Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3: Số chẵn, số lẻ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:22' 28-09-2023
    Dung lượng: 4.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3. SỐ CHẴN – SỐ LẺ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 3 SỐ CHẴN – SỐ LẺ
    Trò chơi khởi động
    Trò chơi khởi động
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Điền số thích hợp vào chỗ trống: 20000 – 3000 + 15000 = ....... - A. 32000 - true - B. 38500 - false - C. 43000 - false - false - false - false
    Điền dấu <, >, = thích hợp vào chỗ trống: 40000 ........ 36000 + 4000 - > - false - < - true - = - false - false - false - false
    Tính nhẩm 10 000 + 30000 – 5 000 = ........ - A. 38000 - false - B. 35000 - true - C. 43000 - false - false - false - false
    Khám phá
    Khám phá
    Ảnh
    Khám phá
    Ảnh
    Hoạt động
    Bài 1
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    (vì các số này có tận cùng là 2; 4; 6; 8)
    (vì các số này có tận cùng là 1; 3; 5; 7; 9)
    Bài 2
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    0, 2, 4, 6, 8, 10, 12
    1, 3, 5, 7, 9, 11
    Bài 3
    Ảnh
    Từ 10 đến 31 có: + 11 số chẵn. Đó là các số: 10; 12; 14; 16; 18; 20; 22; 24; 26; 28; 30 + 11 số lẻ. Đó là các số: 11; 13; 15; 17; 19; 21; 23; 25; 27; 29; 31
    Luyện tập
    Bài 1
    Ảnh
    Ảnh
    a) Con ong bay đến bông hoa màu xanh nếu bay theo đường ghi số chẵn (vì số 4 210 và số 6 408 là số chẵn) b) Con ong bay đến bông hoa màu vàng nếu bay theo đường ghi số lẻ (vì số 2 107 và số 1 965 là số lẻ)
    a) Con ong bay theo đường ghi các số chẵn? b) Con ong bay theo đường ghi các số lẻ?
    Bài 2
    Ảnh
    Ảnh
    b) Bên dãy số lẻ:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    a) Bên dãy số chẵn:
    Bài 3
    Ảnh
    - Biết 116 và 118 là hai số chẵn liên tiếp. Hai số chẵn liên tiếp hơn kém nhau ? đơn vị. - Biết 117 và 119 là hai số lẻ liên tiếp. Hai số lẻ liên tiếp hơn kém nhau ? đơn vị.
    ? = 2
    b) - Nêu tiếp các số chẵn để được ba số chẵn liên tiếp: - Nêu tiếp các số lẻ để được ba số lẻ liên tiếp:
    VD: - 78, 80, 82 - 79, 81, 83
    Bài 4
    Ảnh
    4. Từ hai trong số 7, 4, 5 hãy lập tất cả các số chẵn và các số lẻ có hai chữ số.
    Ảnh
    74, 54
    47, 45, 57, 75
    Trò chơi
    Câu hỏi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Dấu hiệu nhận biết một số là số chẵn là - Số có tận cùng là 0; 2; 4; 6; 8 và số đó chia hết cho 2 - true - Số đó không chia hết cho 2 - false - Số có tận cùng là 1; 3; 5; 7; 9 - false - Cả A và B đều đúng - false - false - false
    Dấu hiệu nhận biết một số là số lẻ là: - Số có tận cùng là 0; 2; 4; 6; 8 - false - Số đó chia hết cho 2 - false - Số đó là số lẻ nhỏ nhất. - false - Số có tận cùng là 1; 3; 5; 7; 9 và số đó không chia hết cho 2 cho 2 - true - false - false
    Số lẻ nhỏ nhất có 5 chữ số là: - 11000 - false - 10 001 - true - 10100 - false - 10010 - false - false - false
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓