững, hiệu quả của ngành du lịch nói chung và văn hóa nói riêng. Một phần doanh thu từ du lịch đã được tái đầu tư vào việc bảo tồn, tôn tạo, tôn vinh, phục dựng và quản lí di tích, di sản.
Luyện tập và vận dụng
1. Luyện tập
Ảnh
1. Luyện tập
1. Hãy kể tên một số di tích lịch sử, di sản văn hóa/ di sản thiên nhiên của địa phương em.
- Câu 2 (1. Luyện tập)
Ảnh
2. Địa phương em đã làm gì để bảo tồn và phát huy gia trị của các công trình, di sản văn hóa/ di sản thiên nhiên?
2. Vận dụng
2. Giả sử có một chủ đề của hội thảo về du lịch di sản như sau: " Lựa chọn lợi ích về kinh tế hay văn hóa lịch sử? Lợi ích lâu dài hay trước mắt?". Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Ảnh
2. Vận dụng
Hãy xây dựng kế hoạch hành động để góp phần bảo vệ một di sản ở địa phương.
- Câu 2 (2. Vận dụng)
Ảnh
2. Giả sử có một chủ đề của hội thảo về du lịch di sản như sau: " Lựa chọn lợi ích về kinh tế hay văn hóa lịch sử? Lợi ích lâu dài hay trước mắt?". Dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân, em hãy viết một bài khoảng 200 từ thể hiện quan điểm của em về vấn đề được nêu.
Dăn dò
- Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Bài 5: Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương đông thời kì cổ - trung đại".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất